Ok ako nga pala si Lia isang student sa Manila University.Mayaman kami dahil may kompanya sila Daddy ng pabango. Oo Tama kayo,sikat talaga Ang pabango namen.Kaso nagulat Yung mga magulang ko Kung bakit ako doon nagaral. PERO di nila akong kaya g tiisin Kasi nga only child lng naman akonat Mahal na Mahal nila talaga ako. Alam nyo Kung baket dito ako nagaral?Dahil Don sa lalaking yon...
Oo siya nga pala si Ken isang heartthrob sa school .Mayaman din sila kaso, di sya kaibiganen mahirap bago mo pa sya makasundo at kilala talaga sya kasi tatay nya Ang may are ng school.Masyado Rin syang seryoso sa pagaaral nakakahiya naman ako pa naman lageng bagsak kakahiya kaya.Pero nung bata pa kami Crush ko na talaga siya diko kaseng maiwasang magugustuhan ko siya..
Kaso masyado nga lang syang cold. Napakacold at napakatigas. Sintigas ng bato. Lagi na lang nya na lang ako iniiwasan. Ano COVIDlang?
Pumasok na ako sa school ngunit pinagbubulungan nila ako. DI naman ata ako ganoong kaganda para tingnan at pag-usapan nila diba?
"Yaman yaman dito magaaral ,Maarte ata Yan eh" bulong nung babae andami nyang kolorete sa mukha ewwww.
"Kaya nga girl" sabay sabe ng kasama nya.Mukha namang ipis itong isa
Hindi ko na lng sila pinansen pagkatapos ng ilang mga minuto dumaan na si Ken.. Pwede na ba akong matunaw. Lahat naman ng babae nakatingin sa maamo nyang mukha di ko naman talga kinakaila na gwapo sya.
Kaso..
Pinatid ako nung mga babaeng pinaguusapan ako kanina. Nagulat na ako ng tuluyan akong na sa harap Ni crush huhu😢 ayos Lang fall na fall Kasi talaga ako sakanya hehe. Nagulat na lang ako ng Inalay nya Yung kamay nya saken Wait pwede na ba akong mahimatay like NOW na!"Uhm Miss" sabay Sabi nya
Nakatulala paren ako sa kanya kakahiya toh Nako!
"LIA??"
Kilala naman pala ako nitong mokong na toh eh naku naku
"Ken"
Kakahiya daming nakatingin samen mas Lalo tuloy ako pinaguusapan. Agad naman syang umalis sa akin. Umalis na rin ako ng nangangamatis ang mukha. Bakit ang lakas ng effect nya sakenAfter non ay nagstart na nga ang klase namen Engineering management. ang kinuha kong course. Hilig ko lang kase ang magsolve at marame ding kita ang pagiging engineer.
Nagstart na yung klase. Kaso si Ken pumasok sa Klase namen wag nyong sabihing yun din ang course na kinuha nya. OhMyGOsh!. Wait pwede na ba akong Himatayen kase saken sya tumabe. Nakatulala ako sa kanya di ko na nga namalayan na tumulo na pala laway ko kahihiya naman. Buti di ako nakita ng Prof namen. Grabe di na ako makafocus makita lang yung mukha nya.
Lunch na hinanap ko si ken kaso nakita kong pinaggugulhan sya ng mga babae na puro love letter ang hawak. pero yung nga si Ken tinapon lang Haysss kailan nya kaya ako mampapansen.
Uwian at dahil magkaharap bahay namen sabay kamen umuwi naka bike lang kame diba kahit mayaman kami di kami mahilig sa sasakyan. Habang kasama ko sya pauwe muntikan pa akong makaladkad kase nga yun na nga nakatulala ako sakanya
Kinausap ko sya parang di ko na kaya toh
"Ken"
"Oh sambit nya
Sabi ko naman "May sasabihin ako sayo"
"Ano yon?" sabi naman nya
"Ken kase GUSTO KITA" sigaw ko
"Sorry di kita gusto" sabay bilis syang nagpaandar ng bike. Ang saket palang mareject pero never at hini ako susuko sa kanya bakit ba gusto ko kasi sya.....
Baliw ata tong si CRUSH di ako titigil!
BINABASA MO ANG
Mapapansin Kaya(CRUSHSERIES#1)
RomanceIto ay tungkol Kay Lia na may gusto Kay Ken noon pa....Mapapansin kaya siya nang taong gusto Niya???? "Alam ko naman impossible Yun" -Lia Crush Series#1 Status: On-Going