Chapter 3

165 118 10
                                    

Amanda POV

Parang may kamuka yung lalaking bisita ni bi-an I don't know pero parang na meet ko na siya some where pero hindi pa naman ganon ka sigurado ng biglang tumawag ang secretary ko.

"Ma'am na cancel kona lahat ng meeting mo bukas" sabi ni Selina.

Lahat ng meeting para hindi ako mapagod and by the way I'm handling 3 comapanies and I am the C.E.O. walang alam dito ang anak ko pero ang importante bussiness management Ang kukunin nya to help me manage my business pag katapos nun hinang up kona yung call and I just go to my room.

Bhravery POV

After nung sagutan namin pumasok na kami sa study room may bookshelf dalawang laptop, and art materials dito ko narin kasi ginagawa yung project ko yung theme ng colors is green and white nakita ko ang mangha sa mata ni Calli.

"Wow! Ang yaman mo tas manang ka mag suot ng damit di bagay sayo" pang i-insulto nya na naman.

Itong Calli nato di nalang marunong itikum ang bibig ang rami pang arte.

"So! Dito na talaga tayo gagawa wag na tayo mag kita sa park total alam nyo naman house ko" Sabi ko sa kanila habang nag me-meryenda.

Ewan ko pero iba Yung feel ko kay Mami parang kilala na nya si Calli o nakita basta nakikita ko talaga na para bang nag kita na sila.

Hinatid kona sila sa baba wala na si Mami baka nag papahinga pagod ata siya sa work nya hinatid kona sila hanggang sa gate namin at nag pa alam sa isa't Isa.

Pumunta ulit ako sa study table kasi para bukas alam ko na kung ano paano namin I e-explain ayaw pa naman ni ma'am Ramos ng tagalog hayst ang arte.

I just searched about children that homeless and suddenly I saw a man na dati sya homeless but now he's a business CEO wow nakaka proud and his a Filipino.

I open my facebook account I have one notification.

Calli De Rambia send you a friend ko request.

Hindi ko pa nga binibigay sa kanya account name ko pano nya nalaman konti Lang nakaka alam ng account ko or maybe binigay ni May sa kanya yung account name ko I used my nickname in Facebook when I'm done researching it's 7:00 pm already.

I went to convinience store to buy a ice cream for my midnight snack tomorrow is weekend I don't have class so it's free so I will just watch a movie.

I just buy 2 gallons of ice cream and I buy junk foods also candy and 3 packs of biscuits and mayonnaise also breads .

I'm here in counter waiting for my turn lingon dito lingon doon when it's my turn I done and already pay my bills.

And I saw a man look a like Calli but he's not our eyes met and he gave me a small smile, same I gave him a small smile.

Pagka tapos I go to my room and watch a movie of Titanic I want to watched a movie that I can have a moral lesson.

And the moral lesson there: IF YOU LOVE SOMEONE YOU ARE WILLING TO SACRIFICE UNTIL IN YOUR LAST BREATH.

at the end I just cry a lot, I watched it many times but I don't know why I am so affected it almost 2 hours passed when I'm done watching movie

Nang dumalaw na ang antok ko  saka palang ako natulog I think it's 3:00 am in the morning I have only 6 hours to sleep.

Nagising ako sa sunod sunod na katok I think si mami kaya I give her permission to come in pero huminto mundo ko nung si Calli at May ang pumasok.

"Kwin ina 10:00 am na kung di lang kami na intertain ni tita siguro were so very bored gising na oy!" Pa nenermon ni May.

Love Without Shame (On Going)Where stories live. Discover now