Chapter 4

23.3K 704 194
                                    



kapag ngumingiti siya, para akong sinusumpa ng masama.
——
Lauren

Lori
"Buti si Aubrey nakahanap ng part time job niya. Ano ginamit mo charms mo? Paturo naman ako niyan!" Lucy even wiggled her brows at Aubrey.

"Excuse me miss. Husay ko at skills ang dahilan kaya ako natanggap!"

"Husay, sige acceptable. Eh iyung skills? Anong klaseng skills?" Malisyosong wika niya.

Tumawa ako at binato ng nalukot na papel si Lucy. "Hindi pokpok si Aubrey na ginagamit sarili para makapasok sa trabaho, Lucy. Kung iyon man ang tinutukoy mo. Gaga ka, ikaw nga hindi ganong klaseng babae kahit na ang halay mo!"

Aubrey gasped. "My job is decent though I am just a mere waitress!"

English wow!

Lucy smirked like a devil. " 'Lam niyo, nag-pop up sa recommendations sa youtube ko 'yung isang episode ng my special tatay na. Ang pangalan ng bidang babae dun ay Aubrey"

Tumaas ang kilay ni Aubrey. "So? Ano naman ngayon?"

Isang multong ngiti ang pumorma sa labi ni Lucy. Tapos natigilan ako nang bigla siyang suminghot na parang umiiyak. "Nagpokpok ka ulit Aubrey? Bakit Aubrey? Bakit ka nagpokpok ulet? 'Di ba sabi mo 'di ka na magpopokpok?" pagdadrama niya.

I laughed loudly. Si Aubrey ay asar na binatukan si Lucy.

"Gosh! I watched that episode in the T.V. Gayang gaya mo the drama of Boyet, Lucy. Infairness!" Kahit si Lara ay natawa.

Sa samgyupsal kami nagtungo para sa celebration. At the same time nag-order na rin kami lara sa shabu-shabu. It's my treat of course, sasabunutan ako ng mga lukaret na 'to kung di ko sila iti-treat. Well these are real friends, sarap kutusin.

Lucy made a peace sign at Aubrey. "Joke lang! Alam ko namang inosente ka. Ikaw ata ang pinakamahinhin sa ating lahat. Aubrey the virgin pa peg mo!"

"Lucy!" Gulat na suway ni Aubrey, namumula ang pisngi halatang virgin nga.

Nailing na lang ako at kinuha si baby Tomy mula kay Dani. Like the usual, maingay ang grupo namin. Lucy and Lara are present, so talagang maingay. Lagi kasing nang-aasar ang dalawa. After naming kumain, umuwi na rin ako sa bahay. Naligo na rin ako at nahiga sa kama.

"May kailangan pa pala akong tapusin" I sighed loudly before getting up, walking towards my table before opening my sketch book. Binuksan ko ang case ng pencils ko, at saktong tumawag si Mommy.

"I heard the news, baby. I'm so proud of you!" Mom squeaked in excitement. Nabuhayan tuloy bigla ang mukha ko. Mahina akong natawa.

"Lori hun, congratulations," rinig ko ang boses ni Dad. I smiled wider.

"Thank you po,"

"We know you would win it. Sayang lang at may bagyo, hindi ka namin tuloy napanood" O nalungkot bigla.

"Mommy, okay lang po. Lagi niyo naman akong napapanood na lumangoy. Tsaka nakuhanan naman ni Lara ng video. Dun niyo na lang po panoorin"

"Your mom is emotional lately. Kung iisipin ko baka buntis"

Nanlalaki ang mga mata ko sa sinabi ni Dad.

"Luke I told you I am not pregnant!"

Natawa ako nang marinig ang paghampas ni Mommy kay Dad na walang ibang ginawa kundi ang tumawa. "Love, you're a saddist. Porke alam mong mahal kita at hinahayaan kitang hampasin ako..." he teased.

Lustful Cravings✔️[R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon