IM SCARED😣Jack Pov
Kinakabahan ako ngayon dahil kausap ko ang Tito ni Jessy sa maliit na bahay kubo sa labas ng Bahay nila
"Jack, totoo ba yung sinasabi mong ligaw sa pamangkin ko" Seryosong saad ng Tito niya
"Opo Tito, Seryoso ako, Mahal ko si Jessy" Seryosong saad ko rin
"Alam mo naman na hindi Babae ang Pamangkin ko diba?"
"Opo Tito alam ko, pero kahit hindi siya Babae, mahal na mahal ko parin siya dahil sa mabait siya at mapag unawa"
"Pero Sikat kang Tao, alam mo naman siguro na pag tinuloy mo yang pagliligaw mo sa pamangkin ko ehh maraming huhusga sayo, kayo moba yun???"
"Handa napo ako sa mangyayari, at sisiguruduhin kong ipagmamalaki ko siya sa mga tao, wala na akong paki alam sa sasabihin ng iba, basta't nag mamahalan kami"
"Sigurado kana ba talaga?"
"Sigurado na po, Mahal ko si Jessy"
"Sa oras na masaktan ang pamangkin ko dahil sayo, ako ang makakaharap mo, para kuna rin yang anak, kaya pag malaman ko lang talaga na sinaktan mo si Jessy, mag handa kana, dahil hindi kita sasantohin"
"Opo Tito, makaka asa ka, hindi ko siya sasaktan, at kung may problema man kami, pag uusapan namin yun, dahil hindi karapatdapat na masaktan siya, dahil mahal na mahal ko siya"
Jessy Pov
"tignan moto si papa couz, parang tanga talaga, tense na tense at takot na takot si Papa Jack habang kausap si Papa"
Sabi ni Danica sabay hila sa akin sa may pintuan, at nakita ko sa Labas na Seryosong nag uusap si Tito at Jack
"Problema na niya yan, parang siyang Tanga"
"Hoy bakit naman, ang arte mo ha, noon nga pangarap mong maging Boyfriend yan, tapos ngayon na liligawan ka na niya, diyan kapa aarte, Hoy Blessing nayan, Jack Smith, Couz, Jack Smith...."
Sabi ni Danica sabay hawak sa shouder"Yun na nga eh, si Jack Smith, liligawan ako ehhh it's very impossible at isipin mo nga bakit siya mafafall sa isang katulad ko, im just a fan, a supporter ganun, last time i check, hindi ko naman siya ginayuma"
"Okay i will ask you, Gusto moba siya" Seryosong tanong ni Couz
"Oo as a f-fan" Sabi ko sabay iwas ng tingin
"Jessy, Seryoso ako okayyyy, May gusto kaba kay Jack?, hindi as a fan, or mahal moba siya, in a romantic way?"
"Ahmmmm Oo pe...."
"Yun naman pala ehhhh"
"Pero couz, sikat siyang Tao, at sure na sure ako na maraming Bashing ang matatangap ni Jack pag tinuloy niya ang ligaw niya"
"May point karin, pero tignan mo nga si Jack" Sabi ni Danica kaya tinignan ko si Jack, at Seryoso talaga siya sa mga sinasabi niya, hindi man namin narinig pero, He's very serious
"Ma rereject moba ang isang Jack Smith, tignan mo nga siya, Seryoso siyang nag explain kay papa, para sa pangliligaw niya sayo"
"Iwan ko, pero im scared couz, pag pinili ko ang puso ko"
"Don't overthink couz, ligaw palang naman, kaya go with the Flow ka muna, im here to support you" ngiting sabi ni Couz sabay hug sa akin
"Thank you couz, kasi nandyan ka parati, at ahmmm couz??
BINABASA MO ANG
Let Me Be The One
RomanceWhat will happen if the IDOL meet his biggest fan??? What will happen if a FAN meet his ultimate Idol???