Hello,guys!This is my another one-shot story.Keep Voting!
===================
Nandito ako ngayon sa Library.Nagbabasa ako ng paborito kong book.
Sa isang sulok,bigla akong napatingin sa isang lalaki.Nakita ko na naman siya.Bakit ba sa tuwing nakikita ko siya bumibilis ang tibok ng puso ko?Hindi man lang ba niya nararamdaman na mahal ko siya?
Masakit talaga magmahal ng patago,yung tipong wala ka sa radar niya.Pero ikaw lagi mo siyang hinahanap hanap,pinagmamasdan at kapag nakita mo siya kahit isang beses lang,Buo na ang araw mo.
Nakita ko si Lawrence na naghahanap ng libro sa isang shelf.Ang sarap niya pagmasdan.Ang lalaking mahal ko at matagal ko ng inaasam.
Napabuntong hininga na lang ako.At tinignan na naman siya.
Hay!Bakit ba ang drama ko ngayon.
Ako nga pala si Shiela Larrosa.13 years old,2nd year high school.
Ilang beses na nga ako pinagsasabihan ng mga kaibigan ko na maghanap na lang ako ng ibang lalaki.Lalo na na maraming nanliligaw sa akin.
Hindi naman sa pagmamayabang pero Marami talagang nanliligaw sakin.Dahil Maganda,Matalino at Mabait daw ako.
Pero kahit na maraming mga lalaki ang dumadaan sa harapan ko.Hindi pa rin mawala sa paningin ko si Lawrence.
Gusto niyo bang malaman kung paano ko siya nagustuhan?
~Flashback~
Nandito ako sa library ngayon at nagbabasa ng libro.Ang library na talaga ang tambayan ko tuwing break time namin.
Tinignan ko ang relo ko para malaman kung anong oras na.
"Patay!Hindi ko namalayan ang oras!Tapos na pala ang break time!!Kailangan ko ng magmadali."sabi ko ng natataranta
Dali-dali kong niligpit ang mga gamit ko at nagmadaling tumakbo ng....
*Booggghhhss*
"Aray!"sigaw ko
May nakabangga akong lalaki at natumba ako,bigla ring nagkalat ang mga gamit ko sa sahig.
"Sorry,Miss!Ayos ka lang ba?"nagaalalang tanong ng lalaking nasa harap ko.
Napatingin ako kung sino man ang nabangga ko.Magso-sorry din ako sa kanya.Siya pa talaga ang nagsorry eh,ako ang hindi nakatingin sa daan dahil sa pagmamadali ko.
"Sorry din kuya.Hindi kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko.Nagmamadali kasi ako..mianhe."sabi ko sa kanya habang nakayuko.
Bigla naman niyang pinulot ang mga gamit ko na nahulog.Bigla kong naalala na late na pala ako sa klase ko.
"Ah...Thank you.Nagmamadali pala ako"sabi ko at kinuha ko sa kanya ang mga gamit ko
Pinilit kong tumayo ng biglang sumakit ang paa ko.
"Aray!"sigaw ko sa sakit
"Miss,ayos ka lang?Gusto mo dalhin kita sa clinic?"nag-aalalang tanong niya
Nandito pa pala yung lalaking nakabunggo ko.Ba't ang bait niya at gwapo din siya.
Aishh!Ano ba yan,ngayon pa ang oras para lumandi ako.psh.(=3=)
BINABASA MO ANG
Confession(one-shot)
Historia CortaPlease read this and hope you like it! ©All Right Reserved 2014