hoạ nắng

3K 172 18
                                    

một chiều tà mắt em nhuộm đỏ nắng.

mắt nhuộm đỏ nắng, hay mắt đong đầy nỗi sầu thương ? cái buổi hoàng hôn, sắc trời cam cháy rực, rạng rỡ mà sao lại vất vưởng bao nỗi đau thấu tận tâm can.

trời sang thu, những tán cây ngả màu cam úa, ấm cúng, cổ điển, gam màu em ưa thích. cảnh đẹp tựa một giấc mộng. ánh mặt trời le lói hôn lên từng chiếc lá khô vàng, hôn lên cả mái tóc của em. chimon cười nhẹ, ngồi xuống chiếc ghế đá, khẽ đung đưa chân. em nhắm mắt, để mặc cho thứ ánh sáng vàng cam nghịch ngợm trên đôi vai gầy. mùi hương của nắng, của gió, và cả nỗi cô đơn thường chực trong lòng em nữa nhỉ ?

công viên yên ắng, những đứa trẻ đã về từ lâu, chỉ còn mình chimon, và có lẽ cả nỗi buồn nữa. mỗi khi chiều về, bước chân em không tự chủ mà rẽ vào nơi đây. em có thể ngồi hàng giờ, cho đến khi mặt trời khuất sau những rặng núi, và ánh đèn đường của thị trấn lập loè sáng lên. và cũng như mọi khi, em dành một chút thời gian của một ngày vội vã cho bản thân, sau khi vùi mình vào vòng quay cuộc đời, một mình. chỉ là một chút an yên nhỏ xíu tĩnh lặng, như đưa em vào cõi mộng mơ của riêng em.

tiếng bút chì xột xoạt làm em tỉnh khỏi giấc mộng, chậm rãi mở mắt, ánh mặt trời đã tắt từ lâu. em đã ngủ quên, có lẽ vậy. em đã mất ngủ cả đêm dài ngày hôm qua. những cột đèn cũ kĩ đã sáng tự bao giờ. chimon lắc nhẹ đầu, dợm đứng dậy.

"khoan đã"

tiếng bút chì dừng hẳn, khi ấy chimon mới nhận ra chiếc giá vẽ nhỏ dựng ở mé trái nơi em đang ngồi, hộp màu gọn gàng đặt cạnh những khóm hoa được gói gọn cẩn thận, thêm chiếc nơ nhỏ xinh.

"cậu cho mình xin thêm 5p nữa thôi, nhé ? phiền cậu rồi, đừng đi vội"

người bạn lạ mặt nghiêng đầu cười với chimon. em sững lại một chút, nhưng cũng ngoan ngoãn ngồi xuống.

có lẽ là hơi lạ một chút, khi em chưa bao giờ có cảm giác được níu kéo từ bất cứ ai. cuộc đời chimon là một dòng sông bình lặng, và đơn độc biết mấy. nỗi cô đơn như giày xéo trái tim em mỗi khi chiều tới, đêm về. em chán ngán cái cảnh lủi thủi đơn côi, em đang chờ đợi điều gì, em cũng chẳng hay nữa. chỉ là một người lạ đột nhiên níu bước chân em, mà đã biến chimon trở nên rối như tơ vò.

"xong rồi"

người lạ cười rạng rỡ, hớn hở xoay lại bức hoạ về phía chimon. sững sờ hiện lên trong đôi mắt em. có ánh chiều cam đỏ đượm buồn, có cánh én vội vã, có những đoá hoa đầy màu sắc, và có cả em, dựa lưng vào chiếc ghế, với ánh mắt long lanh nhìn lên bầu trời.

người lạ cầm bức hoạ và bó hoa lên, tiến về phía chimon, nhẹ nhàng đưa cho em bức hoạ mà em chẳng biết cậu đã ngồi vẽ từ bao giờ. em yên lặng nhận lấy bức vẽ, trong lòng mang bao cảm xúc không tên.

"còn đây là để cảm ơn cậu"

em sững sờ nhìn bó hoa nhỏ trước mặt, và cả người đối diện đang vò đầu ngại ngùng nữa. bất chợt sống mũi em cay cay, và hàng nước mắt cứ thế rơi không kiểm soát được.

chỉ có tiếng khóc thổn thức của chimon, vùi mình trong cái ôm của người ấy. một người lạ qua đường chẳng nhớ mặt đặt tên. cậu ấy yên lặng, vòng tay siết chặt lấy em, từng nhịp vỗ nhè nhẹ lên tấm lưng đang run lên của em.

rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

cậu thì thầm vào tai chimon, trước khi buông em ra để lau đi những giọt lệ còn vương trên khoé mắt em.

"mình là nanon nhé"

nanon ngồi xuống bên cạnh chimon, thắt lại chiếc nơ đã bung trên bó hoa, và đưa nó lại cho em.

"chimon phải không ?"

nanon bật cười, thích thú nhìn đôi mắt tròn xoe vì ngạc nhiên của em. cậu đưa tay nhẹ vuốt lại mái tóc lộn xộn vì gió của chimon.

và khi ấy đột nhiên, trong trí nhớ của chimon bỗng nhớ về một bóng hình khuất sau chiếc giá vẽ, về một bóng hình chăm chú không rời về phía mặt trời, lặng thinh ngắm từng chiếc bóng đổ về phía chân trời, mỗi khi chiều xuống, đều đặn, lặng lẽ ngắm nhìn.

em đâu biết, mặt trời mà nanon say mê, lại chính là em chứ chẳng phải ai khác. không phải rực rỡ cũng không nóng rực, mà là chimon mềm dịu đầy sắc cam tà, vừa vặn lại là nơi ánh mắt cậu dừng lại.

âm thầm, hướng về phía cô đơn mang tên em.

và chimon mỉm cười, còn rạng rỡ hơn cả ánh dương, đôi tay siết chặt lấy bó hoa thơm dịu.


090620.

| tranquil | nanon x chimonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ