Chapter 1

50 0 0
                                    

Im an incoming 1st year college this following academic year. Nakakalungkot lang dahil iiwan na namin yung iskwelahang naging pangalawang tahanan namin. Aminado akong naguguluhan pa ako sa kursong kukunin ko. Either architect or Computer Science yung kukunin ko. Pero ni isa sa mga yan is wala sa school na pupuntahan ko, IT lang lang ang nakikita kong kukunin ko in the end.

"Woi ML!" sigaw nung pinsan ko. Si Jessy, ang pinsan ko, kaibigan, at classmate ko all throughout my High School Life. Sabay pa kaming grumaduate na with high honors na bitbit.

1 month na rin ang nakalilipas after nung graduation namin at ramdam ko na yung preassure mula sa family ko.

"Ano palang kursong kukunin mo?" tanong ko.

"Mag po-PolSci kami ni Bal mo." Si Bal, yung kaibigan namin since elementary. Kaya Bal tawagan namin, basta malalaman niyo mamaya wag atat.

"May outing tayo sa susunod na linggo." Dugtong niya.

"Can't come."

"At bakit?"

"Nagpapaputi ako."

"Pupunta din yung mga Cacao Boys"

"O tapos? Kahit sino pa mga pumunta, ayoko period." Pagtanggi ko.

Kaunting Explanation lang sa ibang Terminilogies lang po muna opo:

Bal - Siya yung kainigan namin since elementary. Naging Bal lang naman yung tawagan namin simula nung yung llalakeng gusting gusto ko nung SHS e naging jowa niya. I disregarded my feelings towards him para sa friendship namin ni Bal. Bal was originated from the word kariBAL. Now you know.

Cacao Boys - Sila yung mga barkada ko nung lumipat ako sa section nila nung 3rd year high school kami. Sila ang una kong nagig tropa at aminado naman akong matitigas ulo nila at pilyo pero sa lahat ng kaklase namin, ako lang ata nakakaintindi sa kanila kaya napabarkada na rin. Kahit nga nagelesson teacher namin, nandun naman kami sa likod nagplaplano ng outline ng magiging base namin sa COC. First day namin noon sa Senior High nang pumitas sila ng bunga ng Cacao sa bakanteng lote ng isang bahay na katabi ng school namin. Hindi ako nasali sa krimen na yun kasi siyempre matino ako. Pero tinuring parin nila akong barkada nila. Well ako lang naman kasi yung sabihin na nating, matino-tino sa grupo hehe. Nung pinatayo nila yung mga sangkot sa pagnanaka nung bunga ng cacao, nung patayo na ako agad akong pinigilan nung isa sa kanila. First day of school may record na agad sila. Pumunta nga yung President ng SSG namin sa room na galit nag alit na akala mo papatay na e. Simula noon tinawag na silang Cacao Boys with 8 boys including me.

"Wag tol, wala ka namang ginawang masama, kaya umupo ka nalang jan." Si Jep, ang pinakahot sa grupo. Siya yung pinakagusto ko sa kanila noon. Yung tipong maglalaway ka sa titig at kindat niya ugh. Captain siya ng Volleyball team namin kaya kitang kita mo sa katawan niya ang mga muscles na naging bunga ng pagvovolleyball nila lalo na sa maumbok niyang pwet ugh.

I'm so thankful kasi tinaggap nila kung ano ako. Kahit nalaman nilang bisexual ako, tinaggap pa rin nila ako and may konting nagbago sa trato nila sakin. Nahihiya na silang ioakita sakin mga junjun nila pag sabay kaming umiihi sa CR. At kapag taglibog sila, dati pinapakita at pinapahawak nila sakin mga hotdog nila, ngayong nag out na ko hindi na, ewna ko ba. Minsan nga nung wala kaming magawa, pumunta kmaing cr nanood ng porn. Tas ung matigas na si Jep pinakita at pinahawak ba naman sakin alaga niya. Yes, daks siya, and I love it haha talandi taena. Wala na yung feelings ko sa kanila pero ghorl, di ko matanggal yung malisya hahaha.

Unang nakaalam sa pagkatao ko si Rom, na member din ng Cacao kahit nagtransfer siya ng school. Grade 9 kami non nung nagtransfer ako, and after a month, may event sa school na dapat every section e sasayaw sa stage. So ayun nagpractice kami, at dahil ako lang yung may dalang cp kahit bawal sana, hiniram ni Rom yung cp ko at ginamit pang practice namin. After non, kinuha ko yung cp dahil nakita ko na pumunta siya sa isang app na hindi dapat. Nakita kong namula siya, kaya inunahan ko na siayng magexplain total kami lang naman natira sa gym non. Sinabi ko na sakaniya ang totoo bago pa magkalabuan ang lahat. Lumipas ang mga araw na walang kibuan. Pero dumating din yung araw na ok na kami, sinabi niyang nabigla daw siya sa nalaman niya kaya ganon nalang yung reaksyion niya.

Loving the Sixth Person as my First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon