(6) TsukiHina: Hoa cúc dại

1.1K 120 28
                                    

Giờ nghỉ tới giữa buổi chiều hè oi ả, tựa như nàng tiên ban phước lành xuống trần thế vậy. Tsukishima cầm lấy chai khoáng mát, hớp nhiều ngụm nhỏ. Từng làn nước chạm tới cuống họng cậu, bỏng dát. Cảm giác như chỉ cần gắng gượng một chút mà gào thét giống mấy kẻ mất não kia thì họng cậu sẽ vì khô hạn mà mất tiếng luôn quá.

Bỗng dưng, chẳng biết từ đâu, tên ngốc bóng chuyền với mái tóc cam rối hối hả chạy tới, trông bộ dạng cực kì khả nghi. Cậu áp sát Tsukishima vào tường, ngước lên đối mặt với người kia. Giữa một vùng da đỏ như cháy nắng, đôi mắt cam rực sáng, lấp lánh ánh mặt trời trong vài tích tắc, rồi bất giác quay đi, làm bộ ngượng ngùng. Có vẻ Tsukishima đã hiểu điều gì đang diễn ra, chỉ là chưa muốn lên tiếng.

-T-Tớ yêu cậu, Tsukishima! Không phải như bạn bè đâu, là tình yêu đôi lứa đó!!

Tên ngốc kia cuối cùng cũng chịu nói ra những lời đó. Cảm tưởng rằng nó đã giết chết cả chục giây quý giá của cuộc đời cậu cho việc chờ đợi.

Được mỗi cái, cậu ta làm tốt hơn những gì mà cậu suy nghĩ. Dù đã sẵn sàng tâm lý nhưng anh chàng thờ ơ với sự đời vẫn có chút bất ngờ.

Xem ra cũng có tiến bộ.

-Ờ. Thì sao?

Một câu nói đã làm kẻ hoạt ngôn câm nín.

-Lại sự thật hay thử thách phải không? Tớ đã thấy hôm trước cậu tỏ tình với Ennoshita-san rồi. Tại sao Tanaka-san cứ bày ra ba cái trò nhảm nhí này nhỉ...

Dường như phất lờ bộ dạng chán nản bất lực từ phía Hinata, cậu chỉ đơn thuần nói ra những điều mình suy đoán. Mỗi tội, nó lại đúng quá, chẳng cãi vào đâu được.

-Ít nhất cậu cũng nên tỏ ra như "tớ cũng yêu cậu" hay "cảm ơn" đi chứ!?

- Cảm ơn nhé. Nhưng chẳng ai thèm yêu tên ngốc như cậu.

Bực tức không nhịn nổi nữa, người kia đành hậm hực bỏ đi. Tsukishima thì cười khẩy. Dù vậy, đâu đó trong bộ não thông minh của cậu, vẫn có chút hứng thú với điều này. Thậm chí, còn có lúc cậu suy nghĩ và hy vọng nó là sự thật.

Dòng máu cùng những cánh hoa nhuốm màu máu tươi vương vấn trên nền đất.

Hanahaki là căn bệnh không đơn giản. Vì đâu có gì đơn giản cho được khi mắc tới chữ "tình", nhất là tình đơn phương. Cái cảm xúc dành cho một người, đôi khi cũng thật vu vơ và khó hiểu. Muốn giải quyết được vấn đề, phải tìm hiểu nguyên do. Tại sao mình lại thích người ấy? Liệu có câu trả lời không? Đáng tiếc là không rồi.

Tsukishima gấp cuốn sách lại, đôi mắt hững hờ nhìn trần nhà xa vời vợi. Quạt lóc cóc thổi những làn gió vi vu, đủ làm tung bay vài sợi trên mái tóc vàng óng. Nghe nói kì này, sau khi cả bọn tốt nghiệp, Hinata sẽ xuất ngoại. Tới với Brazil, một vùng đất khá xa Nhật Bản.

Ra là cậu ta sẽ đi...

Hướng tới một đỉnh cao hơn trong làng bóng chuyền. Vút bay khỏi cái tỉnh lẻ Miyagi này, sướng thật đấy.

Đột nhiên, lồng ngực cậu như thắt lại và cơn ho ập tới bất ngờ. Vài cánh hoa đỏ ửng bé nhỏ trào ra, vương vãi khắp giường. Trông chúng giống như những đóa cúc dại vậy.

[AllHinaAll/Haikyuu] Hồng tâm Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ