Chapter 9

11 0 0
                                    

"Okay guys, magpeperform tayo like no one has ever seen before!", maligaya kong sinabi sa aking mga kabanda.

"Uhmm not to mention, but we already did a performance that no one has ever seen before. Remember nung bigla kang natumba sa stage.", pang aasar na sinabi ni James

"Nangb-bwisit ka talaga eh no!?", sagot ko kay James.

"Hindi naman, hahaha sorry sorry.", sagot naman ni James sa akin.

"Oh tama na yan, balik na tayo sa practice natin.", sumbat ni Ethan.

"Oo nga. Teka lang, ano ba tutugtugin natin?, tanong ni Caesar.

"W-why not mag simula t-tayo with a cover song, t-then audience's request, then o-our own composition?", sabi sa amin ni Rica.

"Ooh great idea.", batid ko kay sa kaniya.

"So any suggestion para sa cover song?", tanong ni James.

"Gusto nyo tugtugin Kahit sa panaginip by Dec ave.?", tanong ko sa kanila.

"Yun ba yung, sa panaginip nalaaaang oohhoo oooh.", inawit ito ni Ethan ng medyo magulo.

"Kaya mo ba?", tanong ko sa kaniya.

"Kaya ko syempre.", sagot sa akin ni Ethan.

"Tara start na tayo! 3, 2, 1...", sigaw na ni Caesar

"Bakit di ko mapigilan ang sakit

Ngayong wala ka na ako'y humihikbi

Sino ba ang dahilan ng iyong ngiti

Sana ay mapantayan

Bakit di mo pigilan

Ang puso mong di naman nararapat para sa kanya

Babalik ka ba

Sa himbing ng pag-idlip ako'y ginising ng paglisan mo

Babalik ka bang muli kahit na sa panaginip na lang...", inawit ito ni Ethan ng buong puso.

Lumipas ang 2 oras nag pasiya na kaming magpahinga na at umuwi dahil baka mapagod kami ng sobra at hindi na makatugtog ng maayos.

"Ready na tayo para bukas!", sabi ko sa kanila ng buong kompiyansa.

"WHOOO!!!", sigaw namin lahat.

Habang nagsasaya kami ay kumatok na si ate Andrea upang sabihin na tapos na ang oras namin.

"Harmonix tapos na ang oras nyo", sabi sa amin ni ate Andrea.

"Opo ate.", sagot ni Ethan

Pagkalabas namin ng studio nakita namin ang Disbored na papasok sa studio.

"Uy! Di ba parang late na masyado para mag studio?", tanong ni Caesar sa kanila.

"Oo nga eh, eto kasing si Emman late nanaman dumating sa meeting place namin.", sumbat ni Emi.

"Napasarap kasi idlip ko kaya di ko namalayan na 8pm na pala hehe.", sagot ni Emman.

"Ah ganun ba? Sige una na kami kailangan nadin kasi naming magpahinga para bukas eh.", batid ni Caesar.

"May gig na kayo?, tanong ni Trent.

"Oo, naimbitahan kami sa route 196 ulit hahaha.", sagot ko sa kanila

"Aah, pwes manonood kami bukas. Goodluck and ingat kayo pauwi.", sabi sa amin ni Emman.

"Sige sige, goodluck din sa practice nyo. Bye!", sagot ni James sa Disbored.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 08, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Disrupted HarmonyWhere stories live. Discover now