"May problema ka? Kanina ka pa walang imik? Hindi mo pa kinain ang order ko. Wala ka bang gana?" He sighed before holding my hands. I don't know but I know something is off.
"I love you very much." I smiled. Anong ka sweet an nanaman ba 'to?
"I love you too."
He smiled sadly. Here he goes again.
"I'm sorry for leaving you early. I love you. I love you. I love you so damn much." Paulit-ulit niyang sabi habang ako naman ay nagtataka na sa kinikilos niya. "Alalahanin mo, nandito lang ako lagi sa tabi mo. Nasasaktan ako tuwing nakikita kitang umiiyak at sinisisi mo ang sarili mo."
"W-what are you trying to say? W-what do you mean?" Kinakabahan ako.
"I'm sorry. Wala kang kasalanan, okay? Life is unfair but you have to be brave and face all of those problems. This is not a reason for you to give up."
"I want you to continue your life even without me. Pursue your dreams. Live your life to the fullest. Tuparin mo ang mga pangarap natin." Humigpit ang hawak niya sa kamay ko at hinalikan ako.
My tears began streaming down my cheeks with those words coming out from his mouth. I don't want to hear those lines from him. He stood up and sat next to me, hugging me tightly.
"Don't ever try to kill yourself ever again. Hindi ko iyon nagugustuhan. Hindi ako mapakali, hindi ako matahimik."
"Bakit parang nagpapaalam ka?" I cried harder when he nodded.
Walang sabi sabi siyang humiwalay sa yakap at tumayo. "Until we meet again, baby. I will miss you. I will wait for you! I love you!"
Umalis ito at iniwan akong nakatanga. Bakit naman siya biglang umalis? Did he just b-broke up with m-me? It was deja vu.
If only I knew that it would be our last ride, I should've drove slower.