Kabanata 59
**Clarice POV" What do you think about Shyun, did he choose Cheska over Phoebe? " Tanong ko sa mga ito.
Micholo is driving while Rochelle is using her phone. Kinuha lang namin iyong mga gamit namin then babalik rin kami kina Phoebe.
" Sa akin bakla, over 100%, 75% kay Phoebe, 25% kay Cheska. But you know kahit sa liit ng percentage meron ang isang tao, if she knows how to manipulate people she can get what she want." tugon naman ni Micholo.
" How about you Rochelle?" tanong ko naman kay Rochelle.
" If we look at with Phoebe, 100% beautiful inside and out. They are living with Shyun for how many months. Phoebe eyes telling she already fall inlove with King, its not new for us. Shyun beauty is killing women naturally. But if we compare with Cheska, they are more than a year living together not specific in a one house but almost all the time they are together. So it's very hard for Shyun to Choose were no one will get hurt. " Explain naman ni Rochelle.
" Pero mas maganda naman si Phoebe kesa sa step sister ko. " Pagmamayabang kong wika.
" Haha, bakla I want to inform you sa ngayon daig pa ng malalandi ang maganda." natatawang wika naman ni Micholo.
Napairap ako sa sinabi ni Micholo. Ever since hindi ko ginustong maging step sister ang impaktang iyon. Mula nang ipinakilala siya ni dad sa akin she get the all attention of the. Campbell families. Kaya, gagawin ko lahat na hindi niya maagaw uli si Shyun, not my bestfriends husband.
Nang makarating kami sa bahay ni Phoebe, agad naming pinark ang kotse at pumasok sa loob.
" Magandang gabi, maam/sir." Pagbati ng matandang katulong sa amin.
" Ayy, manang wala pong lalaki rito, all ladies." reklamong wika naman ni Micholo. Napatawa naman ang matanda sa inasta ng bakla. Buti naman hinintay kami nito. Napatingin ako sa malaking relo na nakasabit sa may dingding. Its already 10 pm, kaya pala inaantok na ako.
" Where's Phoebe manang? " Tanong ko sa matanda. Napakatahimik kasi ng lugar.
" Ahh, natutulog na ata. " tugon naman ng matanda. Nag excuse ito dahil isasarado naraw nito ang gate.
" Lets go? " wika ko kina Micholo, sumunod narin ang mga ito.
Napansin naming sarado na ang silid ni Phoebe, kinatok pa namin ito ngunit wala ng sumagot sa loob.
" She already fall at sleep. "
Napalingon kami sa taong nakatayo sa isang silid.
" Baklaa, papatayin moba kami. " inis na wika ni Micholo nakahawak pa ito sa may dibdib niya.
Lumapit si Khalil sa amin, "ipasok niyo mona iyong mga gamit niyo saka tayo mag usap usap. " seryosong wika ni khalil at bumaba papuntang sala.
Nagkatinginan kami at nagkibit balikat rin. Matapos naming ilagay ang mga gamit namin, bumaba rin kami ki agad upang makipag usap kay khalil. Nadatnan namin itong prending nakaupo sa sofa habang nakatulala. Noong naramdaman yata nito ang presensiya namin lumingon ito.
" Are you okay, Khalil?" Tanong ni Micholo rito.
Tumango lamang ito, at tinuro ang upuan sa katapat nito. Sumunod narin kami at umupo sa bakanteng upuan.
" So, anong plano mo Khalil?" tanong ko rito.
" right now, susundin ko ang inutos ng kuya niya sa akin. I need to follow Phoebe every where she go." Seryosong tugon naman ni Khalil.
BINABASA MO ANG
Secretly married to Mr,Playboy _ Campus king
RomanceWhat if kung ipakasal ka sa isang playboy? Read the story i hope you like it❤️✨