Chapter 6: School Foundation Day

0 0 0
                                    

Chapter 6: School Foundation Day

Atarah's POV:

It's been a month since nong nagstart kaming magpractice para sa foundation and I can say, they're all improve. Thanks for the help of my boyfriend's group.

Today is the day, today is school's foundation day. And all grade level must be performed in this day.

And syempre, napaghandaan ko na itong araw na Ito. Nasabi ko na Ang mga susuotin sa araw na Ito.

Our section, which is gold, they wear leather jacket, blue t-shirt, black jeans and white rubber shoes. Hiro's section which is diamond, wear blue leather jacket, white T-shirt, blue jeans and timberland shoes. While emerald section wears red leather jacket, black T-shirt, ripped jeans and timberland shoes. These three sections are all boys except me syempre section gold ako diba? Pero pagkatapos daw Ng school foundation day ay hahaluin na Ang section Ng grade 9. Dapat may mga boys at girls sa kada section. Pero ngayon, Ang section ruby at Sapphire ay girls section so they wear Pants and turtle neck sleeveless. While Hiro wear black leather jacket, white T-shirt, black Jagger and timberland shoes. I wear high waisted faded pants, gray longsleeve croptop and black timberland shoes.

Nagstart na Ang program. Grade 7 Ang unang sumayaw. Well kpop Ang theme Ng foundation namin. Ewan ko sa teachers, 80's sila pero kpop Ang theme? Pero it's okay. Hahahaah.

Very good performance. Nakuha nila Ng Ang steps Ng sayaw but some of them are not. May Mali Ang paggalaw Ng kamay, Ng paa. But very good.
Pati na Rin Ang grade 8. Ngayon, it's time for grade 9 to shine in front of many students. Charot. Kami na Ang magpeperform.

Nasa unahan kami ni Hiro. At sa likod namin ang section gold. Sila Ang unang sasayaw ehhh.

Nahagip ko Sina luhan, pati na Sina Lisa at jungkook na nagmamasid. Naka shades at hoodie pa ah? Akala nila I can't recognize them? They're all wrong.

Nakita ko pang naglabas Ng phone so boyfie ko. Siguro he took a video of us dancing? Hihingi nalang ako Ng copy mamaya.

Let's clap our hands to grade 9. - Sabi Ng MC at nagpalakpakan naman sila.

So grade 9, start na. - Sabi ulit Ng MC.

Nakita Kong may binigay na CD si umin. Gosh, Sana Hindi siya mahalata para walang gulo. Nasa kanya Kasi Ang cd, Kasi nalimutan ko daw sa bahay nila.

Mabuti nalang at Hindi siya nahalata. Nagstart na Ang music. At syempre nagstart na kami Ng sumayaw.

Maraming napa wow at Napa nganga. Ewan ko, dahil siguro sa kagandahan ko o sa performance namin. Charot, Alam ko namang para sa performance namin yon eh....

Lumipas Ang ilang minutos at Ang music. I can say na maganda Ang performance namin dahil sa pinakita Ng audience pati na Nina umin. I mean nag thumbs up sila.

And last, this is our finale song. Call me baby Ang title all section na Ito.

Ng natapos na kaming magperform ay nag ingay Ang Tao sa loob Ng gym at syempre pati an grade 9 dahil nagsucceed kami sa pagperform.

What a perfect and beautiful performance of grade 9. And now let's welcome the grade 10. - Sabi Ng MC.

Since tapos na kaming magperform ay nagpaalam muna ako Kay Kate at pumunta kina luhan. Si Hiro naman ay sumunod sa akin.

Luhan's POV:

Successfully done Ang performance nila Akane pero Sabi Niya, Atarah nalang Ang itawag sa kanya since Atarah Blythe Reyes Ang name na ginagamit Niya masyadong mahaba daw eh. But I'm proud of her, I'm proud of my wife.

My Kpop Queen Is A BillionaireWhere stories live. Discover now