Ngayung araw na ito ako lilipat sa mansyon kasama ko si yaya mel dito sa kwarto at handa na ang lahat nang gamit ko na naipasuk na sa maleta.Nakaupo lang ako sa gilid nang kama at naka yuko hindi ko alam kong anong nararamdaman ko para akong nalulungkot na iiwan ko sila yaya dito at the same time masaya dahil panibagong kaganapan nanaman ang mangyayari sa buhay ko.
Naramdaman kong may humawak sa balikat ko kaya napa angat ang tingin ko at nagsalubong ang mata namin ni yaya mel naiyak ako bigla.
"Yaya pinapaalis nyo ba po ako dahil pabigat po ako? Promise po hindi na ako tatakas dito nalang po ako" humikbi ako at yumakap sa bewang nito.
"Para ka talagang bata ang tanda tanda mo na kaya mo na sarili mo" mapaglaro ang tuno nang pananalita nito hinigpitan ko ang pagyakap sa kanya.
" baby panaman po talaga ako ya sama nalang po kasi kayo" ngumuso akong tumingala kay yaya mel tumawa naman ito.
" wag kang mag alala at susunod ako saiyo sa manyon may kailangan lang akung tapusin dito sa bahay" tumango ako.
"Promise po?"
"Oo promise" yumakap ito pabalik saakin.
Bumaba na kami habang dala dala nang ibang katulong ang dalawang malalaking maleta. Yumakap pa saakin sina yaya tasing at iba pa nitong kasamahan.
Mamimiss ko sila. Parang ayaw ko nang umalis
Giniya na ako nang driver papasuk nang sasakyan pero ang tingin ko ay nanatili paring nasa loob nang bahay nakita ko pang pinahid ni yaya mel ang luha nya saka kumaway. Nalulungkot ako
Umandar na ang sinasakyan namin hangang sa hindi ko na sila nakita umiiyak lang ako habang nasa byahe isang balde ata ang iniyak ko nang napagud ay pinikit ko nalang ang aking mga mata at hinyaan ang sarili na lamunin nang antok.
Nagising ako sa isang hindi pamilyar na kwarto nagtaka pa ako noong una nang maalala ko ang nangyari nakatulog ako sa byahe siguro ay hindi na nila ako ginising at binuhat nalang dito sa kwarto.
Nakaramdam ulit ako nang kaba at takot siguradong hindi ako pamilyar sa lugar at lalong lalo sa mga taong nandito sa bahay.
Iniisip ko palang na dito nakatira ang sir na sinasabi nila ay kinakabahan na ako.
Tumayo ako at pumunta sa may bintana at sumilip namangha naman agad ako gahil sa ganda nang garden ano kaya ang hetsura nang buong mansyon? at sa unahan ay naroon ang gate
Ang layo naman
Kahit kinakabahan ay lumabas ako nang kwarto at nilibot agad ang paningin na nganga ako sa ganda at laki nang manyon nandito pala ako sa ikalawang palapag. Malapit lang kasi ang kwarto sa may hagdanan.
Lumingon pa ako sa kanan at kaliwa para masiguradong walang tao.
Tuluyan nanga akong nakalabas sumilip ako sa may ibaba para msigurong walang tao hindi naman ako nabigo nakakapagtataka lang na walang umaaligid na katulong suguro kunti lang katulong dito
Hinay hinay akung bumaba at nilibot ang paningin ang ganda talaga ang laki nang chandelier ang ganda nang mga gamit.
Nang makarating sa baba ay napako ang tingin ko sa labas na door sliding glass papuntang pool. Siguro conectado ito sa garden nila.
Wala sa sarili akong napunta doon at hindi nga ako nagkakamali. Subrang ganda mangang mangha ako
"Good morning ma'am "
"AYY ungoy!" Napahawak ako sa dibdib dahil sa gulat muntik pa akong mahulog sa pool.
Nilingun ko ang nagsalita sa likud ko at tumambad saakin ang isa sa mga katulong nila dito naka uniporme kasi. -_-
"Sorry po maam nagulat ko po kayo" ngumiti ako sa kanya.
"Okay lang po" ngumiti naman din ito pabalik.
" nakahanda na po ang pagkain kumain napo kayo" agad nag ningning ang mga mata ko.
Iginiya nya ako sa kusina 5 minutes at nakarating din kami subrang laki nang mansion nato.Oo ganun kalaki
May mga pagkain na sa lamesa kaya umupo agad ako tumingin muna ako kay ate.
"Te ano po pangalan mo?"
" Tes nalang po tawag nyo saakin maam" ngumiti ako
" Annie nalang din po nakakailang ang ma'am matanong ko lang po sino nag akyat saakin naalala ko po kasi ay nakatulog ako sa sasakyan papunta dito" hindi ko parin ginagalaw ang pagkain.
"Ahh si Sir po sinalubong ka po kagabi kaso tulog ka po hindi kana ginising mukhang napagod ka sa byahe kaya binuhat ka papunta sa kwarto mo" agad bumilis ang tibok nang puso ko sa hindi malamang dahilan.
"G-ganun po ba?" Tumango ito tsaka nagpa alam na may aasikasuhin mo na. Tumango lang ako at nagpasalamat
So ang sir nila ang nag buhat sakin? Biglang uminit ang pisngi ko. Nakakahiya hindi panga nya ako lubusang kilala tsaka baka siguro ang bigat ko.
Nagutom ako sa kakaisip kaya kumain nalang ako. Pagkatapus ay niligpit ko ang pinagkainan at hinugasan ayaw ko namang isipin nang sir nila na wala akong silbi at donyang donya ako dito.
"What are you doing?" Dahil sa gulat ko'y na bitawan ko ang basong hinugasan at nabasag sa may lababo nang narinig ko ang malalim na boses na nasa likod ko.
"Shit" sabi pa nito
Kaya Nataranta ko namang pinulot ang nabasag na baso.
"Aray!" Napatingin ako sa kamay ko na may dugo tanga tanga kasi huhu first time kong masugatan. Napaluha agad ako nang naramdaman ang kirot nito
May humawak agad sa kamay ko at dinala ito sa harap nya. Agad napako ang mata ko sa lalaking nasa harap.
Para akong na hypnotistmo nang magtama ang mga mata namin. Ang ganda at lalim nang mga mata nito he's face is strong and defined ngayon lang ata ako naka harap sa lalaki nang malapitan ang gwapo nya. Agad uminit ang pisngi ko
"Mamamatay na ba ako?" Wala sa sarili kong sabi na ikinabigla nito. Nanginig agad ang gamay ko na hawak nya tinignan ko ito may dugo parin tuluyan na akong naiyak.
"What the-" narinig kong sabi niya. Binawi ko ang kamay ko sa kanya
" may dugo mamamatay na ako" humihikbi pa akong napatingin sa kanya agad kong nakita na umangat ang gilid nang labi nito pero agad ding nawala at napalitan nanaman na seryosong expresyon.
Kinuha nya ulit ang kamay kong nasugatan pero laking gulat ko nang dinala nya ito sa bibig nya at sinipsip ang dugo.
Hindi maipinta ang mukha ko nang matapus nya itong gawin.
"Wala nang dugo hindi kana mamamatay" tumigil narin ako sa pag iyak agad nilablot ang kamay at natatakot na lumayo sa kanya.
Agad nagdilim ang mukha nito hindi ko alam kong bakit
"Sino ka?"
©️Yoursweetness
YOU ARE READING
The Desire Play of the Billionaire
RomanceHe didn't care one way or another. He never loved anyone, Never did. Not one single day in his life you should be careful you don't know who's your dealing with. you're just the desire play of the billionaire. Hi there! I'm a new author so hopeful...