CHAPTER 11
"How is she?"
"she's fine but she's not ready to see you and as much as possible she doesn't want to see you forever!!"
"but why?"
"why why ka diyan!!gusto mo suntukin kita ngayon?? eh gago ka eh!magpapakasla ka na pala!!di mo man lang iniisip yung nararamdaman ni Julie!!"
"Ana!! you don't know what I've been through these past few days!! just let me talk to her please!!" nagpupumilit si Elmo na pumasok sa ER
"Julie!!"
"Elmo!!hindi nga pwede!" pinipigilan si Elmo na pumasok sa ER
"let him in Ana"
"Julie,how are you?"
"how are you mukha mo!!"
'what's wrong ba Julie?"
"what's wrong??gago ka pala eh!! magpapakasal ka sa iba samantalang ako ang girlfriend mo?"
"I don't mean to hurt you Julie,malalaman mo din sa takdang panahon kung anu ang reason.but now just don't give up on us kasi ako never ako mag gigive up"
"give up? US? meron ba tayo noon?wala namna diba? and besides,patas na tayo,niloko mo ako pwes niloloko dinkn kita"
"what do you mean?"
"alam mo bang pinaglalaruan ka lang namin ni Ana? you were trapped in our GAME ELMO and this is the last stage!!you loose we win!!you fell in love with me and I broke your heart by telling you the truth!hindi ba't masakit yun?"
"but but why?"
"i don't owe you an explanation Elmo"
'it's okay! i still love you"
"what?? you still love me kahit pinaglaru-an kita?"
"oo dahil walang silbi ang larong ito kasi I know you also love me"
"no i don't!!"
"then bakit di mo ako pinigilan nong hinalikan kita at you make love with me during valentine's day?I can sense and feel that you love me Julie,"
"aba!!it doesn't mean na kung nakipag make love ako sayo eh mahal na kita"
"wag ka nang magpakipot Julie"
"I-I am not!! umalis ka na nga dito !!"
"but!!"
"I said get out!!' sinigawan ni Julie si Elmo
Lumabas na nga si Elmo sa ER pero---
"basta tandaan mo Julie,I LOVE YOU, at di magbabago yun" saka lumabas ng pinto ng ER
Pumasok na ulit si Ana sa ER matapos lumabas si Elmo
"friend,anu na?"
Nakasubsub ang mukha ni Julie sa nakapalupot na knees nito..
"oh?why are you crying?"
"I told him already friend"
"yung anu?"
"yung game"
"ha??!! eh anu sabi niya? nagalit?"
"hindi!!okay lang sa kanya and he told me na he still love me kahit ganun"
"awww!!he really love you Julie!!"
"I know!and i love him too..so much"
'how about the baby/"
" i did not and will not tell him about him or her" yumuko at hinawakan ang tiyan
"bakit?"
" alam mo na ang reason friend ayoko nang ulit ulitin pa"
"pero mahal mo siya diba?"
"oo!pero ayoko namang sirain ynug happiness niya with that woman"
"pero yung happiness mo .niyo,sisirain mo dahil lang sa kasal na yan? wala pa namang date ung wedding nila ah?? and mas panalo ka kasi yuo are carrying his baby,his own blood"
"kailangan ko mamili friend,between my happiness and his happiness and I chose to choose my happiness and that is to set him free and let him be happy with that girl dahil mahal ko siya"
"eh gaga ka pala eh!! papano ang bata? hayaan mo lng ba na mawalan siya ng Ama?"
"I don't need his help and my baby doesn't need a father!kaya kong punuin ng pagmamahal ang anak ko na kahit siya di niya magagawa"
"pero iba pa rin ang pagmamahal na maibibgay ng Ama kesa sa ina!!friend wag kang magpaka gaga!!"
Matapos sabihin yun ni Ana humagulgul sa iyak si Julie.
"tahan na friend" hinimas himas ang likod ni Julie " p[ag-isipan mong mabuti ang gagawin mong iyan, I know what it feels like to be a single mom dahil naranansan ko nang magging ina sa kapatid kong namatay.remember?" tumulo din ang luha ni Ana " mahirap mgpalaki ng bata ng walang ksama friernd,iba pa rin pag may tatay si Baby mo"
"naguguluhan na ako friend! I hate talaga! ni hindi mn lang siya ng paliwanag kung bakit niya ginagaw niya ito sa akin"
"malalaman mo rin ang reason niya sa tamang time friend,maybe kailangan lang niya ng time"
"time? kung time ang kailangan niya bakit magpapakasal siya sa ibang babae?"
Natahimik si Ana sa sinabi ni Julie. Dahil siya mismo hindi alam kung anu ang sagot sa tanong ng kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
10 days-10 rules
Fanfiction10 rules 10 day, mapapaibig kaya ni Julie ang lalaking walang kamalaymalay sa planong paghihigante niya nang dahil sa nawasak na puso nito? o tuluyan na bang siya mismo ang mahuhulog sa laro at trap na siya rin mismo ang gumawa?