CHAPTER 15 ♥

32 2 0
                                    

RJL & AGB's POV

Until now kami pa rin dalawa :) Going strong ang relationship namin. Sa January 7, 2013 third anniversary na namin dalawa :) Tagal na namin noh. Legal kami both side except sa Daddy ni RJL pero nakakapunta ako sa kanila pagwala yung Daddy niya HAHA :D Kilala din ako ng mga kapatid ni RJL lalo na ng mga pamangkin niya.Close sila sakin. Yung dalawa pa nga Daddy ang tawag sakin eh tas Mommy naman kay RJL HAHAHA XD Pinakilala ko si RJL sa pamilya ko noong birthday ni Ate. Pinapunta siya ni Ate samin kaya nakilala siya nila Mama at Papa pati ni Nanay. :) Matagal na siya gustong makilala ng pamilya ko kaso mahiyain eh. Sobrang dami na naming pinagdaan. Noong First Anniversary namin hindi kami nagkita parehas kasi kaming may pasok sa school eh. Pero naintindihan naman namin dalawa yun. Nagtext naman kaming dalawa para sa isa't isa ng mga sweet messages. (Ayiieee!) Ganyan kami kasweet na dalawa. Noong 2011 may mga times na dumarating kami sa hiwalayan pero hindi naman totoo. (Parang joke lang ba?!) Kasi ang pinakamatagal na break-up namin eh "10-15mins lang" tagal dba? HAHAHA XD Tas kapag nag-aaway kami o tampuhan pinakamatagal na yung "5mins" HAHA XD (Baliw lang kami noh!) Ayaw kasi namin patagalin yung mga ganung bagay. Kaya inaayos na agad namin. Last January(2012) ang aming Second Anniversary hindi pa din kami nagkita. May reason naman kung bakit kami hindi nagkita nun. (Nasa ospital kasi kami nun nandun yung pamangkin ko)-RJL. May mga malulungkot na nangyari ngayong taon pero mas madami ang masasaya. May times na napapaiyak niya ako dahil sa mga nagagawa niyang hindi maganda. Lahat ng yun nalagpasan namin dalawa. Hindi kami nagpatalo kasi alam naming dalawa "PAGSUBOK" lang ang lahat ng ito. Kaya kahit ano pang mangyari hinding hindi kami maghihiwalay. Lahat kakayanin namin para sa magiging pamilya namin. :) Till death do us apart! :) Kaming dalawa lang ang magmamahal hanggang huli. Bawal na ang extra. Magulo man ang umpisa ng Love Story namin .. Sisiguraduhin namin maganda naman ang Happy Ending. :)

RJL's POV

Tanggap ko ang lahat kay AGB. Alam kong mahilig siya maglaro ng dota. Siguro hindi ko na mapipigil yun sa kanya. (Minsan nga sabi ko pa sa kanya kapag ako natuto mag-dota yari ka sakin. HAHAHA :D) Noong una pa lang alam ko ng hindi siya nag-aaral. Wala naman masama dun eh hindi lang naman siya ang hindi nag-aaral, yung iba pa nga talagang ayaw na mag-aral. Eh si AGB nagbago siya simula noong nakilala na niya ako ng lubusan. :) Kay AGB lang ako naging masaya ng sobra, sa kanya lang din ako nakaramdam ng sobrang pagmamahal at pagpapahalaga. Ibang iba talaga siya sa mga naging boyfriend ko dati. Parang siya pa nga ang First Boyfriend ko eh kasi sa kanya ko lang naramdaman ang lahat ng nararamdaman ko ngayon. :) He is my best friend and my beloved husband. (Mag-asawa na kasi turingngan namin dalawa) Hindi ko kayang mawala siya kasi siya na yung gusto kung makasama hanggang huli. Hindi ko alam kung anong meron sa kanya at nahulog agad ang loob ko sa kanya. Buti na lang sinalo niya ako HAHA :D Alam kung kahit anong mangyari palaging nasa tabi ko si Angelo. Nasubukan ko na siya. Noong nagkasakit ako nun 4th year High School ako palagi niya akong pinupuntahan sa bahay. Nahihiya pa nga ako sa kanya kasi talagang siya pa yung nag-aalaga sakin. Hindi siya natatakot mahawa. Lahat ginagawa niya para sakin. Kaya mahal na mahal na mahal ko siya eh :) Sobra yung care niya sakin. Every second of my life alam kung nasa tabi ko lang siya. Buhay ko na ang nakasalalay sa sakit ko noon pero hindi pa din niya ako iniiwan. Almost everyday nasa bahay siya. Siguro kung natuluyan ako si AGB ang pinakamasasaktan bukod sa pamilya ko. Kaya sobrang laki ng utang na loob ko sa kanya. Sa kanya kasi ako humuhugot ng lakas para lumaban sa sakit ko. And Finally gumaling din ako. :) Pinilit kung lumaban para sa kanya at sa pamilya ko. Promise ko kay AGB hinding hindi ko siya iiwan kahit anong mangyari. HINDI TALAGA!!! Siya ang buhay ko at wala ng iba. :) Kaya siya na ang Last Love ko. :)

AGB's POV

Si RJL lang talaga ang nagpabago sakin. Itinigil ko yung mga bisyo ko para sa kanya. Kasi ayokong yun ang maging reason para iwan niya ako. Noong una ko palang makita si RJL iba na agad yung naramdaman ko para sa kanya. Tanga lang ako kung bakit tumingin pa ako sa iba. Buti na lang at na sakin na ulit siya. Kaya hinding hindi ko na siya papakawalan pa. Na Love at First Sight ako sa kanya eh. (weh?!) Totoo yun. Ibang iba talaga siya sa mga nakikilala kung babae. Kaya noong una pa lang nasabi ko na sa sarili kong sa kanya ako sasaya ng sobra. Tama nga ako napakasaya ko sa kanya. Kaya naisip kong magbago para sa kanya. Nag-stop man ako ng pag-aaral noon. Hindi ibig sabihin nun ayaw ko na talagang mag-aaral. Kaya ng dumating si RJL sa buhay nagbago ang lahat. Gusto ko ng ipagpatuloy yung pag-aaral ko. Kaya ngayong pasukan (2010) mag-aaral na ako. Tatapusin ko ang pag-aaral ko para samin ng Mahal ko. Para sa Future namin dalawa at sa magiging pamilya namin. :) Ngayong 2011 lumipat ako ng school dati sa U.M ako nag-aaral. Lumipat ako sa MPC. Hanggang ngayon sa MPC pa rin ako nag-aaral. Next year (2013) graduating na ako :) 2 years Course lang kasi ako. Ok na yun atleast nakapag-aral dba? :) Pagka-graduate ko magtatrabaho agad ako para makapag-ipon na ako para sa future namin ni RJL. Alam lahat to ni RJL. Palagi kung sinasabi sa kanya to. Kaya natutuwa siya sakin. :) She is my First and Last Love! :) Mamamatay ako kapag nawala pa siya sakin. Hindi ko talaga kakayanin. Siya lang ang 3 years ko! Wala ng iba pa. :) Kaya hanggang huli na to! taga mo pa sa bato! HAHAHA :D

Hindi lahat ng relasyon sa text ganito ang nangyayari. Kadalasan hanggang text lang talaga yung iba at hindi pa seryoso. Madami talagang imposible sa mundo na pwedeng mangyari. :) Kaya kapag nahanap muna yung taong para sayo wag muna itong pakawalan. Mahirap magsisi sa bandang huli. Masasaktan at masasaktan ka basta pumasok ka sa isang relasyon. Kailangan marunong kang magtiwala, rumispeto, umunawa at ang dalawang pinakamahalaga sa lahat yung pagpapahalaga at pagmamahal. So Paano ba yan hanggang dito na lang muna. :) Sana may natutunan din kayo sa kwento namin ng Mahal ko. :) Sorry kung magulo yung iba. :( Maraming Salamat sa lahat ng nagbasa. =)

My First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon