Chapter 3

195 5 0
                                    

"Miguel POV"

3 DAYS AFTER

Tatlong araw na rin ang dumaan simula ng dumating ako dito sa pilipinas. So far, maayos naman unti unti ko nang nahahanap yong mga traydor sa samahan. Yong iba magaling lang tlaga magtago. But for now all I need  is to surprise them. Hahayaan ko muna sila. Maybe a week is enough. I need to get rid of them as soon as possible before they know that I am here already. Mahirap na.

And about the company, well so far Okay lang.  Doing my usual routine here is so boring.

Knock knock knock

" Come in"  I said

" Good morning Sir. remind ko lang po kayo about the party later. 6pm po sa may HAVEN RESTAURANT po. At Black and white ang theme so dapat po ay ugnay yong suot nyo mamaya. Yan po sabi ng organizer ng party."

" okay, you can go now"

Aish! I hate that idea. Di ko talaga type yang party party na yan. Kasalan to ni Dad, kung bakit pa kasi ginawang tradition na ang salo salong ito. Fuck! I don't have a choice.

Tinawagan ko na lang si Butler Rif na dalhin na lang dito sa office ko ang sususotin ko mamaya. Wala na akong time pa para umuwi kasi i have a lot of meetings to attend with. I also instructed him about the event later. We need to act there as normal individual mahirap na ang  may makahalata sa amin especially me. My other enemies  don't even know me. So dapat yong katauhan ko ay tago.

" Nessy POV"

" Packing tape! Ang sakit talaga ng ulo ko. Sana di na lang ako pumasok ngayon. "bulong ko. Kung di lang sana busy ngayon. Aish nilayasan ko na sana  ang lugar na to. Pa importante pa naman kasi tong party nato.Tss

According to my secretary  ang theme daw ng party ay black and white. Ano kaya histura sa baba? puntahan ko kaya.? Tama tama.

Arrrrrrrrrgggggggggggggghhhhhhh!putik! ang sakit talaga ng ulo ko. Help me people. Sana may makarinig.

" Ma'am ano po nagyari? hingal niyang sabi.  Mukhang sa itsura nito sa lobby pa to galing. kaya siguro hinihingal.

"Get me some medicine please. Nasa may cabinet ko lang ata, syanga pala bring me also some water please." i said. My Goodness ba't ngayon pa sumakit tong ulo ko.

Agad agad namang kinuha ng sekretarya ko ang mga gamot na sinabi ko. Ininum ko na din ito pagkatapos. Mukhang tulog din ang katapat nito. Nabasa ko kasi sa mga libro libro dyan na mawawala daw sakit ng ulo  pag itinulog mo. Sana lang magkaepek sa akin.

" Sam, matutulog lang ako ha. Para mawala tong sakit ng ulo ko.. Kaw na muna bahala.okay.

"Yes Ma'am. Sige po alis muna ako. Tawagin nyo na lang po ako pag may kelangan kayo." sagot niya sa akin.

Hindi  na ako nag abalang tignan siya pagkalabas nya sa opisina ko. Tinungo ko na lang agad ang isang kwarto katabi ng opisina ko dito. Hinahanap talaga ng katawan ko ngayon ang isang malambot na kama. Buti na lang may ganito dito." Makatulog na nga." mahibang sambit ko sabay pikit ng mga mata ko.

Special Girl meets the Most Influential Mafia Boss ( ON - HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon