《Chapter 5》
Ughh nasaan na ba siya kanina pa ko naghihintay rito. I'm bored as fvck right now.
"Brix!!"someone shouted.
As I heard my name, I can't but to look for it and I saw her walking slowly towards me with the most sweetest smile, my heart starts beating fast, this feeling I can't understand. Am I--
"Brix, Are you alright?"tanong nya.
"Uhhh...Yeah ayos lang ako, san ba kita tutulungan about that research project of yours?"I asked.
"Dun tayo sa apartment ko, nandun lahat ng kailangan ko ih"sagot niya.
"Malayo ba yung apartment mo rito sa park?"tanong ko.
"Medyo, kaya nga ko nalate ng dating"
"Tara....sumama ka sakin para mas mapabilis tayo"sabay hatak ko sa kamay niya.
"Teka, san ba tayo pupunta hindi naman diyan yung daan papuntang apartment ko?"
"Sa kotse ko, para mas mapabilis tayo pagpunta dun"
Hinatak ko siya hanggang sa parking lot ng park.
"Sakay na"sabi ko sabay pinagbuksan siya ng pinto.
"Put your seatbelts on for safety purposes, ituro mo na lang sakin yung way kung saan yung apartment mo."pagpapaalala ko.
As I was driving, I can't help but to wonder what I felt earlier, That's the 2nd time I've felt that, the first one is you, Samantha Fontilla. The first person who broke my heart. I can't let that happen to me no more.
"Here we are!"she shouted.
"Wait I'm gonna find a parking space, wait for me"sabi ko.
Hmmm...I should park my car here. Geeezzz....kung ano man tong nararamdaman ko I should stop this before it can get even worst.
~~~~~
"Sumasakit na ulo ko sa research project na to!"she shouted.
"Ayoko ng Research!!!sumasakit na utak ko, hayaan ko na lang na bumagsak ako kesa pilitin ko pa to"sabi niya sabay sandal sakin.
Actually ilang oras ko na den siyang tinutulungan sa Research niya, kaya naman niya eh pero wala lang siyang interes dun.
"Sumasakit? May utak ka ba?"natatawang tanong ko.
"Hmpp!grabe ka sakin, hmmm... ikaw na lang kaya gumawa neto libre na lang kita ng pagkain"she pouted.
"Tigilan mo ko, Research ko to? Research ko to? Ikaw gumawa niyan"I answered.
"Ihhh mahirap nga, libre mo na lang ako foods ako na gagawa neto hihi"pangungulit niya sakin.
"Fine, ano ba gusto mong pagkain?ilista mo na ako na bibili"sabi ko.
"Okiii lilista ko na ahh......eto na po"she said with a smile on her face.
"Wtf!? Andami naman neto!??? Bibitayin ko na ba after mo kumain?"I was so shocked, kaya ba talaga niya ubusin to??
"Wala kang magagawa nagugutom ako hihi, tsaka sabi mo naman libre mo"sabi niya.
"Fine, gawin mo na yan just wait for me,bibili lang ako sa convenience store sa labas"
Lumabas na ko para bumili ng pagkain niya, nakapuno rin yata ko ng 2 shopping carts sa pagkain palang niya. Isipin mo yun 2 shopping carts napuno pwede na nga ko magtayo ng Grocery tapos pagkain niya lang yun!?
Nakapila na ko sa cashier para magbayad kaso...
*Riiiinnngggg!
*Ryu is Calling
BINABASA MO ANG
The Playboy's Playmate
Teen FictionHis name is Brix, Brix Baltazar Clementine the most well known playboy in the campus. also known as the captain and superstar of their basketball team, although he came from a wealthy family he's not using his name in good things, he's using his nam...