Back to school.Zoe's POV
Maliligo na sana 'ko kaso parang ayaw ng paa ko pumunta sa cr wala akong gana pumasok at parang ayaw ko nading pumasok. Kaso wala rin naman akong gagawin sa dito sa bahay baka kagalitan lang din ako ni Kuya.
Pumasok nako sa cr at naligo pag ka tapos kong maligo syempre nag bihis ako alangan namang pumasok ako sa school ng naka hubad lang baka makita nila yung ka-sexy. Kumain nadin ako kanina bago maligo.
May kumatok sa kwarto ko at alam kong si Kuya 'yon ihahatid nya daw kasi ako sa school.
Are you ready?. Tanong niya
Nag Nod lang ako sa kanya ayaw ko siyang sagutin halata naman kasi na ayaw ko talagang pumasok at napipilitan nalang ako.
Nauna si Kuya na mag lakad papunta sa garahe para kuhanin yung kotse. Pero syempre hindi muna doon ang deretso ko, pumunta muna ako sa kusina at nag hanap ng pwedeng kainin para kahit wala akong kausap kakain nalang ako. May nakita akong chitchirya at agad kong isinilid sa bag ko 'yon.
Pag kalabas ko sa bahay nakita ko si Kuya sa tapat na nakasandal sa kotse habang naninirilyo. Yes my brother is smoking. Sabi niya pampatanggal stress daw.
Ano pang tinatanga mo dyan? Tara na baka malate kapa!. Sabi ni kuya na ikinagulat ko.
Nakatitig kasi ako sa kanya akala ko hindi niya ako nakikita kasi may kinakalikot siya sa cellphone niya.
Anak ng teteng. Tagalan ko pa kaya? ayaw kong pumasoook!
Eto nanga e chill kalang. Sabi ko at padabog na sumakay sa kotse.
Hindi naman siya nag reklamo madami syang pambili ng kotse kung masira ko man 'to.
Naging tahimik ang byahe namin naka tingin lang ako sa bintana ng kotse. Iniisip ko kung anong sasabihin ko mamaya kasi syempre hindi naman mawawala yung Introduce your self. Haizt.
Bigla nalang tumigil yung kotse sa tapat ng isang malaking school. Pang mayaman ata 'tong school nato e may nakita rin akong mga studyante na nakasuot ng kaparehong uniform ko. At obvious naman na eto nayung school na papasukan ko. Kinakabahan ako parang ayaw kong bumaba. No choice zoe!.
What are you waiting for?. Tanong nung may ubo sa utak.
Pasko Kuyaaa!! Paskooo!!
W-wala. Sagot ko.
Bumaba ako sa kotse at may mga kababaihang nakatingin sakin.
Ganon naba ako kaganda?
Hindi ko sila pinansin at derederetso akong nag lakad para hanapin yung room na papasukan ko. At hindi rin naman nag tagal nakita ko narin yung room ang nakalagay lang R-10. Sinigurado ko muna na ako talaga 'yon mahirap na baka mamaya hindi pala ako dito haha..
Pumasok ako sa loob buti nalang wala pa masyadong tao. Maaga pa naman kasi talaga si kuya lang yung nag sasabi na malalate nako.
"Siya bayung transferee"
"She's so pretty"
"Mukang mataray"
"No! Yuck! iw! she's not pretty! Mas maganda pako d'yan."
Rinig kong sabi nila pero hindi ko sila pinansin. Umupo nalang ako sa kung saan hindi ako umupo sa maraming tao. Wala rin akong katabi ngayon dito sa upuan ko nakaupo ako malapit sa bintana.
YOU ARE READING
Love Triangle
DiversosJayden&Hendrix Are Bestfriend since elementary. Nag kakagusto sila sa iisang babae And That Girl Named Zoe. (oh diba ang dami daming babae sa mundo pero sa iisang tao talaga sila nag aaway) Syempre etong Ate mong Zoe Pabebe at ayaw n'ya rin na mag e...