01

20 0 0
                                    

This chapter is dedicated to winterchugs Thank you for supporting my book xoxo💜

______________________________________

"Phew" I reached the place where is Tim right now.There he is still looking for his car key may kausap syang lalaki.I don't know if that hot guy will remember my dumbass but nevermind. Tumakbo ulit akong tuluyan papunta kay Tim.

"Why are you sweating? I told you to stay there diba?" Napansin ni Tim ang pagod ko kaya naman naupo muna kami saglit.

"Y-You know what i b-bumped into a guy and he's mad at me nagsorry naman ako pero mukang di accepted" sabi ko kay Tim ng medyo hinihingal pa.

"Okay naman pala ah why are you running?" Ang kulit naman talaga ang daming tanong

"It's because my dumbass...sinigawan ko sya ng 'Ang Yabang Mo'" pang gagaya ko sa ginawa ko kanina.

"W-Wait..What?! Are you serious ashi? Ikaw naman yata ang may kasalan ikaw pa may ganang manigaw" gulat na aagot sakin ni Tim.

"Kasi naman nagsorry na nga ako sakanya nagagalit pa.But you know what he's hot and handsome ang problema lang binagsakan yata ng problema ng mundo" pabiro kong sabi sakanya "by the way did you find your key na ba?"

"Yeah..yung kausap ko kanina na lalaki sya pala nakapulot nalaglag ko daw kanina sa inupuan natin di na nya daw ako nahabol kaya inintay nya nalang ako dito" buti naman thanks to manong kung hindi baka maglakad kami ni Tim "Uwi na ba tayo?".

"Let's go...pagod na din ako wala pa kong pahinga mula pa kaninang oag uwi namin" sabay kaming lumakad papunta sa pinagparadahan nya ng sasakyan.

Ilang minuto lang at nakauwi na din ako. It's already 6:30 pm nung nakapagbihis ako ng pantulog ko at tawagin ako ni Ate Rosie para kumain.

Pagbaba ko nakita ko na ang family ko na nakaupo sa dining at ako nalang hinihintay.Umupo ako sa tabi ni James at katapat ko naman si Mom si Dad naman ay yung sa nagiisa.Kumukuha ako ng kanin ng magsimula ng magusap ang pamilya noong una ay tinatanong nila si James kung mag stay sya sa school nya this Academic year hanggang sa mapunta na ang usapan saakin kung papayag na ba sila.

"Hija..pumapayag na ako na sa manila ka mag aral basta iingatan mo ang sarili mo ha" nakaawang ang labi kong napatingin sa gulat kay dad OMG pumayag sila really?

"Seriously Dad?... you're the best talaga Thank you! I will make you proud I promise" masaya kong sabi pero pano yun pumasa na ako sa UPM ng entrance exam malayo sa makati."Hmm Dad Mom sa UPM po kasi nakapasa ako mag dorm nalang po ako malapit dun?" May pag aalinlangan kong sagot.

"Sure honey it's okay we will help you to find a dormitory for you" nakangisi at excited na sabi ni mom.

"Elsie don't spoil Ashianna to much" Dad said with authority.

Natahimik kami saglit ng biglang sumingit si James.

"Maghahanap lang ng hot guys yang si ate sa Manila eh" sabi nitong kutong lupang si James.

"Hoy ikaw wag kang nakikisali hindi ako pupunta dun para manlalaki lang ako okay? Mag aaral akong mabuti hanggang sa matiris kita" pang aasar ko din sa kanya.

Nagtawanan kami.After our dinner umakyat na ako para magtoothbrush at maagang matulog para maibalita ko bukas sa iba kong friends na pinayagan na ako sa manila mag aral Yay! Excited na ako.

Kinabukasan maaga akong nagising because Ate Rosie wake me up and sabi nya nasa baba daw ang mga kaibigan kong sina Criza.Bakit kaya?Pababa palang ako nadinig ko na ang boses nila Erica, Criza at Lou na naguusap sa living area.Mahkatabing nakaupo si Lou at Erica sa isang couch at si Criza naman nasa kabila.

"Anong meron?" Tanong ko agad sakanila pagkababa ko.

"C'mon tag along we're going to Mall and bibili na din sana kami ng gamit namin baka sa school next next week. Are you in?" Sabi ni Erica oo nga pala malapit na pala 2 weeks nalang.

"Okay sure I'm in! Kita kits nalang tayo" Excited kong sagot

"Okay good...bye" paalam nilang tatlo

Naisip kong isama si Tim kaso lang magkasama naman na kami kahapon so wag na lang muna baka din busy sya. Kaya naman after I ate my breakfast I go straight to the shower after that i picked a croptop turtle neck and I paired it with a maroon skirt. I let my wavy hair tied in half.

It's already 11 am when I arrived here.Nasan na kaya ang mga yun. Nilabas ko ang cellphone ko at nagtipa para itanong sa gc namin kung nasan na sila. After 3 mins wala pa din silang reply at di pa nila naseseen that's why I decided to withdraw a money from my bank.Naisip ko den na baka wala pa sila dito kaya nagikot ikot muna din ako. Laking tuwa ko ng nagreply na si Criza nasa Nike store daw sila kaya naman akong nag punta doon.

"Ashi dito!" sigaw nutong si Erica na akala mo wala sa mall ang bunganga kay ingay.

Papalapit na ako sakanila ng bigla akong higitin ni lou sabay bulong  "Sis sorry kanina pa talaga kami dito masyado kaming nalibang kasi naman itong si Erica may sinusundang gwapo".

Wala na talagang ginawang maayos tong mga to puro gwapo ang nasa isip kaya pala nandito sila akala ko pa naman namimili sila inistalk lang pala itong gwap-- Sandali patang kilala ko to ah

Pagharap nung sinasabi nilang gwapo na naka shades t shirt na blue at shorts na maikli talagang bagay na bagay sakanya lalo syang gumwapo. TANGINARS IM DOOMED nagulat ako. Sya yung lalaking nabangga at sinabihan kong mayabang!!!!

"Oh diba ang gwapo nga"nakakapit sa kamay kong kinikilig na si Lou.

Natulala ako di ko alam ang gagawin ko pano kung makilala ako nitong mayabang nato.Nagtitingin sya ng sapatos at mukang di pa nya ako napapansin ng bigla namang tinawag ni Erica yung lalaki at napatingin sakanya. Hanggang sa napatingin na din saamin SAAKIN!!!

Kinikilig si Erica habang papalapit sakanya pero laking gulat nya ng lagpasan sya nito at dumiretso kay OMG saakin?

"Excuse me are you stalking me? Kanina pa kayo sunod ng sunod sakin ah" sabi nitong mayabang na kumag

Aba Eh kakarating ko nga lang napagbintangan pa akong stalker.

"Excuse me too... I am not stalking you! Who are you para I stalk ng gaya ko" nagmamatapang kong sagot bumitaw na din sakin si lou.

Binigyan ko si lou 'Bakit ka bumitaw' look.

Hanggang sa lumapit ng lumapit itong kumag na to ako naman atras ng atras hanggang sa nacorner na nya ako nilagay nya yung kanang kamay nya sa tapat ng ulo ko at lumapit ang muka nya sa kanang tenga ko.

Omg manyak to ahhhh

"If you like me just say it... Don't stress yourself kaka-stalk saakin" bulong nya sabay alis ng store na yun.

______________________________________

Thank you guys dont forget to follow me and vote xoxo💜

Chaotic LoveWhere stories live. Discover now