Chapter 25 - Finale

571 38 7
                                    

Third Person POV

Nakatadhana na ikasal sila Light at Dark at naguguluhan padin si Light sa usapan nila Frost at Dawn tungkol sa propesiya dahil pakiramdam niya may mali may di pa siya nalalaman...

"Light.."sabi ni Dark

"Bakit?"sabi ni Light

At habang naguusap silang dalawa nakatingin sila Frost sakanila

"Frost ano nasa isip mo.."tanong ni Leerah

"Iniisip ko padin kung anong mangyayare kung bakit hahantong sila sa ganun.."sagot ni Frost kay Leerah

Halos lahat sila nagtataka padin maliban lang kay Dawn dahil simula pa lang alam niya na kung ano mangyayare...

Habang naguusap padin ng masinsinan sila Dark and Light nakatingin sakanila si Reyna Yane ang stepmom ni Dark na walang hangad kundi kapangyarihan...

Dahil alam niya kapag naikasal na sila Dark and Light may makukuha siyang kapangyarihan sakanya pero dahil sa kanyang kasamaan gusto niyang akinin lahat...

Dahil para sakanya...lahat nang iyon ay para sakanya kung siya sana ang ikinasal at hindi ang kanyang kapatid..

Ngunit ginamit niya ang kahinaan ni Dark at sinabi dito kapag di sila ikakasal mamamatay si Light kung ikakasal man si Light ay dapat siya..

Pakiramdaman na ni Reyna Yane unti unti na siya nagwawagi...

*******

Light POV

"Ano ba pinagsasabi mo Dark?"

Gulong gulo na nga ako guguluhin pa niya ako lalo...

"Gusto ko ngayon na tayo ikasal"-Dark

"Dark mamaya pa kasa--"

Di ko na natuloy ang sasabihin ko nang umalis bigla si Dark...

Bat ba sya nagmamadali

'Light'-Frost

'Ohh'

'Ngayon na!'-Frost

Ano??

'Teka? Bat ngayon na agad'

'Basta gawin muna..gusto mo pa ba patagalin'-Frost

Hindi ko sinagot si Frost dahil hanggang ngayon nagdadalawang isip padin ako...

Alangan namang bigla ako susugod di naman pwede yun masyado makakahala----

"WHAAAAAAAAA!!!"

Hmm...


LiDa...

********

Third Person POV

Habang tahimik sa palasyo at naghahanda sa kasal nila Light and Dark nang biglang dumating si LiDa..

Ito ang alaga ni Light at Dark na akala niya alaga niya ito yun pala ginamit lang din ito..

Ngunit nagtataka padin si Light kung bat bigla itong nagwawala at pumasok sa loob ng palasyo nagpapakawala ito ng apoy...

Isa ito sa tinuro ni Light kay LiDa ang pagbuga ng apoy...

Kahit sila Frost nagulat din sa nangyare..dahil ang balak nila pasugudin si Light at baback upan nila ito pero sa hindi inaasahan biglang dumating si LiDa

Habang nagkakagulo sa loob ng palasyo nagulat ang lahat sa biglang paglaki nito..

Ito ay tanda ng may mamamatay...

I'm The Lost Princess #1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon