Chapter 2

2.2K 78 0
                                    


Zac

Isang buwan na rin ang lumipas magmula ng mapadpad ako sa islang ito. Wala pa rin akong maalala tungkol sa aking nakaraan. Pasalamat na lang ako dahil kahit nawalan ako ng ala-ala ay masuwerte akong nakaligtas sa pagbagsak ng eroplano.

Maayos naman ang pamumuhay dito sa isla. So far, wala naman akong naging problema sa pagtira ko dito. I really love how quiet and peaceful this island is.

Mababait rin ang mga tao dito. Lalo na ang pamilya na kumupkop sakin. Malaki ang pasasalamat ko sa pamilyang ito. Itinuring na rin nila ako na pamilya nila. Pero sa kabilang banda, ay gusto ko pa ring malaman kung ano ang naging buhay ko bago ako maaksidente. Kung may pamilya pa ba akong naghihintay sakin. O wala na.

"Kuya, tara na sa loob kakain na." 

It's her again. Lagi niya nalang akong tinatawag na kuya. Hindi naman ganu'n katanda ang itsura ko para tawagin niyang kuya. Salubong ang kilay kong nilingon ito.

She's the daughter of the man who saved me. Bella was still young. But she's like a grown-up woman. Matangkad kasi siyang babae. Nasa 5'8 ang taas nito sa aking tantiya. She has natural long brown hair. Green eyes. Matangos din ang ilong nito. She has pouty, kissable lips. It's perfect for kissing. She has sun-kissed skin. And a hella hot body. Goddamnit! She's like a goddess!

Hindi naman kami madalas nag-uusap. Hindi ko alam pero parang iniiwasan niya 'ko. Naiilang siguro siya sa 'kin. Mas gusto niya pang magpunta du'n sa mga kaibigan niya kesa ang makasalamuha ako. Naiiwan tuloy akong mag-isa dito sa bahay nila. Kung minsan naman ay naglilibut-libot din ako dito sa isla. Napakaganda kasi ng mga tanawin. Lalo na ng dagat. It's a paradise. Kaya naman nawawala ang mga iniisip ko kapag pinagmamasdan ko ang ganda ng isla.

"Bella, tara na," her cousin said. 

Lumabas ng bahay na bikini lang ang suot ni Bella. I gulped continuously while staring at her beautiful body.

She has a natural, huge breast and a great butt. She also has great curves. Like an hourglass body. She's really like a grown-up woman.

Damn! She's really hot!

"Okay, wait lang. Masyado ka namang excited eh," Bella said. 

Mukhang maglalaro sila ng volleyball ng mga pinsan niya at ilang kaibigan.

Ilang oras din silang nakabilad sa araw at enjoy na enjoy sa paglalaro ng volleyball. Hindi nila alintana ang matinding sikat ng araw.

Biglang lumapit sa 'kin ang pinsan ni Bella.

"Ahm...Kuya, gusto mong sumali?" Nahihiyang tanong nito. 

Isa pa 'to, kuya din ang tawag sa 'kin.

"No, thanks." tipid akong ngumiti sa kaniya.

Patuloy lang sila sa paglalaro. Si Bella naman ay hayun at mukhang sobrang nag-e-enjoy. May lalaki na kanina pa dikit ng dikit sa kaniya. Masayang-masaya silang dalawa. Nagtatawanan pa nga ang mga ito.

Tumigil na 'ko sa panunuod at pumasok na sa loob ng bahay. Masakit sa mata ang nakikita ko. Hindi ko alam, pero naiinis ako sa nakikita kong may kausap na ibang lalake si Bella. I don't know why I'm acting this way. It's strange! I'm not even her boyfriend nor I was courting her!

Basang-basa sa pawis ang katawan ni Bella ng pumasok ito sa loob ng bahay. Namumula na rin ang kanyang mukha sa tindi ng sikat ng araw. Napagod na siguro sa paglalaro ng volleyball kaya huminto na ito.

I suddenly feel an urge to ask her who that guy she was having fun with a while ago was. "Who's that guy?" I asked not looking at her.

"Sino'ng tinutukoy mo?" naguguluhang tanong ni Bella.

Island Girl Meets City's Handsome BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon