Part 44 White Knights

6 1 0
                                    

HaNaMi's POV

"Girl,sorry talaga ahh, alam kong ayaw mona sa mga kaibigan ni Alex ehh sorry talaga" paghingi nang pahumanhin saakin ni Zoe "pinagbawal ko ba kayo na makipag-usap sa mga kaibigan ni Alex?" Tanong ko sakanya. Napaisip sya kung may sinabi ako sakanya at dun nya narealize na wala pala "hehehehe sorry, wala ka nga palang sinabi hehehehe peace" sabi nya with peace sign "ayan kase!!! Makikinig din pag my time noh?!" Pangangasar na sabi ni Tiff.

"Grabe ka!!!--" may sasabihin na sana si Zoe kay Tiff pero pinutol ko na walang away "ohh tama na!!! Time out muna time out, chill lang" sabi ko kaya hindi na sila nah salita pa pero nagtinginan silang dalawa na mapangasar-look "ikaw kase,ang panget panget mo" pabulong na sabi ni Zoe kay Tiff "mas panget ka" ganti na sabi din ni Tiff.

Maya maya dumating si Lyn, dala-dala yun kotse namin. "Saan galing si Lyn?" Tanong ko sa kanilang dalawa "hindi namin alam" sabay na sabi nilang dalawa kaya agad kaming bumaba para salubungan sya. Nang pumasok si Lyn "Lyn!!! Saan ka galing?" Sabay namin tatlong "hmm? Hi, binisita ko lang si tita kase niyaya nya akong lumabas para mag usap" sagot nya sa tanong namin kaya tumango nalang kami.

"Oo nga pala, pinamimigay ni tita ohh" sabi nya na pinamigay saamin yun. . .CAKE!!!! Waaaahhhh!!!! Totoo ba to? For the first time in forever, ngayon lang ulit kami nakakain nang mini Cake!!! "Lyn!! Hulog ka talaga nang langit" sabi ko sakanya, kase yun tita nya, famous yun bakery nila ehh ang kaso minsan lang sila nag kikita kase dahil malayo tinitirhan at tinatrabahuan nya dito, minsan nga sa ibang bansa pa nga ehh. Sosyal noh?

Nang tinikman na namin yun cake "grabe!! The best talaga kapag ang tita mo gumawa nang cake" sabi ni Zoe samantala kami ni tiff ay nakathumbs up "Ganun talaga kapag magaling ka sa isang bagay" sabi ni Lyn na proud na proud sa sarili nya. "Oo na oo na" sabay namin tatlo habang kumakain ng sariling namin cake.

Habang kumakain ako "HaNaMi, pwede ba kita makausap?" Tanong ni Lyn saakin kaya tumango nalang at nag look-sumunod-ka-saakin-thing. Nang nasa kwarto na kaming dalawa ni Lyn "HaNaMi,wag kang magagalit ahh" sabi nya kaya tumango nalang ako, medyo kinakabahan nga ako ehhh baka hindi maganda yun sasabihin nya saakin. "HaNaMi, nagkita kami ni Alex" sabi nya, hindi nalang ako nag comment at hinayaan ko nalang sya pinagpatuloy kung ano sasabihin nya.

"He was begging na tulungan ko sya para magkabalik kayo. Pero wag kang mag-aalala, hindi ako sumang-ayon sa kagustuhan nya kase, alam ko naman na meron kayong nakaraan na hindi dapat kailangan balikan ehh" sabi nya saakin, wala naman akong nararamdaman na kahit ano ehh, kahit isang sakit wala. Wala na talaga akong pagmamahal sakanya "Ahh ganun ba. Thank you for being honest with me and for helping me" sabi ko sakanya na nakangiti.

"Wala yun HaNaMi, that's what friends for right?" sabi nya saakin with smile kaya tumango nalang ako. Nang bumalik na kaming dalawa sa salas "Hoy!! ano yan pinag-usapan nyo ahh!?" tanong ni Zoe saamin "oo nga!! ang daya nyo naman, may tinatago na kayo ahh!!! hindi na tayo friends" sabi pa ni Tiff na nagtatampo look. "Grabe ahh!! may sinabi lang, tampo na agad" sabi ni Lyn sa kanilang dalawa .

"Ehh ano yun sinabi mo kay HaNaMi ahh??" sabay nilang tinanong kay Lyn "Ganito kase yan---" "Namaganda ako?!" panira kong sabi sa kanila "OO NA!! MAGANDA NA AKO!!" sabay nilang tatlong kaya napasimangot nalang ako "Ok, ano ulit sasabihin ko? ahh!!! ang pinag-usapan kase namin kanina,nakipagkita si Alex saakin para daw tulungan syang makabalik sila dalawa ni HaNaMi ehh hindi ako pumayag kahit pilitin nya ako, hindi ako pumayag" paliwanag ni Lyn kaya tumango nalang sila.

"Ehh toyo pala yun ehh!!!!" inis na sabi ni Zoe "Oo nga!! niloko ka na nga nya tapos ito nanaman sya!! ginagawa ka nyan tanga" sabi pa ni Tiff "Ohh chill lang wag kayong masyadong hot" mapangasar kong sabi sakanila. "Talagang HOT ako!" pabirong sabi ni zoe "Wow ahh!! hiyang hiya naman ako" sabi ko "Dapat lang!" proud na pagkasabi ni Zoe.

"Hayy nako,tama na nga yan. Mas mabuti pang magwindow shopping nalang tayo tapos Timezone tapos food trip, di ba??" sabi ni Lyn saamin "Tama ka dyan Lyn, mas maganda pa yun" pagsang-ayon ni Tiff "So. . .tara na??" tanong ko sakanila "Game!!" sabay naming tatlong. Agad kaming sumakay sa kotse namin, medyo maliit lang sya na kulay red. Si Tiff na nagdrive nang kotse para naman makapagpahinga si Lyn. Kase maagang pumasok si Tiff sa trabaho, tapos bum'yahe pa sya sa Quezon City para puntahan yun tita tapos pinuntahan nya rin si Alex kaya nag volunteer na si Tiff para mag drive tsaka medyo malayo ang Robinsons Mall kaya kailangan namin mag kotse.

Nang makaratingin na kami sa Robinsons "Sawakas!!! Andito narin tayo!!!" sabi ko sa sarili ko, kase nun wala pa ako dito, meron na palang Robinsons sa lugar namin kahit nga may free time ako, hindi parin ako nakakapasyal dito. "Pasok na tayo!!" excited kong sabi ko sakanila "Ehh paano ka makakapasok kung nasa loob tayo nang kotse at hindi pa nakahanap ng parking" Sabi ni Zoe saakin.

"Sorry naman!! Excited lang ako" sabi ko kay Zoe with pacute face "Ohh ayan na, nakahanap na ako nang mapaparkingan natin, wait ka lang HaNaMi ahh?, wag masyadong excited!!!" sabi ni Tiff saakin habang nag papark sya nang kotse. Nang nagsilabasan na kami sa kotse "Let's go na!!!" excited kong sabi sakanila.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hanggang dito muna po ang part na ito para lalong exciting ang mangyayari sa next part. Thank you po sa pagbabasa nang aking kwento at pagboto nang bawat part na ito, sana po maishare nyo po sa mga kaibigan nyo mahiling magbasa at sana maenjoy nyo pa ang story na ito. Thank you ulit.

MisaHaNa

A Bitter Girl (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon