Good Morning Maam (bati namin dalawa ni Daine)
Good Morning.. You Two are almost late 15mins (sabi ng teacher)
Sorry maam hinanap pa po kasi namin ang Class Room namin sorry po talaga (sagot ko)
It's Ok you two are same transferee?
Yes maam (sambit ni Diane)
Ok you may Introduce your self.
(Syempre ako muna ang nauna bago si Diane alam kong mahihiya to eh.
Pumunta na ako sa unahan at Nag pakilala)
Hi Good morning everyone my name is Dharine L. Santiago (L means Lim) nice to meet you all ^__^..
(syempre inantay ko muna ang Best Friend ko bago ako umupo no)
(sumunod na nag pakilala si Diane)
Good morning my name is Diane C. Villalim (C means Cruz ).
(then pag katapos ni Diane umupo na kami syempre tabi kami Dahil wala pa kaming kakilala kung di kami lang Dalawa)
Thank You miss Dharine ang Diane. Let's continue our Lesson turn your book on page 10.
(nag-start na yung lesson)
What is the.....
*blah*blah
*blah
*blah
*blah
*blah
*blah
*blah
*blah..........
Ok class hanggang dito muna ang Lesson natin For Today Because we have no time..Tommorow we have your sitting arrangement.
Class dismissed.. Good bye Class..Good Bye maam Sanchez (sagot naming lahat)
(then the bell ring)
Krinnnggg! krinnggg! krinnng!(lumabas na kami ng Room.. Morning session pala kami kaya pala ang aga kasi half day lang ang pasok)
Diane tingnan mo yung grupo nung lalaki oh pinag titilian.
Oo nga no tara puntahan natin.
Sige.
(then pinuntahan namin kung saan nadun ang pwesto nung grupo ng mga lalaki.. Mga Cute and Handsome naman pala lalo na yung nasa unahan
..then nag aya na ako umuwi kay diane)Diane uwi na tayo wala naman tayo mapapala dito -__-
Mabuti pa nga tara na.
(nauna ng umuwi si Diane kasi andiyan na sundo niya samantalang ako inaantay ko pa sundo ko kaya yun nag soundtrip muna ako. pansin niyo yun mahilig sa soundtrip kasi hilig ko ang music.)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(at sa wakas dumating narin sundo ko.. infairness ang tagal niya -__________-)*sakay sa kotse* manong bat ang tagal niyo? kanina pa ko dito eh.
Sorry maam na Traffic po ako eh.
Ok manong sige po. hatid niyo na ako.
(andito na ako sa Bahay)
Hi ma *kiss sa right Cheek*Kamusta ang pasok mo sa new school mo?
Ok naman po ma may naging kaibigan na ako agad.
Ah mabuti yan anak. sige mag bihis kana at ng makakainin na tayo.
(at yun umakyat na ako at nag-Bihis at agad ding bumaba para kumain.. at pag katapos ko kumain ay umakayat uli ako at nag Comp. then FB)
May 1 FR ako (then i click si Diane lang pala)
(then bumaba uli ako mga 3pm)
Ma lalabas lang ako tutal di naman na mainit
Sige anak pero bumalik ka din agad ha.
Opo
(then naglakad lakad ako kung san ako pwedeng dalhin ng paa ko. pumunta ako sa Plaza wala lang konting Duyan. wala kasing mapaglibangan sa bahay eh. pagkatapos ng ilang minuto eh naglakad nadin ako pauwi mga 5:30 na ako nakadating sa bahay namin.)
Ma im Home! ^____^
Oh buti andyan kana nag alala ako eh.
(bago pa nga lang pala kami sa Village na ito kaya siguro nag alala si ma)
Ma naman eh pumunta lang ako sa Plaza nga pala ma shower muna ako.
(then umakyat na ako para mag shower habang nasa loob ng Banyo eh Kumakanta ako)
I love you..you love me.. take this gift and dont ask why?
hmmnn hmnnn...(then biglang kumatok si ma sa kwarto ko at sinabing)
Anak kakain na tayo ang tagal mo maligo eh.
Opooo ma ! tapos nadin nag bibihis lang mauna na po kayo sa baba.
(then pagkatapos ko magbihis eh bumaba at kumain narin ako....then pag karaan ng ilang minuto pagkatapos kumain ay umakyat at natulog nadin ako para maaga ako magising bukas para sure talagang magigising ako ng maaga ay sinet ko alarm clock ko then natulog na ako)
( the Clock rings agad akong tumayo at nag asikaso,naligo,kumain. than pumunta ng school. habang nasa kotse at papunta na ng school eh tinext ko si Diane)*Me: nasa school kana ba?
*Diane: malapit na antayin nalng kita sa gate.
*me: o sige malapit na din naman ako eh.(nag tataka kayo kung panu ako nagka No. ni Diane?)
*Flashback*(andyan na sundo niya)
Ui Dharine mauna na ako ha andito na sundo ko eh.
Ah sige ingat kasa pag uwi.Eto nga pala no. ko 0912*******eh yung iyo?
Eto 0907*******
Sige bye Diane ill text you nalang.
Bye Dharine.
*End of Flash back*
(andito na ako sa school at andito narin si Diane kaya pumasok na kami..buti nalang di pa kami late then umupo nalang kami sa upuan namin.. maya maya pa ay dumating na teacher namin at Bumati kaming lahat)
Good Morning maam Sanchez
Good Mornig.. Ok This are your sitting arrangement.
(nagbangit ng nagbangit si maam ng pangalan hanggang sa ako na ang tinawag)
Miss Santiago your seatmate is Mr.Mark Andrew Tan.
(then pumunta naman ako sa tinuro ni maam na katabi ko.., teka namumukaan ko sya sya yung lalaki na kahapon naming nakita ni Diane then ng Hi ako)
Hi Andrew..ako nga pala si Dharine ^___^v
(hindi ako pinansin asar to ah! Tumingin nalang ako sa Best friend ko buti pa siya ka close niya katabi niyang boy i think barkada yun ng andrew na to ang cute nila tingnan ni Diane..kaso nga lang pinag bubulungan si Dianne ng mga babae kung Classmate anu kaya problema ng mga to..marahil na iingit kay Diane maganda naman kasi si Diane eh..
eto namang katabi ko tahimik na isnabero! bweset! lang)._End of Chapter 2_
BINABASA MO ANG
IM INLOVE WITH MY ENEMY (ONGOING SERIES)
Novela JuvenilPrologue: What if mainlove kasa lalaking sobrang gwapo,mayaman,sikat sa school niyo at napaka talented. Pero ang ugali niya ay sobrang din namang yabang, masungit,at halos lahat ng gusto kaya niyang makuha. Magustuhan mo pa kaya ito o lilimutin nala...