Chapter 8
February 14, valentines day , isang buwan din ang nakalipas simula noong si Elmo ay nanligaw kay Julie, Naisipan noting pasagutin na si Julie at magging girlfriend na niya. Siyempre , dahil espesyal ang araw na ito ay humingi siya ng tulong kay Ana.
“ Hi friend!” bungad ni Ana habang pumapasok ito sa bahay ni Julie
“ oh? Ana? Anung atin? Napatigili si Julie sa ginagawa niya nang pumasok si Ana
“ it’s Valentine’s Day friend”
“ I know, obvious naman eh! All red ka kasi, saan date natin?”
“ anu ka ba? Pagnaka red sa V-day date agad?”
“eh anu?”
“ friend!let’s go shopping” pag change nito sa topic
“ sa V-day?”
“ oo! Eh anu naman? Eh mukhang di pa naman nag-aya si Elmo ng date sa’yo eh.tayo na lang muna”
“updated ka ata sa amin friend? Reporter?” loko nito sa kaibigan
“ nagtatampo ka sa kanya anu?”
‘ako?? Hindi ah! Nek nek niya”
“weh? Di nga? Ewan ko lang ha? Mahal mo na ata yun eh”
“hidi ah! Diba yung rules??”
“ hay ewan ko sa’yo! Hanggang ngayon yan pa rin ba iniisip mo? Kung ako sa’yo tigilan na natin ito.sige ka baka ikaw lang masaktan”
“ ewan ko sa’yo! Bahala na si Batman!!”
“hmmmmm???? Bahala si Batman sa lovelife mo! Wait? Batman? Si Elmo bay un?choss!!hahahahaahah”
“ ewan ko sa’yo! Bihis na nga muna ako”
“ uyyy!! Umiiwas!!”
“ che!!! Ewan!bahala ka nga nga!batman o Elmo tao pa din yun pareho lang yun!” after niyang sabihin yun ay pataggong napangiti si Julie sa tukso ni Ana
Habang sa-shopping ang dalawa ay si Elmo naman ang busy sa pagdedecorate ng kusina ng bahay ni Julie.
FLASHBACK
“ hello Ana?”
“yes?sino poi to?”
“its Elmo”
“shyeet!Elmo? for real? Wait ha?” tinakpan nito ang mouth piece ng phone niya at sumigaw “waaaaaahhhhh” then binalik na niya yung phone sa tenga niya “ okay na,saan na nga tayo?”
“sabi ko this is Elmo”
“ oh hi Elmo,anung sa’tin?”
“ yup ako nga, napatawag ako kasi gusto ko sanang mag ask ng favor sa’yo?”
“ sure!anu yun?”
“ it’s for Julie”
“aaaahhh!!okay! anu yun?”
“pwede mo bang ma disturb si Julie sa V-day?”
“ bakit naman? May date kayo?”
“ gusto ko sana siyang I surprise eh, and it won’t be possible if wala ka”
“ayieee!! Pinapakilig mo naman ako eh!sherrrgherrr nerrr ngeeerrrr” *flirtish sound*
“thanks ANA!! Oh!ikaw na ang bahal ha? Basta kailangan wala si Julie sa bahay niya doon ko kasi iseset ang date eh”
“okhaaay!pero wait!may susi ka ban g bahay niya?”
“wala eh,meron ka ba?”
“ yup iiwan ko na lang sa ilalim ng doormat sa main door ng bahay niya,doon mo na lang kunin ah?
“siga!thank you Ana! Pagkatapos nito may reward kasakin! Isang kiss!” biro nito sa kaibigan
“ sige!! Type ko yan!!”
END OF FLASHBACK
“ okay na siguro ito” inaayos niya yung mga candles na nakalagay sa floor ng bahay ni Julie from the front door ng living room hanggang sa kusina.
“ bakit kaya bukas ang ilaw sa loob?! Hala! Baka ninakawa ako!” dali- daling pumasok ng bahay niya si Julie, hawak-hawak ang isang malaking baton a pinulot niya sa garden niya kanina bago pumasok sa bahay. Ngunit binaba naman niya ito nang nakita niya na si Elmo pala ang taong nakapasok sa bahay niya.
“ Elmo?” gulat na gulat
“ Julie! You’re finally here”
“ anu ito?”
“ happy valentine’s day”
" tinakot mo naman ako , akala ko napasukan na tong bahay ko ng masamang loob eh"
" sus, sa gwapo kong ito?"
"ew!! kapal mo lang ah?"
" kain na nga lang tayo, malamig na tong pagkain eh"
" ikaw nag luto?"
" oo naman"
" thank you, by the way, ang ganda ng decore ha? the candles, roses and food, thank you"
" naku walang anu man yun"
Kumain nga silang dalawa, nagkwentuhan at kung anu pa. Nung nakahanap na si Elmo ng lakas ng loob at perfect time na ipagtapat ang pagmamahal niya kay Julie at ginawa na niya ito.
" julie?'
" yes Elmo?"
isang buwan na din akong nanliligaw sa iyo anu?'
Napatigil si Julie sa pagkin nito"
'and---?"
"and i know you know na mahal kita"
" anu ba kasi ang sasabihin mo Elmo?"
" okay. didiretsuhin na kita"
" anu na nga?"
"I love you Julie, will you be my girlfriend?"
" wha-what?" napatayo si Elmo sa kinauupuan niya at lumapit ito kay Julie. Nilapitan niya si Julie at hinalikan
'Elmo wait!" nagpumiglas si Julie ngunit kinalaunan ay di na din ito tutmutol sa pagkakahalik ni Elmo sa kanya
Hinawakan ni Julie si Elmo sa leeg at hinalikan ito ng mariin. Si ELmo naman ay pumiglas sa pagkakahalik nito kay Julie at binuhat si Julie at dinala sa kwarto nito. Si Julie nakakapit lang ng mahigpit kay Elmo at nakangiti. Pagdating sa kwarto ni Julie , tanging lamp shade sa sulok ng kama lang nito ang ilaw sa loob. Binaba ni Elmo si Julie at ni-lock ang pinto ng kwarto. Si Julie ay naka upo lang sa kama at nakatingin lang kay Elmo. Nang lumapit si Elmo sa kanya ay unti-unti nitong binubuksan ang mga butones ng polo ni Elmo. Si Elmo naman ay patuloy lang sa paghalik kay Julie, kalaunan ay hinubad na din niya ang damit ni Julie. Noong pareho na silang nakahubad ay nagtago sila sa ilalim ng kumot habang naghahalikan pa din.
" teka lang ElmO" huminto ito at hinihingal
" oh? bakit?"
" first time ko to eh"
" ha? eh? don't worry, di ka masasaktan"
"sure?"
" do you trust me?"
" oo"
"yun naman pala eh"
ipinagpatuloy lang nila kung anu man ang ginagawa nila. Matapos yun ay nag shower si Julie at ganun din si Elmo. Siyempre sabay sila naligo, pero wala nang 2nd round! over na yun no!!LOL""
Matapos maligo...
"Moe? hindi kaya mali itong ginagawa natin?"
" hindi naman, girlfriend na kita at isa pa nasa legal na edad na tayo kaya wala namang problema
" sigurado ka?"
" oo naman"
Hinalikan ni Elmo si Julie at ganun din si Julie.
BINABASA MO ANG
10 days-10 rules
Fanfiction10 rules 10 day, mapapaibig kaya ni Julie ang lalaking walang kamalaymalay sa planong paghihigante niya nang dahil sa nawasak na puso nito? o tuluyan na bang siya mismo ang mahuhulog sa laro at trap na siya rin mismo ang gumawa?