4

32 5 3
                                    

Virtual Friendship
Created by: Hannah Kyle Jane Quiban

We called it Wattpad IR o mas kilalang WATTPAD INTERVIEW ROOM. The Admins planned first then our group chat started to be active. Dito kami nagsimulang magkakilalang lahat. We bond. The Admins started to put some twist on our group.

Simula sa Trainees Admins hanggang sa nakabuo ulit kami ng panibagong grupo, pero sadyang hindi naging matagumpay ang planong iyon.

Our group fell down. All of the members on the group chat? Lahat inalis. At nag-simula nanaman kami ng panibago.

Nag change kami ng name group sa GC's, pero hindi iyon ganoon kadali ibalik ang sa lahat ang dati. Pinipilit nilang ibalik ang dati kasi gusto namin, ginusto namin iyon.

But we really can't.

May times na umiiyak ang admins at nalulungkot, nawawalan ng gana at hindi na alam ang gagawin.

Pero hindi kami nawalan ng pag-asa, nagsimula nanaman kami ng panibagong grupo, panibagong koneksyon sa isa't-isa, nagkaroon kami ng chance na makilala at makasaksi ng mg panibagong kaganapan.

"Expected na hindi maibabalik ang dati, pero sana naman ay magkaroon kayo ng kooperasyon sa amin para magsimula ulit." Basa ko sa aking isipan nang makita ko ang message ng admin. Malungkot s'ya at alam ko iyon. Ramdam ko yun.

Madaming sumang-ayon at nagsasabing 'okay lang', sisikapin na gumawa ulit ng bagong alaala. Kasi wala naman kaming magagawa, nakabaon na ang dating nakaraan. Ika nga naman 'Sa una lang masaya ang lahat hanggang sa una nalang ang lahat'

We started again a new journey, new friends, new faces. Panibagong saya at panibagong hinanakit.

Once again, we started sharing thoughts, sharing secrets, sharing problems and sharing failures.

May tampuhan man pero naibalik naman sa dati.

Friends is the best way to lean on but sometimes it's also the reason why we fall down.

Friends can be your buddies but sometimes can be your enemies, we know the our friends can be your inspiration too.

They're the one who really love and supporting you, will hug you tight when you're sad and will always protect you. Friends can be a snake, friends can be an dog, friends can be a cat. Traitor is everywhere and you cannot even tell if she/he does.

Now tell me how should I forget those times we ever had? Ansaya kaya!

Masaya kapag may kasamang tapat at napagkakatiwalaan. Masaya kapag may pagmamahalan at pang-unawa.

I've learn so much from them. Especially from my friend's advice.

I've learned to love and to be humble to my internet friends.

And the lesson that I'll never forget, that you shouldn't never ever doubt yourself.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tainted Inks Of HopeWhere stories live. Discover now