Chapter 10

82 5 0
                                    

Ate Queen, Awtomatikong napalingon ako sa pinanggalingan ng boses na iyon. And there I saw a five year old girl holding a white teddy bear.

Halley, I exclaimed!.

Ate Queen, she said again as she ran towards me. I bend a little to match his height. I almost melted when his little hands touch my face.

Ate Queen, She said before she hug me, I hugged her back.

I miss you so much Ate Queen. She said through sobbing.

I miss you more baby, I said and wiped her tears, falling down from her beautiful eyes.

I'm so happy ate Queen Ang dagdag pa nito.

And why is my baby happy?

Sandali itong tumigil SA pag iyak at itinaas Ang dalawang kamay. Tumawa ako at binuhat siya.

Because it took me almost one and half year before I saw you again, I missed being with you, ate queen. I missed you.  Ang Sabi niya at mahigpit akong niyakap SA leeg.

Aawww, my heart.

Ate Queen missed you so much and you know that ate queen loves you so much right?

Tuluyan na siyang tumigil SA kanyang pag iyak at napalitan na Ito NG isang ngiting malawak na mas lalong ikinatunaw NG puso ko

Yes ate queen,  I love you many many many.

Tumawa ako at hinalikan ko siya SA pisnge na dahilan upang ikatawa niya.  I missed hearing those giggles.

Si Halley Ang nakakabatang kapatid ni Carl, dadalawang anak lamang sila ni Mr. And Mrs. Madison and Henry Leakey. Simula NG ipakilala ako ni Carl SA pamilya niya bilang gf Niya ay kaagad Kong naging kasundo ang mga Ito. Sobra sobrang kabaitan at maayos Ang pakikisama NG pamilya ni Carl SA akin. Kaya naman Mabilis na napalapit Ang loob at puso ko SA kanila lalong Lalo na Kay Halley.

Pag labas namin SA school noon ay palagi akong dumadaan SA kanila, upang makipaglaro SA kapatid niyang si Halley. SA tuwing Wala Naman kaming pasok SA school ay madalas naming ipasyal Ito SA mall at sa park. Mag tatawanan, mag kukulitan at mag iikot Lang kami tapos ay ibibili namin Ito NG paborito niyang ice cream na cookies and cream Ang flavor. Madalas din kaming pag kamalan na isang pamilya.

Minsan pag Wala kaming pasok at day off NG kasambahay nila, ay ako Ang nag aalaga SA kanya. Pinaliliguan, sinusubuan at binibihisan ko Ito bago kami mag laro ng mga laruan niya. Pag pagod na kaming mag laro ay ipag titimpla Kona Ito NG milk niya bago ko siya patulugin. Tinatawag Niya akong ate queen at kuya king Naman SA kuya Carl niya. Tapos siya Naman daw Ang baby princess namin. Minsan nga sinasabi pa nito na Sana daw ay siya nalang Ang maging anak namin.

I really really love this girl so much. Kung kaya't labis labis Ang pag iyak nito  noong hinatid ko sila SA airport noong paalis na sila NG bansa patungong Spain.

Ibinaba Kona SA pag kakarga ko si Halley . Nag Yaya na kase si Tita Madison SA hapag kainan. Hinawakan Naman ni Halley Ang kamay ko, ipinaghila kopa Ito NG upuan SA aking tabi habang SI Carl Naman ay nasa tabi ni Halley. Napapagitnaan naming dalawa Ang cute na batang Ito.

Wait SI venice pa  Pareho kaming napatingin ni Carl Kay Tito Henry na nag salita.

What do you mean dad, she's here?  Ang takang tanong ni Carl.

Yes, Venice is here she's currently in the guest room right now. She arrived the moment you leaved to fetched hestia in MIZOMORI HOSPITAL.  Tita Madison said.

Bakit di manlang siya nag text or nag chat sa akin na uuwi siya NG bansa. Akala koba SA susunod na buwan pa Ang uwi niya. Ang naka kunot noo na Sabi ni Carl.

Pabalik balik Ang tingin ko Kay carl at Kay Tita Madison. Hindi ko kase maintindhan Kung Sino Ang  Venice na pinag uusapan nila.

Kahit Naman kami ay Hindi din Alam na uuwi siya. She wanted to surprise us Kaya Hindi na Niya sinabi Ang tungkol doon. Dito muna siya tutuloy ngayong Gabi. Dahil bukas na bukas din ay mag hahanap siya NG hotel na pansamantala niyang tutuluyan habang nandito siya SA pilipinas at nag aasikaso NG branch NG kompanya nila dito. Ang pag papatuloy na Sabi ni Tita Madison.

Good evening, parepareho kaming napatingin SA Nag salita.

I frowned. I look at her from head to her chest. Hindi ko Kasi Makita masyado Ang kabuuan nito dahil naka upo ako. Matangos Ang ilong Niya at umaabot sa kanyang bewang Ang itim na itim nitong buhok. Hindi din Ito maitim at Hindi din Naman maputi sakto Lang Ang kulay NG balat niya. Malaki Ang dibdib nito at na a attempt tuloy ako na hawakan iyon at itanong Kong totoo ba iyon. Nakangiti Ito saakin NG matamis, habang ngumiti naman ako dito NG pilit.

Tumikhim SI carl na NASA katabi ni Halley. 

She's Venice a family friend in Spain and also the heir of the company na pinag tatrabahuhan ko Doon.

Venice this is Yelena Hestia Brayla my girlfriend.

Inabot ko Naman Ang kamay nitong nakalahad SA akin. Nagulat pa ako NG maramdaman Kong sobrang higpit NG pagkakahawak nito SA kamay ko, bahagya pang namula Ang kamay ko NG bitawan niya Ito, at umupo SA bakanteng upuan na kaharap Lang NG Kay Carl at nag simula na kaming kumain.

Tahimik Lang ako habang kumakain, Hindi na din ako nag tangkang mag salita pa. Bigla kase akong nakaramdam NG kakaiba SA presensya ng babaeng Ito.

I've been with Carl for five years. Pero bakit Hindi manlang niya nasabihan saakin Ang tungkol kay Venice. Madalas Naman kaming mag kwentuhan nito SA tuwing nag vi video call kami ngunit bakit Hindi manlang niya na kwento ang Venice nato. Ang ipinag tataka kopa ay Hindi manlang niya nabanggit saakin na uuwi pala Ito NG bansa.

We're planning to go in MARINDUQUE next week because of my mother's birthday. Our relatives will going too. Hestia you need to go with us because it's the perfect time to formally introduce you into Leakey family. Tito Henry said seriously while looking at me.

Behind Her MaskWhere stories live. Discover now