chapter 5: Practice

1 0 0
                                    

Chapter 5: Practice

Atarah's POV:

One month na Ang nakalipas since nong mapeh performance namin at kami ni Hiro Ang highest. And today ay mags-start na kami Ng practice para sa school foundation which is next month.

At Ang mas malala ako pa Ang ginawang instructor/leader Ng group at si Hiro Ang assistant. Tsk. Parking responsibilidad. So Hiro and me decided dance kpop since kpop ang topic namin sa mapeh.

Our section/Gold section song are wolf and growl. Hiro section which is Diamond, is dna and idol. Ruby section song is ddu-du ddu-du and Baam. Sapphire section song is boom and me gustas tu. Last section or emerald section song is airplane and fire.

Lahat Ng grade level ay todo practice syempre pati kami. Sa harap kami Ng building namin nagp-practice, napagpractisan na namin Ang paglabas at pagpasok Kaya steppings nalang Ang kulang.

Tinawag ko na Ang lahat Ng grade para magtipon tipon by section para makita nila Ang steppings Ng sayaw nila. Strict pa naman ako. Hahahaah.

Luhan and the gang ay decided to come here. Syempre with disguise pa Rin. Ang blackpink ay busy same with boys Kaya exo Lang. Kaya nga gang Kasi marami.

Pupunta raw sila rito para manuod Ng practice namin at magdala Ng foods. Sweet Ng hubby ko ah! Hahahaah. That's why I love him. And no one can change that.

Nagstart na kami ni Hiro sa pagsayaw Ng song na isasayaw Ng kada section. Maya maya pa ay natapos na.

Clap clap clap

May narinig ako nag slow clap na siyang umagaw Ng pansin ko. Since Ang school mate namin ay nagbulong-bulungan Kung gaano daw kami magaling sumayaw. Paano saw ka swabe. Kaya kaagaw ka-agaw talaga Ng pansin Ang clap na yon and base sa pagpapakiramdam ko sa paligid. It came from my back. So I turned back to see who's there.

Hubby??? Wah!!! I miss you already kahit kahapon Lang tayo nagkita. - I said with a wide smile.

I miss you too wife - bulong Niya sa Tenga ko using husky voice.

Hubby naman eh. Pa husky husky voice ka pa. Oo na ikaw na Ang maganda Ang boses. - Sabi ko.

Guys, Tama na Ang lambingan. Merienda Muna, may dala kaming pagkain dito oh. - Sabi ni hyeong umin.

Luh, Blythe boyfriend mo? - by the way, she's Zammarah Kate Forteza my friend since grade 7 until now.

Oo Kate. Siya Ang kinukwento ko sayo. - Sabi ko Kay Kate.

Ah okay. - Sabi Niya.

Okay guys, 30 minutes break then balik agad dito to start your practice. - Sabi ko at nagsialis na sila.

Kami ni Hiro at Ng exo Ang natira dito sa department building namin.

Guys, let's eat muna. May telang dala so lay dito oh. Lay ilatag mo na while Ang kami ay ihahanda na Ang food - Sabi ni d.o he's good in cooking.

Sige. - Sabi ko at tinulungan sila sa paghahanda.

Wow guys, pumunta talaga kAyo dito huh? - tanong ko

Syempre naman, para sa wife ni Lulu hahahaahah. - Sabi ni Chen at nagtawanan silang lahat.

Shhhh. Baka narinig at makilala kAyo Ng mga Tao dito. Delikado kAyo, bahala kAyo if dumugin kAyo. Nakadisguise naman ako eh. Sabi ko at binulong Lang Yung last sentence.

Huh? Anong sinabi mo sa last sentence mo? - tanong ni hyeong Kris. Pakshet, narinig Niya.

Huh? May sinabi ba ako? Wala ah. - Sabi ko Ng Hindi nauutal. Yes, I master the roleplay face. Heheheeh.

Ah okay. Let's eat. Malapit Ng matapos Ang 30 minutes break niyo and we will help you to train your schoolmate na grade 9 para sa school foundation day niyo. - Sabi ni yeol. Yeol for chanyeol para iwas gulo.

Kumain kami habang nag uusap Ng Kung ano ano. Ganito kami magbounding eh.

Nagpahinga kami Ng konti at nagdecide na sumayaw. Syempre with Hiro and the exo.

I pick the song the eve at nagstart Ng sumayaw.

Pumunta sa kanilang position Ang exo. I mean position sa mv video nila. While kami ni Hiro? Sa likod. Parang pyramid or triangle Ang position namin. Same sA mv Ng exo.

Nagstart na kami Ng sumayaw. Sinabayan pa nila Ng lip sync Ang kanta. Ng matapos Ang kanta ay may narinig kaming mga palakpak.

Wow, besh Ang galing mo pati na Ng mga kasama mo. Sabay sabay. Walang duda na ikaw Ang pinili Ng teacher natin na maging instructor or leader sa performance sa high school day. Lalo na, na sasayaw kAyo ni Hiro kasama Ang ibang section Ng grade 9? So cool. - Sabi ni Kate.

Hindi naman. Okay guys, your 30 minutes break is done. Let's go back to practice. - Sabi ko sa kanila.

Eh? Paano mo kami matutukan if dalawa Lang kAyo? - one of my classmate said.

Don't worry guys. This 12 boys in my back will help me to train you the steppings. Sayang Wala Ang Sina jungkook dito pati Sina Lisa. - Sabi ko at binulong Ang last sentence.

Huh? Anong Sabi mo? Jungkook at Lisa? Naiintindihan naman Kita eh. Your one of liskook shippers right? - Sabi ni Clarisse.

Wala akong sinabing Ganon ah. Let's back to practice. - Sabi ko at binalik sa pagkaseryoso Ang emosyon sa mukha ko.

Lulu, sese, kai and yeol sa section gold  kAyo. Suho, lay, umin and Kris sa section diamond kayo, help Hiro. - Sabi ko sabay turo Kay Hiro.

Soo, Hyun, Chen, Tao sa section emerald kAyo. Ako na Ang bahala sa section ruby at Sapphire. And the section I handle, if iisipin niyong magiging madali Ang practice niyo. Nope, Hindi magiging madali lalo nat ako Ang trainer niyo? Tsk, tsk. Humanda kAyo if Hindi kAyo gumalaw Ng maayos. - Sabi ko habang seryoso at cold na boses.

Grrrr. Beshy, Ang lamig. - Sabi ni Kate. My classmate since grade 7 ako hanggang ngayon.

I have no time for joke in the middle of training Zammarah Kate Forteza. - Sabi ko at tumingin sa kanya Ng matalim.

Hmp. Fine. - Sabi ni Kate.

Boys, pumunta na kAyo sa section na tuturuan niyo. - Sabi ko at tumingin sa kanila.

Maknae, why so hot headed? - tanong ni hyeong panda este Tao.

Hyeong, I'm being serious in this practice. You know, I'm a prank maker? So don't me. - Sabi ko at dumiretso na sa section ruby at Sapphire.

                                °°°

It's a tiring day for me. Two section Ang tinuruan ko? Tsk. Hard headed section? Hay, I don't think I can handle it. Sa buong araw na practice I think Hindi pa sila nakakalahati sa ⅛ na steppings. Laging Mali ang paa, Ang galaw Ng kamay, Ang pag balance Ng katawan. Hay.

Goodnight guys.

I'm preparing for another day. Another tiring day sa practice.

~~~

❣️❣️❣️

Hello purples, I hope you like it. I know it's lame, hahahaha

My Kpop Queen Is A BillionaireWhere stories live. Discover now