Her POV
Nakasanayan kong nakamahaba akong suot kapag nasa bahay, pero sanay naman ako sa mga maiikli, I also wear bikinis in public so what's the deal? I just prefer to wear comfortable clothes in home.
Hihingan ko nalang ng panjama mamaya si Samara.
Lumabas na ako ng kwarto, I thought the strange guy already left with Tonton but I was wrong. Nadatnan ko sila sa may maliit na kusina pa rin, nakaupo sa mga upuan sa may maliit na mesa.
They're busy with something, naglalaro ata sila ng kung ano sa may papel kaya hindi ko maiwasang sumulyap roon.
What's with this guy, coming home with this kid? Anywa, baguhan lang naman ako rito.
Kaagad naman silang napatingin saakin, Tonton stared at me again, and the guy just smiled, muntik pang tumaas ang kilay ko, why is he smiling? Do I look like friendly to him?
Hindi ako kumi o.
"Master Jack, hindi ko talaga siya kilala." Kumapit pa si Tinton sa shirt ng lalaki.
Medyo nahiya ako, kahit bata siya, bahay nila ito pero ako ang hindi niya kilala, I forced a smile.
If I remember it correctly, Samara introduced me to this guy as her cousin.
"Tonton.." I called for him, mukhang siya nga kasi si Tonton.
"Ako 'to, si Ate Isabel.. pinsan mo." Pagpapakilala ko pero umiling mamang ito na parang nahihiya.
"Looks like he doesn't really know you." Napataas ang kilay ko sa lalaki.
So what?
Hindi ako nagsalita blankong tiningnan ko lamang ito. He really does speak english with a beautiful accent na parang sanay na sanay ito sa wikang ingles kaya't hindi ko maiwasang mawirduhan lalo na sa anyo nito.
"Ang sabi ko... mukhang hindi ka talaga niya makilala." Ulit nito sa pag-aakalang hindi ko ito naintindihan, but it is better this way.
Ngumiwi lamang ako.
"Nag-igib lamang ng tubig si Samara, iyong pinsan ko na may-ari ng bahay." Pagpapaalam ko, napatango naman ito at parang nag-isip, hindi ko naiwasang muling tumitig rito.
Should I ask him where did he learned english? Kung may kalidad ang pinag-aralan nito, then why is he here in a place like this looking so ragged?
"Kung tulungan ko kaya si--
"Oh Master Jack, Tonton. Atsu nako pala."
Sabay-sabay kaming napatingin sa pintuan kung saan bumungad si Samara, once again, she spoke with a different langguage.
"Ate! Ninuyta?" Biglang lumapit si Tonton rito, ngumiti lamang si Samara rito.
"Sabi ni Ima, magsalita ka ng tagalog, 'di ba? Pinsan natin siya, at dito na siya titira... Siya si Ate Isabel." Pagpapakilala sakin ni Samara.
"Samara, mukhang tapos ka nang mag-igib, pupuntahan pa sana kita." The guy spoke which made Samara smiled.
"Okay na Master, mukhang kakauwi niyo lang ni Tonton, salamat sa paghatid ulit sakaniya." Samara thanked the guy.
Master Jack just saluted.
"Walang anuman, makikikain sana ako hehe."
Kaagad na nagsalubong ang kilay ko nang tumawa rin ng mahina si Samara.
So they're not really related? If I remember it correctly, tatlo lamang na magkakapatid sina Samara, and Tonton is the youngest, iyong gitna ay 14 palang ata... and this guy... doesn't look like a fcking 14 years old.
BINABASA MO ANG
The Pretentious CEO meets the Pretentious Supermodel
RomanceOh ayan, ang haba ng title niyo mga sis. Just like how the title suggested, The Pretentious CEO meets the Pretentious Supermodel. Who's more great at pretending? But what's good at pretending if their hearts are slowly uncovering who and what they...