35 2 0
                                    

Chapter One





Napakahaba ng pila dito sa tapsihan. Pano ba kasi masarap naman talaga tsaka affordable.

"Ano sayo?" Tanong ni Gia sa akin.

"Annyeonghaseyo!" Biro ko sa kanya

I'm lately into Korean drama this days. Kaya naman naisipan kong mag aral ng language nila which is Hangul. I've been practicing my Hangul for months na and I think it paid off.

I also know Japanese, wala lang share ko lang.


"Ah sige! Manigas ka diyan sa gutom ah!" Inirapan ako ni Gia

"Joke lang eh, Original tapsilog sakin tapos padamihan mo ng bawang tsaka suka for the drinks naman orange juice na medium" it's weird pero yung bawang lang talaga inaabangan ko dito Pero overall masarap naman

"Yun lang?" Gia answered back.

"Yeah, I'm on a diet kase" pag bibiro ko sa kanya.

"Scammer!" Just what I was expecting

"Imma go ahead na, hahanap ako ng table for us" I look around the cafeteria and let out a sigh. Himala na lang talaga kapag nakahanap ako ng table. Pano ba naman kase, andaming namin kasabay na department!

Dinadayo kase building namin tuwing lunch dahil sa masasarap na pagkain dito.

I'm walking around for minutes na and still wala pa rin akong nahanap na table. Until...

The group of boys ahead leave the table. I rush to the place to secure the table and seat immediately. I saw the disappointment on the face of the students who also rushed for the table. I feel bad for them...

"Uhm... we can share the table if you want" Malaki naman ang table kaya okay lang.

"Really?! Thank you..." the girl paused and look at me

"Oh! Angel" I introduced myself

"Thank you po talaga ate Angel! Ang hirap talaga pag bagong lipat" she added

Her friends also thanked me, I just smiled back at them. Naalala ko tuloy yung high school days ko.

I played with my phone to kill time. Ang tagal ni Gia! Nagugutom pa mandin ako, nakalimutan ko kasi kumain ng agahan kanina dahil tinapos ko yung What's wrong with secretary Kim.

"Kanina ka pa diyan, Gel?" Sa wakas dumating din si Gia kasama boyfriend niya na si Chester.

"Di naman, yung tapsi?" Tanong ko sa kanya.

Inabot sakin ni Chester yung tray na hawak hawak niya. "Eto yung tapsi mo, pasensya na natagalan. Nag-usap pa kasi kami ni Gia"

"Okay lang" tapos nginitian ko siya

"See you later na lang bebs" pag papaalam ni Gia.

Muntik na ako mabilaukan habang kumakain ng tapsi. I try not to laugh but I can't

"Okieeee! I love you" sagot ni Chester. Para akong nanonood ng typical na college movie na inlove na inlove si ate girl kay boy.

Through The LensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon