PROLOGUE

30 2 1
                                    


[Triumph University]




Do you believe in happiness? Well, I guess happiness didn't believe in me. For me happiness is like a shinning star I can't get anyone of them. If you want to know if I believe in God, well yes I believed in one God.







"Ma'am we arrived at 10:00 am in the morning the temperature is hot as fire so we decided to park the car nearer" my secretary explained I just nodded to her and gave her a small smile.







"Do i have appointments?" i asked her.







"No ma'am, I follow your instruction ma'am. No appointment after travel" good thing she know what I want.






It's a long tiring flight, one hour before we arrive the mansion I feel sleepy.







I counted every minutes pass, 30 minutes more. Ughhh I hate going out in the country.






"Po?! Magagalit po si madam" sigaw ng secretary ko, kaya agad akong panalingon. She gave me apologetic smile.







"What was it?" I asked.







"Eh kase ma'am ano po hehe" nakita ko pa na napakamot siya sa sariling batok.







"What?" I gave her a tiring poker face.






"May biglaang meeting po" nakita ko pang humihibi na siya kaya naman napailing na lang ako.






Isip bata pa rin. Kailangan ko na ata mag palit ng secretary, sino usto? Joke.





"Manong sa Opisina tayo" utos ko kay manong bahagya naman siyang tumango.




"Wala talaga siyang binanggit na pangalan?" tanong ko sa aking secretary.



"Wala po talaga ma'am ang alam ko lang po ay may-ari siya ng isa sa sikat na kumpanya sa Paris at Mexico ma'am at nangunguna ang mga producto niya sa kalaban na kumpanya dito sa Pilipinas" paliwanag niya habang sumasabay sa bilis ng hakbang ko.




I don't know why but I have this weird feeling na parang naramdaman ko na noon, ayaw ko mag assume but it's going to my nerves.



Kabado akong pumasok sa elevator alam na ni Jennie kung saan anong floor ang office ko, well she work for almost three years ewan ko na lang pag hindi pa niya alam ang pasikot sikot sa kumpanya, speaking of my company I am the CEO of Ladies Bags, it's my dream, I love bags. Im so thankful kase nag success ang maliit kong negosyo, madalas makikita sa mga artista ang iba't ibang design ng Ladies Bags karaniwan ito rin ang ginagamit ng nga studyante sa US.




"Ma'am wala pa po kayong balak lumabas ng elevator?" pagbibiro ng sekretarya ko, kanina pa siguro akong nasa loob.





"Wala, ikaw? May balak ka na bang umalis sa kumpanya ko?" balik kong biro sa kanya.



"Joke lang ma'am" nag piece sign pa siya kaya nag simula na akong mag lakad, ayaw ko pa mahawa sa pagiging isip bata niya.




Hindi ko na hinintay na pagbuksan ako ni Jennie ng pinto. Hindi ko alam kung maiinis ako o matutuwa sa nakikita ko.




"Jennie naman, alam mo namang pagod ako. Hindi ako natutuwa ha" inis kong sambit kay Jennie.



"Po?" takang tanong niya.



"Akala ko ba may private meeting ako? Bakit walang tao sa office ko?" agad pumasok si Jennie sa opisina at tiningnan kung tama ba ang mga sinasabi ko.




"But ma'am kausap ko siya kanina sa phone---"



"Tawagan mo ulit" I cut her words. Naupo muna ako sa couch at sumimsim ng kape na pinahanda na ni Jennie.


I saw a new magazine beside my table, kinuha ko yun at sinimulan basahin. Laman nito ang mga sikat na kompanya at naka highlights naman ang pangalan ng bawat CEO.




Renzell Louiss Alvarez his name was very familiar, he own fifty hotel he're in Philippines while sixty in London and forty five in Paris oh I remember him, siya yung bumibili ng Jewelry bag ko kapalit ng isang hotel! Yeah this man he's so weird.



Last page na lang matatapos ko nang basahin lahat ng meron dito sa magazine pero wala pa din ang hinihintay namin ni Jennie. I was in shock when I saw the content of the last page, it was him! The owner of Mens Daily Perfume!



"Oh my ghad" I can't help my self to spell it out. I didn't expect this.


"Ma'am on the way na daw po si sir!" maligayang sigaw ni Jennie.



"Whaf?!" I shouted.



"Is there any problem ma'am?" inosenteng tanong niya.



"No!" mabilis na sagot ko na agad namang ikinanuot ng noo niya. "It's just that..."



"Just ano po?" naguguluhang tanong niya pa.



"Do I like fresh? I mean do I look okay? Sabihin mo sakin ang totoo pwede naman akong mag make up ulit" I don't know why but gusto kong mag mukhang presintable sa harap niya.




"Yes ma'am, weird niyo ha!"



"How's my clothes? It is disheveled?" I asked in frustration.




"No it's not ma'am, for me you still the most pretiest CEO in the universe ma'am" she said like she was really proud of having me as her CEO.



"You're hired" we both laugh at each other but suddenly ruined when we heard a knock on the door.




Nakaramdam na naman ako ng kaba habang bumabalik sa table ko, tinago ko sa ilalim ng lamesa ang kamay ko dahil bahagya rin itong nanginginig.



When the door opened I saw a man wearing a pormal suit with his perfect haircut. He looked more matured, he's still have his perfect eyebrow those red thin lips, perfect shaped nose and his green lust eye, those eyes it's my favorite but it was in the past, erase erase erase!




"Hi" he greeted. "Paul Symoun Martinez from Mens Daily Perfume" he smiled but a lil bit.



"Yeah the CEO" hindi pa rin nag babago pahumble pa din.




"Hindi ka man lang magpapakilala?" he asked like he's not already know me!




"Do I have to---"




"It's your choice" he cut me off.




I rolled my eyes I don't care if he saw it. I'm mad not because he didn't know me. I'm mad because he's still good in pretending.



"Fionna Faith Gonzaga CEO of that chair you seated on"








___________________________________________

Us on AisleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon