Chapter 2

0 0 0
                                    

Late update😅

~~~
"Goodmorning maam"bati ng dalawang guard

"Goodmorning din mang Ben at mang Jes nag-almusal na po ba kayo?"

"Tapos na po maam Lisa"

"Ganun po ba wag ho kayong magpalipas ng gutom"

"Opo maam maraming salamat"

"Goodmorning maam Lisa"

"Goodmorning po"

"Morning maam"

Bati ng mga empleyado ko. Sumakay na ako sa elevator pa puntang office ko.

"Goodmorning Liz"bati ng secretarya ko na kaibigan ko na din.

"Goodmorning Jen my schedule?"

"Ahm 8:30 am my meeting ka kasama ang mga head ng department sunod nun mamayang 10 am ay may meeting kang pupuntahan sa isang Chinese restaurant anak ni Mr.Lee pagkatapos mamayang 3:30 pm pupunta ka sa bahay ni Mrs.Yali para pag-usapan ang pagrerenovate....yun lang"
Yun lang?huhuhuhu parang kulang pa ah.
Tumunog naman ang tiyan ko huhuhuhu hindi pa pala ako naka pag-almusal na late na ako nagising kaya hindi na ako naka pag-almusal

"Tutal 6:30 pa lang naman at mukha kulang ka sa tulog at hindi pa nag-aalmusal magpahinga ka na lang muna bibili na lang muna ako ng pang almusal mo ikaw ang magbabayad hindi kita ililibre dahil late ka ng dating kahit boss kita. Dahil alam ko kung san ka galing kahapon kaya nagmove ako ng ibang appointment mo na dapat ay ngayon mo gagawin"

"Thank you Jen"sabay bigay ko sakanya ng pera

"Wala ito sa mga na itulong mo sakin dahil kung hindi sayo hindi ma ooperahan si mama at hindi ko mapapaaral ang mga kapatid ko binigyan mo din ako ng trabaho pero hindi ibig sabihin nun ako na ang magbabayad ng pang almusal mo late ka pa rin"

"Dahil kaibigan kita at isa pa kung hindi dahil sayo ay namatay na sana ako. Malapit na ako mabangga ng truck pero hinila mo ako kaya naiwas ko ang truck i owe you a lot and hahahaha oo na late na ako"

"Aish nagdradrama tayo eh sinira mo yung moment hahahaha pupunta muna ako sa cafeteria para bumili ng inyong almusal kamahalan"

"Baliw"

"Baliw sayo ayiee"banat nito

"Lumabas ka na nga"

"Hahahaha oo na oo na wag mo na akong itulak"
Tumatawa tawa pa itong bago lumabas.

Now iidlip muna ako tutal 7:01 pa lang naman.

"Hey Lizy wake up!"

"Ahmm mamaya na gusto ko pang matulog...aray naman bat ka ba nambabatok"

"Ayaw mong gumising. Hindi nga kita ginising kanina ng dumating na ako kaya pinatulog muna kita pero 8:01 na mag-aalmusal ka pa tsaka 8:30 yung meeting mo kasama yung mga head ng department kumain ka muna"sabi ni Jen

"Thank you Jen tanong ko lang hindi ka ba sasama sakin sa meeting ko ngayon tsaka mamaya?"

"Sasama ako sayo sa meeting with the head of departments pero mamaya hindi ako makakasama sayo sa meeting niyo ni Mr.Lee son dahil pupunta ako sa mga trainee natin para bawas na rin sa schedule mo"

"Thank you so much Jen kaya gustong gusto kita eh"

"Ewww bes hindi tayo talo"

"Hahahahaha Luv u"

"Tsk andyan na naman yan yung pagiging maharot mo gutom lang yan bes kumain ka na lang muna sa labas lang ako"

"Hahahaha okok"
And then sinimulan ko na ang lumamon dahil sobrang gutom na ako😋

~~~
"Ugh kapagod"

"Magretouch ka muna para sa susunod mong meeting ito yung susi mo gotta go now bye see you later"sabi ni Jen

"See you later"
Pumunta na ako sa banyo para mag-ayos pagkatapos nun pumunta na ako sa parking lot

"Aish hindi ko na tanong ano ang pangalan ng restaurant"tinawagan ko na muna si Jen habang papasok na ako sa kotse.

("Hellow Liz anu yun?")

"Ano pangalan ng restaurant?"

("******")

"Thanks Jen"

Dumating na ako sa nasabing restaurant.

"Goodmorning ma'am"

"I have an appointment here with Mr.Lee"

"follow me ma'am"

"There he is"nagbow muna ito sakin bago umalis.

Hindi ko makita ang mukha ng lalaki dahil naka talikod ito sakin pero likod pa lang masarap na gwapo kaya ito?lumapit na ako dito para bumati.

"Goodmorning are you Mr.Lee son?"sabay angat ng tingin sakanya pero pareho kameng nagulat😱 What! siya yung anak ni Mr.Lee woah pero hindi ko alam na anak pala siya ng isang billionaire.

~~~~
Sino siguro yung ka meeting ni Talisa???🤔

Kkaebsong~~~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Astro band series 1: Learn to loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon