Renz POV'
Alam 'kong nag sinungaling ako kay kyla, pero kasi kasama 'yon sa plano...
Ayoko naman talagang mag sekreto sakanya, pagkatapos na pagkatapos ng plano sasabihin ko na talaga ang lahat sakanya. Pangako!
Nahatid ko na si kyla sa bahay nila, at ako naman mag papahinga na'rin dito sa bahay.
*Phone's ringing....*
"teka?! asa'n yung phone ko??" bulong ko sa sarili, habang hinahanap yung phone ko.
*Phone's ringing...*
"Ayon' nahanap din kita." bulong ko ulit sa sarili.
"Si love (⊙.⊙)??" bakit ganitong oras gising pa siya?
"Hello love?" bungad niya na parang antok na antok pa.
"Love? bakit gising ka 'pa?" Bungad ko naman sakanya.
"Hindi ako makatulog, pwede mo ba ako'ng kantahan?" tugon niya..
Nag papalambing ang girlfriend ko, gusto ako makausap (♥ω♥ )..
"Sige.." sagot ko at tsaka kumanta.
🎶Perfect by: Ed Sheeran🎶
"I found a love, for me.. darling just dive right in and follow my lead. I found a girl beautiful and sweet i never knew that someone is waiting for me.."
(♥ω♥ ) ~♪
"Baby i'm dancing in the dark, that you between my arms bareful on the grass.. and listening to our favorite song--" Nahinto ako sa pag-kanta ng ma-alala ko si kyla na kausap ko nga pala siya.
"Kyla? mahal ko?" tugon ko, pero walang kyla ang sumagot.
Siguro.. tulog na siya.
"Love? Mahal na mahal kita, goodnight! sweet dreams." bulong ko at pinatay na ang linya.
Maya-maya lang, naka-tulog na rin ako.
"Kyla??!!"
"Wag mo'kong iwan, mahal kita!!"
"Wala ako'ng iba.."
"Kyla pls.."
"Asan kana 'ba?"
"KYLAAAAA???!!"
Nagising ako mula sa bangungot, at sa malalim na pag-hinga.. natatakot ako sa mga na panaginipan ko..
Iniwan daw ako ni kyla dahil na laman daw niya na may iba ako... pero hindi ko kahit kailan ipag-papalit si kyla sa kahit na sino, at 'yun ang kinakatakutan ko.. ang mawala siya.
isang masamang panaginip.
*3:36 AM*
Sana hindi maging totoo, ayoko ng mawala sakin si kyla.. nung una siyang mawala sobrang sakit na yung taong nandiyan lang para intindihin ka.
ayoko na'rin siyang saktan, mahal na mahal ko siya.
nag text ako kay kyla...
*CONVERSATION*
"Love? mangako ka na hindi mo'ko iiwan ha?"
"Ipangako mo sakin na hindi mo'ko ipag-papalit sa iba ha?"
*END of CONVERSATION*
Ibig sabihin gising 'din siya??
Tinawagan ko siya, para makausap siya tungkol sa panaginip ko.
mabilis naman niyang sinagot ang tawag ko.
"Love? nagising ako sa panaginip ko." Bungad namin parehas sa isa't-isa.
"Sige love, ikaw muna..." sagot ko sakanya.
"Love? pinag-palit mo daw ako sa iba.. sobrang sakit kahit sa panaginip lang ang lahat." tugon niya, na parang iiyak na.
"Alam mo naman na mahal na mahal kita kyla, hindi kita ipag-papalit sa kahit na sino. Alam mo 'yan." sagot ko sakanya..
"Salamat love, eh ikaw? ano ang napaginipan mo?" sagot niya pabalik.
"Iniwan mo daw ako, dahil nalaman mo'ng may iba ako.. pero hindi ko gagawin yon." sagot ko sakanya.
"Basta love, wag ka'ng mag sisikreto at mag hahanap ng iba.. 'dun mangangako ako sa'yo na hindi kita iiwan." tugon ni kyla.
"Pangako love, hindi ako mag hahanap ng iba. Ikaw at ikaw lang." sagot ko sakanya..
"Iloveyou renz."
"Iloveyoutoo kyla"
Tugon namin sa isa't- isa at tsaka na namin ibinaba ang linya.
grabeee, parehas pala kami ng panaginip.. pero gagawin ko ang lahat maiwasan lang mangyari 'yon.
****
BINABASA MO ANG
PAST KILLS ME (COMPLETED)
Любовные романыI don't know why i'm still inlove with my ex. I don't know why i'm still staying. Hindi ko alam kung bakit siya at siya parin, kahit alam kong may iba na siya. 'Di ko alam, kung bakit sa dinami- daming pumapasok sa buhay ko bakit sakanya parin ako...