3rd Person's P.O.V
"NO! KAILANGAN KO SILA MAKITA—"
"Pero sir! Please! Baka po bumuka pa yung tahi nyo!"
He jerked off the nurse's hand on him, "I'm okay!"
He glared at him and immediately left his ward. Mga mata nya ay hinahanap ang kwarto kung nasaan sya.
"4...4.....405....Damn it!"
After minutes of looking around, he finally found it.
Room 405.
Hindi na sya nagdalawang isip at binuksan na bigla ang pinto, chills were sent down to his spine dahil sa nakita nya along with the cold wind of the aircon.
A lot of machines was attached to his friend, na nakahilata sa kama.
He nervously walked to him, every step he takes, it only brings pain to his heart.
"B-b-bro....?" Val called.
Val sighed as he tries to prevent his tears from falling, pero hindi nya ito nagawa nung mahawakan nya ang malamig nitong kamay.
Walang masabi si Val kung hindi "I'm sorry."
Kahit gaano pa gusto ni Val na manatili doon, his wound was starting to ache like how his heart does kaya lumabas na sya ng kwartong iyon, not looking back at Ryden.
Val walked back to his room, absentminded. Not minding kahit makabangga na sya. Wala na syang maisip kundi ang mga kaibigan nya.
Val lost his strength to walk further kaya napaupo sya sa upuan na malapit. Ung kirot ng sugat nya ay wala lang sakanya, pero ung kirot na nararamdaman ng puso ay iba.
"Val?"
Val's heart sank, as he heard a familiar voice. Inangat nya ang ulo nya and it was indeed him. It was Mark.
Mark gave him a smile but a bittersweet one.
"Asan na kaya ung Val na tigasin?" Mark gloomingly said at tumabi kay Val.
Sinubukan ni Val na ngumiti kahit konti, "Feeling ko nawala sya."
Mark lets out a small laugh.
"It's gonna be alright." Mark patted Val's back.
"S-sila Ren?" Val's voice cracked.
Pinikit ni Mark ang mga mata nya as he felt kind of drowsy,
"Still unconscious. Parehas silang nasaksak sa isang matulis na bagay kaya naoperahan sila."Val and Mark's heart was indeed shattered by what happened to their friends.
"Coffee, call?" Mark asked Val.
Tumango naman si Val, "Sure."