----------------------------
Are you a teenager?
----------------------------
"Chuckie! Sasama ka ba sa akin o hindi?! Bumangon kana nga diyan, bibili pa tayo ng mga school supplies mo!"
Hindi ko lang pinansin yung morning sermon ng aking ina.
"Chuckie!" Sabay hugot sa aking kumot na hindi ko lang pinansin. "Ano ka ba?! Bumangon ka na nga diyan, baka pa tayo ma-traffic!" Gaya ng ginawa ko kanina deadma lang ako.
"Ginagalit mo talaga akong bata ka!" Mapang-gigil na tugon ng aking Ina.
Bigla siyang tumahimik na siya namang ikinatuwa ko. Ngunit nagulat nalang ako ng may narinig akong malaking pag hampas mula sa aking kuwarto. Dahil sa sobrang pag kakagulat ay bigla akong napabangon sa pagkakahiga.
Nagulat ako sa aking nakita "MOTHER FUCKING SHIT! WHAT DID YOU DO TO MY LITTLE BRO!" Napaalis ako sa aking kama at dali-daling nagtungo sa aking shit na Ina.
"Yan ang napapala sa hindi marunong makinig!" Pangaral ng aking shit na Ina at kaagad na lumabas sa aking kuwarto. "Wag kanang mag drama. Magbihis kana or else!" Pahabol niya habang bumababa na ng hagdan.
Di parin ako makapaniwala sa ginawa ng lintik na iyon, pinatay niya si little bro. Napaluhod ako at mahigpit na niyakap ang nag kadurog-durog kung electric guitar na si little bro. "YOU MURDERER!" Sigaw ko ng malakas para marinig ng shit kung Ina.
"SHUT UP! BITCH!" Sigaw mula sa baba.
-----------
Bumukas ang pinto sa aking kuwarto. "Oh, ang sipag talaga ng anak ko. Kaaga-aga nag-aaral parin, ang swerte ko talaga sa'yo Genesis!" Papuri ng aking ina at kaagad na lumapit para bigyan ako ng isang matinding yakap.
"Ang sipag-sipag talaga ng anak ko." Tugon niya habang niyayakap ako at kaagad akong binigyan ng isang halik sa pisngi.
"Walang lang po to Mommy, this is my responsibility tho." Tugon ko sa kanya. "Sige na po Mommy, tatapusin ko pang basahin itong Merriam Webster's Dectionary."
Kaagad na binitawan ako sa kanyang pag kakayakap. "Thank you so much anak ha, hulog ka talaga ng langit sa amin ng Daddy mo. Sige bababa na ako para I-ready yung breakfast mo." Sabay kindat "My gift ako sa'yo mamaya dahil diyan sa ginagawa mo. Ipag patuloy mo lang iyan." kaagad na lumabas sa aking kuwarto.
Dali-dali akong tumayo at tinignan yung labas ng aking kuwarto. I checked if nakaalis na ba talaga si Mommy, nang ma-confirm ko nang wala na siya ay dali-dali akong nag tungo sa aking Personal Computer (PC).
BINABASA MO ANG
JOY STICK the series (Sexy Edition)
JugendliteraturWhat is JOY STICK the series all about? So, are you a teenager? High school or College student? Single or in a relationship? Are you a Girl or a Boy? Straight? Gay? Lesbian? Bisexual or a Transexual? Can you understand English? If not I'll just...