Her POV
"Everyone, give her a round of applause, Ms. Aram Del Fuego." Pagpapakilala saakin kaya't ngiting naglakad ako patungo sa sofa kung saan ako makikipagplastikan. Eleganteng naglakad ako patungo roon habang pu.apalakpak pa rin ang iilang taong nanonood ng personal sa talk show na dinaluhan ko.
Ngumiti ako sa interviewer saka na umupo sa kabilang side ng mahabang sofa habang nakaharap sakaniya.
"Good evening Ms. Del Fuego." Bati nito, ngumiti ako saka na rin bumati. Hanggang mamaya nakangiti niyan ako.
"Good evening." I greeted saka na tumingin sa direksyon ng mga kamerang nakaharap saamin.
Ngumiti ang interviewer saka tumingin sa papel kuno kung saan nakasulat ang mga itatanong saakin.
"So Ms. Aram is already in her late 20's but still looking so young, pretty and fresh." Masiglang kumento nito, pilit na tumawa ako ng pagak.
Obvious ba? Kunware ay nahiya ako sa pagpuri nito saakin.
"Haha. I can see the same in you." Plastic na sagot ko, pawa namang kinilig ito kahit babae naman.
"Ms. Aram, everyone is curious about your current relationship status, being one of the Top 5 Supermodel throughout Europe and Asia how do you manage your relationship if there is one." Entra nito, muntik nang umikot ang mata ko sa tanong nito. So cliche.
Pero pinilit ko nalang ngumiti, inayos ko ang buhok kong medyo tumatabing sa gilid ng mukha ko saka humarap sa camera habang pagak na tumawa.
"Oh well, for now... it's still the same.. there is no one, I'm enjoying my life right now, being single and such, having this life with tiresome career, being into a relationship is still not included in my plans." Diretsong sagot ko.
Napatango-tango naman ang interviewer, pero nakangiti parin ako. Pucha nakakangalay talaga.
"But what about... Mr. Hunter Dalison? You were rumored dating." Pawang tsismosang tanong nito.
Umakto akong nag-iisip kalaunan ay ngumiwi.
"Hmm. We're just friends, oh well, it was just a rumor anyway, and I myself is confirming that it isn't real, just really a plain and simple rumor." Pinal na sagot ko, hindi na bago saakin ang matanunangan tungkol sa mga co-model ko, hindi ko lang alam bakit atat na atat ang mga taong mahanapan ako ng lovelife.
Mas lalong nagmukhang disappointed ang interviewer.
"How sad.. But we're still happy for you, whatever your relationship is, we're just here to support you."
Ngumiti ako at tumango.
"Thank you." I dramatically said, pero peke parin iyon.
"But what about your type of guy? We are all curious about what type of guy is Ms. Aram Del Fuego dreaming for."
Pawang napalis ang ngiti sa labi ko at napatigil.
Anak ng... ayaw na ayaw ko ay ang mga tanong na ganito, wala naman kasi akong dream guy, I'm not born to dream for a guy.
Huminga nalamang ako ng malalim saka muling nagpilit na ngumiti.
"Oh well... hmmm, type of guy? Maybe.. an intelligent one? Sweet? Caring? And most of all, a man who will love me more than how much I love him." Sagot ko, kahit halang naman sa katotohanan. Mas mabuti pa kasing diretso mong sagutin ang tanong kaysa madagdagan pa ng isa pang tanong.
Pagkatapos no'n ay kung ano-ano lang ang itinanong saakin, puro sa lovelife lang naman at career, nakakasawa, at nang matapos na ay saka na ulit sila nagpalakpakan, nagpaalam ako sa mismong harapan g kamera at kumaway bago ko narinig ang tunog ba magtatapos na ang show.
BINABASA MO ANG
The Pretentious CEO meets the Pretentious Supermodel
RomanceOh ayan, ang haba ng title niyo mga sis. Just like how the title suggested, The Pretentious CEO meets the Pretentious Supermodel. Who's more great at pretending? But what's good at pretending if their hearts are slowly uncovering who and what they...