CHAPTER2 *DABARKADS

72 2 0
                                    

CHAPTER2 *DABARKADS

[AKI'S POV]

It's been a week since magpasukan, ang dami ng school works!

Natatambakan na ko! Geez, panghapon pa kami, walang masyadong time sa isa't isa. Syempre kanya kanyang pa-impress sa teacher. HAHAHA!

Ayaw namn naming magka-bad impression sila samin. Sipag sipagan muna! Haha. So, Nakapag-form narin kami ng mga Committees sa room. Utos ni Sir eh!

Some of the Class officer leads one of the committees,

I lead the PROGRAMMING Commitee, it's all about organizing our room programs.

Ate Jorg leads the BEAUTIFICATION Committee, it's all about making our room good looking and well organized.

Rixon leads the PEACE AND ORDER Committee, this one naman is all about our behavior sa class.

WE RULE THE SCOOL! *evil laugh* I mean our class. *embarassed*

Monday. 

It's only 11am pero I'm already here na. 12:50pm pa ang start ng klase. What a miracle right? Pero I have my reason kaya nandito na ko, wala pa akong assignments!

Gosh. Dumaan ang Saturday and Sunday pero wala akong nagawa. Pag nasa bahay na kase ako, di ko na iniintindi yung mga tungkol sa school. MAKAKALIMUTIN AKO..

I'm off to the library, dun na ko gagawa ng assignments. :) I forgot to tell you guys, si Ate Jai ang President ng Book Lovers Club! Galing nya noh? At si Shaina naman at Rixon ay mga members. So I'm pretty sure na nandito na yung mga yun.

Di na siguro ako mao-OP, kase baka mga other sections lang ang nandito. Kaya nakakahiyang pumunta minsan!

I'm absolutely right! They're here na already.

"Ate Jaaaaaai!" Sigaw ko.

"Sssshhhh!" Sita sakin ng isang librarian. 

"Sorry." Paga-apologize ko sa librarian. Nakalimutan ko library nga pala to.

"Babaita ka! Ang ingay mo, mapapagalitan pa ko sayo. Be quiet nga! Hindi lang kaya ikaw tao dito!" Pabulong na sermon sakin ni Ate Jai.

 "Nagsorry na diba? Pwede magsorry te? Haha! I missed you" Sagot ko.

"I missed you too. *beso* Teka, ang aga mo sis ah? Himala. Praise the Lord!" Pangloloko nya saken, sabay taas pa ng dalawang kamay at tingin sa ceiling.

"Sira!" Sabay batok ko sakanya. "Wala pa kase akong assignments! Meron ka na te? Asan sila Shai?"

"AH-AH-ARAAAAY." Sabay hawak sa bibig, medyo nalakasan nya kase boses nya. "Binatukan mo ko diba? Di kita papakopyahin. Hahaha! Nandun sila sa room ng members, dun ka na gumawa. Nandun na din si Sindy!" Sabay turo sa isang pinto.

"Tara hatid mo ko! :)" Sabe ko. Baka kase may iba pang tao dun eh, nahihiya ako.

"Ikaw na! Impakta ka, magbabantay pa ko dito." Sagot nya. Ganyan kame magmahalan! :D

'Til there was you. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon