Chappy TWO

21 2 0
                                    


" MISS, naiwan mo," napatingin ako sa lalaking nakatayo sa harap ko habang inaabot yung libro. Libro ko?

' T-Teka?! Libro ko nga ahh.'

Napansin ko'ng yun yung libro na binabasa ko sa bus kanina, ghad! Mawawala pa.

Agad kong kinuwa at sabay sabing,
" Thank you,"

" Welcome, by the way, Rain nga pala," Ani nito sabay abot sakin ng kamay niya, tsk, baka may germs wag nalang.

" Addison," I said. Inisnab ko yung kamay niya at linagay yung libro sa bag.

Medyo napakamot siya ng ulo dahil para siyang tanga na nakalahad ang kamay sakin para makipag-shakehands but I don't care, mahirap makipag-shakehands sa ibang tao baka may germs.
' Yeah..yeah.. maarte po ako.' >~<

" So, where are you going?" He asked me like a curious one, napatingin naman ako ulit sa lalaki dahil akala ko wala nato, nandito pa pala.

The heck? Diba ako titigilan ng stranger nato? Rule number one : don't talk to strangers kahit nag pakilala na ito.

" Ahm.. you know Rain, can you get out of here? Masyado kanang FC alam moba yun? " Sorry guys, maldita mode tayo dahil bwesit na talaga ako sa lalaking to.

" Ohw, sorry miss." Sabi niya at napangiwi.

Ngumiti naman ako, " You know what, nag sasayang ka ng time alam mo ba yun? " Tanung ko, alam ko na yung ganitong eksena eh, dapat sa ganitong sitwasyon binubugaw na.

" Ahahahaha..." He laughed at me,
" Alam mo rin ba miss, na nakaharang ka sa papasokan ko? Kaya hindi rin ako makaalis? " Bara niya sakin. And what? Nakaharang?

Tumingin ako sa likod ng inu-upuan ko at nakita ko ang isang computer shop, yung upuan kasi ay nakaharang sa pinto. Agad naman ako'ng humarap sa lalaki na naka-ngisi na ng nakakaloko, sira-ulo.

" Eh, kung sinabi mo agad, ide sana naka-daan kana, stupid. " Sabi ko sabay parabag kinuwa ang maleta at isa ko pang bag.


' Minsan yung sense ko nawawala nalang eh,'

Continue...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Your private'poor girlfriendWhere stories live. Discover now