"Hey what happen????"
Bumalik lang ang ulirat ko nung May biglang dumamping kamay sa pisngi ko dahil umiiyak ako sa sinabi ni ate na nasa hospital si papa. Nung 1st year ako may colon cancer na si papa nun.
"I have to go. May emergency."
"Sis? Si tito Marlon ba yan? - arisa"
"Nako Jane diba sa maynila un naka confine? Sa St. Luke's. - Hazel."
"Nako Jane sorry na sira yung kotse ko kagabi. Buti nga hindi nasira nung naihatid ko kayo ni Hazel. -arisa"
Mag commute na lang ako. Paalis sana ko ng hawakan ni Abo ang aking braso.
"Arisa, Hazel ako na lang mag hahatid kay Jane sa Hospital."
"Ay buti pa nga. Sige sige text mo na lang kami ni arisa Cheer up."
"Oo nga bessy magiging okay din ang lahat. Dito na lang ako matutulog kanila Zel may damit naman ako dito."
"Oo nga sis sige na umalis na kayo. Gray Ihatid mo ng maayos yan ahh"
"Oo haha. Tara na Jane" . At inalalayan pa ko palabas ng bahay nila Zel.
Iba ngiti nung dalawa, mga deputang to. Mga kinikilig pa. Ako rin naman kinilig pero Di ko pinahalata syempre nga diba umiyak ako nun.
Hanep na gray na to. Akala ko sa tita nila ung kotse na nakita Kong naka parking sa kanya pala.
Sana all may kotse.
Palabas kami ng Gate muli akong inalalayan pati pag sakay ko sa passenger seat ng kanyang BMW CAR.
ano ba yern lalo akong mafall nito eh. Kahit wala pang 24hrs kami nag kakilala.
Habang bumabyahe kami papuntang maynila. Gusto kong landiin si Abo kaso nakakahiya. Sabihin malandi pa ko eh slight lang naman.
"Ahhhh Asher?" . Pacute Kong sabi.
"Hmmm???." Sagot niya habang naka tingin padin sa daan.
"Pede mag tanung? "
"Nag tatanung ka na nga eh". He chuckled ay punyemas oo nga pala.
"Meron kabang gf ngayon?" . Mahirap na lalandiin ko na eh baka may biglang sumugod saken sa Bulsu kahiya SSG President pa naman ako.
"2 years na Kong single why? "
"Wala naman hehe. Lalandiin sana kita"
"What?????? "
"Lalandiin sana kita."
"Ay inulit pa tibay naman."
" Hahahaha duh. Single pa ko Nbsb maharot lang ako okay.! "
"Ang tanung. Kung pa payag ba ko?"
YOU ARE READING
Run (On-going)
Rastgele"No matter how far you have run, no matter how long you have been lost, it is never too late to be found." - Gwyneth Jane Clemente Dream Series#1-