Chapter 10

83 55 4
                                    

Bhravery POV

Natapos ang seat work namin na wala si Calli sa aking tabi.

Ehh wala busy sila ni Maria but it's ok alam nyo naman pag boba kailangan ng tutor.

Char!

Actually na bwisit ako grabe nya angkinin boyfie ko but ok nalang.

"Hey babe! What do you want yo eat?" Tanong sa akin ni Calli.

Buti namamansin pa ito?

Ehhh yung jowa mo hinde!

Char wala ka palang jowa.

"Ahmm burger at shake" simpleng saad ko.

"Ahmm Calli can you buy me also I want burger and iced tea" maharot nyang sabi.

Wala kang paa beh?

Harot ng harot kala mo kung wala sa harapan ang jowa.

I rolled my eyes then nag dabog.

"May paa ka naman diba? ikaw nalang di naman kita princesa" pang i-insulto ni Calli.

Savage, grilled, burn, toasted.

That's my boy napangiti nalang ako ng palihim.

Aba malay ko kapag natatawa ako sa sagot ni Calli.

Nakita ko naman ang inis at busangot sa muka ni Maria at tinignan ako ng masama.

Hala inaano ko sya?

Tumalikod na sya, at bumaba na si Calli.

"Hoy! Inano mo yon? bakit parang ang asim ng muka?" Tanong ni May.

"Nag pa bili kay Calli, eto naman si Calli tinanggihan kaya ayon naka busangot, nang utos nalang kasi pabebe pa mag salita" tawa kong saad.

Nakita ko naman syang natawa ng malakas kaya napatingin sa kanya ang iba naming classmates especially si Maria.

"Talaga ginawa nya yun?" Natatawang tanong nya.

Napatango nalang ako at tinapunan ng sulyap si Maria naka busangot na sya tila ba mag titimpi lang sya.

"My gosh la heya sya gurl?" Pang i-insulto nya at tuloy tuloy sa pag tawa.

Aba parang takas mental nakita ko naman na kinuha ni Maria ang bag nya ganon din ginawa Ng allies nya.

"Hoy! ako ba pinag uusapan nyo?" Tanong ni Maria.

Alam kong inis na inis na ito pero dahil maldita din itong si May at prangka mag salita.

"Aba oo naman" pang aasar na sagot ni May.

"Bakit?" Nang hahamon na tanong ni Maria.

Na ikinalakas ng tawa ni May.

"Dahil lalandi ka nalang sa harapan pa ng gf ni Calli" pang i-insulto ni May.

Alam kong sasabog na itong si Maria.

Lakas kase mang asar walang makakatalo dyan.

Bigla nalang hinila ni Maria ang buhok ni May, tinignan ko lang sila alam ko naman kaya nya yan eh.

"Hoy! Wag nyo yan pakialaman mag sibalikan na kayo sa inyong upuan" Sigaw ko.

Walang nagawa ang iba hanggang sa dumating na nga si Calli dala ang pinabili kong burger at shake.

Akmang haharang sya pero hinawakan ko kamay nya at umiling wala syang nagawa kundi manood.

"Napaka bulate mo talaga" sigaw ni May.

Love Without Shame (On Going)Where stories live. Discover now