****"So that's all for todays video, Don't forget to subscribe,like and comment down below. HAHA thats all byeee! love u all 3<"
Then pinindot ko yung Off button sa Camera ko.
"Hayyst" sabi ko naman pag higa ko while naka tingin sa ceiling. "Kailan kaha ako magkaroon ng maraming views, subscribers, likes at comments, Parang hindi naman yung mangya-*Ting*
Tinignan ko agad yung sa gilid ko "Ha? Ano yun" pagtingin ko sa orasan, hala 7pm na Pala. Tagal ko pala natapos sa video na yun.
Agad agad na rin ako nagli-linis sa mga gamit na ginamit ko para sa ginawa kong video kanina.
"Ava!"
Pagtingin ko sa gilid nakita ko si Caira!
"Caira! nandito kana pala, So kamusta yung lakad mo kanina" While lumakad ako papunta
sa kanya."Uhmm Okay lng naman. Mahirap pala dito nu, grabe yung traffic." sabi naman ni Caira while inarrange niya yung mga dinala niyang gamit.
"Ahhh oo nga masyadong maraming tao kasi dito eh" then ngumiti siya sa akin. Pagkatapos,
dumiretso na ako sa kusina para magluto ngayong hapunan. Siya naman ay dumiretso sa taas.***
"Sige Ava ha, meron lng akong pupuntahan pero babalik lng ako didto mamaya." at kinuha niya niya yung bag niya.
"Ah sige sige, walang problema Ako nalang lumigpit nitong mga plato."
Then she smiled at me At lumabas na rin siya.
Saan kaha siya papunta, busying busy niya ngayon ah, hmmm.Ilang Hours na ang nakalipas at wala parin siya. Where did she go? Its dangerous in these times. Lalong lalo na nga mag-isa lang siya, gusto ko siyang e call but baka she's in the middle of work or something at di ko gustong masira yun.
Bahala na siya, Malaki na yun, alam na niya yung mga gina-gawa niya.
Papunta na ako sa kwarto ko sa taas pero meron akong narining mula sa labas. Hindi naman yun katok o bola lang na bin-ounce ng malakas. Hindi naman yun si Caira kasi if nandito na siya ay kakatok lang siya sa pinto. Nag tingin tingin ako sa Paligid ko at baka meron akong makita. Pero Wala Eh, hinigpit ko yung hawak ko sa handrail dahil natatakot na ako. Ilang segundo, narinig ko naman yung tunog, mas hinigpitan ko yung hawak ko sa handrail. Dahil sa katahimikan ay naring ko na yung heartbeat ko, its like parang merong gumamit ng drums gamit ang kamay na mabigat at pinatugtog ng mabilis.
Nakatingin na lang ako sa taas, "Lord tulong naman oh." Di ko na alam yung gagawin ko, gustong ko ng umiyak sa takot kong nararamdaman ko ngayon. Para akong statue didto dahil hindi na ako gumagalaw, so naka tayo lang ako, yung right kong paa ay na sa next stair na papunta sa taas at yung left ko naman ay na nasa baba. Yung right hand ko naman ay naka hawak sa handrail at yung left ko ay hawak hawak yung cellphone ko.
"Anoo bahhhhh,tama nahh di ko na kayaaa"
sabi ko naman while tumingin sa pinto.Maraming minuto na ang nakalipas after yung tunog ay nangyari. Bumigat na yung dibdib ko dahil sa takot na baka nandito na sa loob yung gumawa ng tunog kanina sa labas.
"Okay Ava enhale..... exhale ...... enhale...... exhale..... " bulong ko naman sa sarili ko.
"okay okay okay okay okay"...Okay so pumunta nalang ako sa kwarto ko. Ni-lock ko agad yung pinto ko, cin-lose ko yung mga window. Then dali-dali akong papunta sa kama ko.Saan na ba Si Caira? Ba't ang tagal niya? Ano bah!
Hindi ko namalayan na naka higa na pala ako,
dahil sa pagod, ay dahan-dahan ng pumikit yung mga mata ko.*Tinggggggggggg!!!!!*
"HA!?? HA!??" pagtingin ko sa cellphone ko ay
5 am na pala, nag stretch muna ako ng mga kamay, paa, at humikab na rin ako.Pumunta agad ako sa banyo at naligo.
Nag bihis na rin ako ng uniform dahil Monday ngayon.
Binuksan ko yung pinto, then naglakad papunta sa baba. Nung papunta na ako sa kitchen nakita ko si Caira na naghahanda ng pagkain.
"Good morning Ava!" sabi niya pagkatapos ngumiti siya sa akin.
"Good morning rin"
Habang kumakain na kami ay na-aalala ko yung nangyari kagabi. Gusto ko siyang tanungin kung saan ba siya pumunta at anong oras siya dumating. Pero nahihiya ako eh pero gusto ko talaga siya tatanungin pero-
"Parang malalim yung ini-isip mo ha" sabi niya naman nga naka tingin sa akin habang kumakain siya.
"Ahh Haha hehe"
"So ano nga yang ini-isip mo?" lumapit yung mukha niya sa akin at ngumiti.
Uhmm tatanungin ko ba siya or hindi? Kinakabahan ako!!! Ano bahh?
nag tititigan lang kami ng ilang segundo
uhhh di ko nalang siya tatanungin
"Saan ka pala Kagabi? at ba't ang tagal mong umuwi?"
HALA ANO BAHH AVA! BA'T MO SIYA TINANONG?! NAKAKAHIYAAA
BA'T GANYAN YUNG BIBIG KO?? BA'T PARANG HINDI KO MA CONTROL"Kagabi?" parang hindi niya na gets, parang yung expression niya ay 'ha?'
"Oo kagabi"
"Ha andito lang ako kagabi ha" sabi niya
Ha ano pala yun? Kailan pala yun nangyari? Sure na sure ako na nangyari yun kagabi. Pero bakit parang hindi niya alam?
"Diba pumunta ka somewhere kagabi?" sabi ko naman.
"Wala dito lang ako, Nakakatakot ng lumabas ng gabi." then ngumiti siya sa akin.
"Ha?"
"Baka paniginip mo yun Ava Haha"
Oo nga baka nga pero parang totoo eh 'siguro?baka? pwede? ' Ano ba Yun? Kathniel lang HAHAHA
hayyy Pero sure ako na hindi yun panaginip..
Ano nga ba yun???
*****
YOU ARE READING
Shiz Da Wan?
Mystery / ThrillerAva Wants to Know What really happened. There will be new adventures, new mystery and then there will be things na hindi mo ma imagine na yun talaga yun! there will be emotional things, love story and scary parts.