Hanggang ngayon, pinaghahawakan ko parin ang pangako niya. Kahit alam kung malabo, naniniwala parin ako natutuparin niya iyon. Madaming nagbago pero yung nararamdaman ko sakanya, hindi. Ganun parin. Wala eh, tinamaan ni Cupido. Tagos na tagos sa puso!
Siguro nga, ganito talaga pag nagmamahal.
"Morning, Princess! Ready for the first day of school?" Tanong ni mommy. Its our first day of school and I am not READY!
first of all, makikita ko ang mga taong nagbubully saakin. Especially those so-called-biatches-girls ng school. Ang groupo nila Candice. Walang araw na hindi nila ako inaasar. Pero I actually don't care. Nakakairita lang talaga sila minsan. Second, ang mga terror teachers namin. Alam niyo na kung bakit. Third... ay wala ng third. Dalawa lang talaga.
"Bye ma! Aalis na ho kami!" Paalam ko kay mommy.
Lumapit ito at isa isa kaming hinalikan sa pisngi. "Bye mga anak! Ingat kayo. i love you!" sabi niya
"I love you too!" Sabay naming sabi.
Pumasok ako sa backseat kasama si Ate Queenie. Sa passenger seat naman ay si Kuya Knight at Sa driver seat naman ay si Daddy. Dapat nga si manong cris, ang driver namin, ang maghahatid samin sa school pero nag hesitate si Daddy. First day ng mga BABIES niya. So, siya daw maghahatid. Yes, babies. Kahit malaki na kami, tinuturi parin kaming baby. Mas lalo na ako since ako yung bunso. Tinuturi nila akong princesa. Well, halata naman sa first name ko. Pero hindi naman ako nasasakal sa pagiging protective nila. Binibigyan naman nila ako ng freedom. Atska, I understand them. Sino ba naman ang magulang gustong ipahamak ang anak nila diba?
I was never spoiled. Hindi kami pinalaki nila mommy na lahat ng gusto namin, in one snap, makukuha namin kaagad. Gusto nila pinaghihirapan iyon makuha.
After 30 minutes, tumigil ang sasakyan sa gate ng school. So this is it! I'm finally back. And when I say back, back to being bullied. If tatanongin niyo kung alam ba ito ng magulang ko? No they don't. Except for my siblings. They know everything. Binabalak sana nila magsumbong pero pinigilan ko sila. I dont want my parents to worry about me. Atska, wala naman silang ginagawang major bullying like sampal, suntok or something. Maliban nalang sa pagtawag nila saakin ng kung ano ano at pagpapahiya. Sanay na ako. Ever since 1st year high school days ko. For Kuya Knight at Ate Queenie naman, nagtitiis nalang sila. Ngunit, pag may ginagawang kasamahan yung mga nagbubully saakin, nanjan sila para ipagtanggol ako. Okay, enough about my fabulous life. Insert sacrasm there.
Bumaba ako ng sasakyan at sumabay din sila Kuya. Pagkababa namin, ibinaba din ni Daddy yung bintana. "Goodbye guys! Ingat kayo ha? Study hard and make friends okay? I love you babies!" Sabi ni daddy. Ugh, si daddy talaga kahit kailan. Pinagtitinginan na nga kami eh.
"Oo na, dad!" Sabi ni Kuya Knight. Nahihiya rin siguro. Haha!
" Naku, nahihiya pa ang baby boy ko! Lumalaki na kas--"napuntol ang sinasabi ni Dad "Dad, oo na oo na. Sige na, bye bye! May papasok pa kami at may pasok pa po kayo. Sige na bye!" Singit ni Ate Queenie na parang nagmamadali. Pati rin si Ate hahaha!
"Okay haha sige. Bye bye!" Pagkasabi niya nun ay itinaas niya ang bintana then he drow off. Tinignan ko ang sasakyan hanggang sa mawala na siya sa paningin ko. Pumasok na rin ako para umattend ng first class ko. Oh boy, this is going to be a long day.
----
A/N
Hi guys! So this is my first story here in Wattpad. Actually dapat second story ko siya pero delete ko yung isa kasi trip ko hihi di joke lang. I delete it because yung plot ng story ay magulo. So i need to fix it first.
Honestly, matagal na ito na 'Create' ko. Ngayon ko lang dinecide gawin. :)How was it? Vote and comment naman kayo. If you want some suggestion, feel free to message me! :) thank you!
-MissB ✨
BINABASA MO ANG
The Ugly Princess
Roman d'amourPrincess Elizabeth Amaranto is in love with the campus crush slash childhood friend niya na si Luke Peterson. In love na talaga ito simula noong bata pa sila. She always dream of being his queen in their own fairytale. Si Princess ay laging nabubull...