38

1.9K 69 1
                                    

Kabanata 38
**Third Person POV
##traitor

" Good afternoon sir, he is waiting for you. "

Isang matikas na lalaki ang sumalubong sa gwapong binatang papasok sa mamahaling restaurant.

Tinungo ng lalaki ang daan na tinuro ng bodyguard sa kanya.

Nang papalapit ang lalaki napansin niya sa may dulo ng lamisa naka upo ang matipunong lalaki. Nakasuot ito ng simpleng damit, white shirt at black jeans. Tila busy ito dahil napaka seryoso ng mukha na nakatanaw sa kanyang mamahaling cellphone.

" Good evening sir ". Panimulang pagbati ng binata rito at pag agaw atensyon sa bising amo.

Tumingin ang matipunong lalaki at tumango sa binata.

" You can sit".

" Thank you sir." Wika ng binata at umupo sa kabilang upuan.

" So? "

" Ginawa ko napo iyong iniutos mo sir". Mahinang wika ng binata sa amo na ngayoy nakatingin sa kanya ng seryoso.

" and? Epektibo ba?" Tanong ng matipunong lalaki sa binata.

" I think sir ".

" Sinugurado mo bang hindi niya sasaktan ito?"

" Yes sir, I already know the personality of the guy in fact sir , ayaw niyang sinasaktang ang mga babae literally".

Ngumiti ang kausap nito at tinapik ang balikat ng binata.

" keep your eyes looking at them boy, I will make sure mabubuhay ang kapatid mo. "

Huling wika nito at iniwan ang binata na puno ng tamlay ang mukha at nangungulila.

Habang sa labas ng restaurant may isang babaeng nakamasid sa dalawang lalaking nag uusap. Takang taka ang dalagita sa kanyang nasaksihan.

" They know each other? " Tanong nito sarili.

Pero bago niya lisanin ang lugar na iyon. She took a photo for evidence she needs to ask her friend.

*****
** Phoebe POV

Dalawang araw narin ang lumipas mula nang kissing scene na nangyari sa amin ni Shyun at tingin ko may nagbago na sa pakikitungo namin sa isa't isa. He always prepare food for me especially I always wake up late. He became more sweet na ayokong mangyari. Ayokong masanay sa ganitong set up na alam kung hindi pang habang buhay.

Napabuntong hininga ako sariwa parin ang mga pangyayari kahapon between me and Amanda.

" Hey bitch"..

Napalingon ako ng tapikin ni Amanda ang balikat ko. Tumaas ang isang kilay ko sa ginawa niya.

" Ohh you already change Phoebe." Mapanghamon nitong wika sa akin.

" What do you want Amanda?" Takang tanong ni Rochelle rito.

" Ohh I almost forgot, I just want to remind you that your happiness and your throne as a Queen will be finish soon. " Ngiting wika nito at sinabayan pa ng pagtawa ng kanyang mga kasamahan.

Takang lumapit ako sa kanya.

" Really? Are you Foretellers now Amanda? " Inis kung wika rito.

" No but Cheska is coming she will get your throne EVERYTHING that what you have supposed to be her. "

Nagulat ako sa narinig. Cheska... Ngunit hindi ako nagpasindak.

" And then? Amanda, Cheska is the former Queen in this University and I do respect her. I want to remind you again She is the Queen in the past but I am the present. Sino ang dapat kinatatakutan mo ang nakaraan na wala ng karapatan o ang ngayon na may kakayahan Ikay saktan? " Isang makabuluhang tanong ko sa kanya.

Nagulat naman ito pati na ang kanyang mga alipores.

" You bitch"

"Yes I am and I like it Amanda. " Ngiti at inis kong tugon rito.

Namula naman sa galit ang mukha ni Amanda. Tumingin ako sa mga kaibigan ko.

" Micholo as a Queen I have the right to punish students who do an actions that against my rules. What is it again? "

" Yes Queen, in the 1st rule you implemented Students should respect the Queen if she/he against the rules he/she needs to clean the bathroom of the University. " Tugon at seryosong wika nito.

" Thank you, You got it Amanda and Amanda's Friends? " Seryoso kong wika rito.

Tumaas naman ang mga kilay ng mga malalandi sa narinig.

" No I will not follow your bitch rules. " Matigas na sagot ni Amanda.

" Oh Clarice if possible the student doesn't want to follow the rules of the Queen, what will be happen?"

Ngumiti si Clarice bago nagsalita. " After the Queen implemented the rules, the President of the University sign that if possible the students doesn't want to do the punishment he/she will ben sign off in this University. "

" Huh. Haha how can you do that Phoebe? You don't know my Family background. If the President talk to my parents I can depend my self that my parents believe on me." Kampante nitong wika at tumingin pa sa kanyang mga kaibigan.

Ipagmalaki mo na anak ka ng Gobernador lalabas rin ang baho ng tatay mo Amanda.

" Rochelle if the students depend theirselves against my punishment what will be happen? "

Tumango si Rochelle at may kinuha sa kanyang bulsa. " After the declaration that the students had mistaken and the students trying to depend theirselves against the punishment of The Queen . The University will send the students into Catmon University where they need to be trained as a respectful human. "

Gusto kong matawa sa mga kaibigan ko. Napaka seryoso yata nila hahaha..

" Stop it Phoebe.!" sigaw na wika ni Amanda. Alam nigang hindi ako magpapatalo.

" Why? You are not scared to me Amanda and right now welcome to hell. "

"Phoebee.. Nabalik ako sa realidad ng marinig ko ang boses ni Shyun.

" Are you okay? Tulala ka yata.? " mapag alalang tanong nito.

" Im fine Shyun dont worry. " Ngiting wika ko ruto at ibinaling ang sarili sa paghuhugas ng pinggan.

" ouchhh.. " Napasigaw ako ng mahiwa ang kamay ko sa isang kutsilyo.. Ah shit bat hindi ko napansin ito.

" Phoebee.. Oh God.. Give me your hand? "

Ibinigay ko din naman ito. Hinugasan ni Shyun ang daliri ko na may hiwa at ginamot ito.

Nakatingin lamang ako sa kanya habang ginagamot niya ang daliri ko. Hindi na ako nakaramdam ng sakit kundi kabog nalang ng dibdib. Shyun please wag ganito.. Bulong ko sa sarili bago pumikit. Ninamnam ko ang samdaling hawak ko ang malambot niyang kamay. Napadilat ako ng mapamsin kong huminto na si Shyun. Nagulat ako ng halos magkadikit na ang aming mga mukha.

" Shyun" Mahina kung wika rito..

" Shhh....

Ilang minuto rin kaming nagkatinginan hanggang maramdaman ko uli ang kayang malalambot na labi..

God.. Its heaven..

Secretly married to Mr,Playboy _ Campus kingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon