Wag Sana Ako
PART ONE
(CRIS POV)
HI I AM CHRISTY PERO MY FRIEND CALL ME CRIS, IM 18 YEARS OLD NA, HINDI KO MASASABIG MAYAMAN AKO AT DI KO RIN MA SASABING MAHIRAP AKO, KATAMTAMAN LANG YUNG SAKTONG MAKAKAKAIN KA TATLO SA ISANG ARAW. COLLEGE NA AKO AND NBSB AKO PERO MAY NA GUGUSTOHAN NAMAN AKO. BACK TO REALITY NA, ANDITO AKO NGAYON SA CLASSROOM NAMIN KASAMA TUNG MGA KAIBIGAN KUNG WALANG IBANG GINAWA KUNDI ANG MAG PAGANDA HAYSSS,,,,
JENN-oiii Cris halika nga rito kanina kapa naka tunganga jan, lika Sali ka samin.
CRIS- ayaw ko nga,, wala naman kayong ibang ginawa eh,, at baka pag tripan nyo na naman tung mukha ko.
JENN- to naman promise di na namin yun uulitin.
( PAG YAYAYA NG MGA KAIBIGAN KO KAYA KAHIT ANONG TANGGI KO NA GAWIN DI OOBRA TALO AKO DITO SA TATLO EHH,, NGA PALA TATLO YUNG BESTFRIEND KO C JENN,ANN, AT JOY,,, SA TATLO C JOY YUNG PINA KA CLOSE KO..... AT ITO NA NGA SINIMULAN NA NILANG I WARSHAK MUKHA AT BUHOK KO.)
JOY- ayan girl ang ganda mo na,, tingnan mo sa salamin bilis
(PAG PURI NG KAIBIGAN KONG C JOY, HAHAH KAKATAWA MGA MUKHA NILA HAHAH,, PARANG MAY MGA ANO HAHAHA,,, AT KINUHA KO NA NGA ANG SALAMIN AT, HAHAHA INFARENESS MALAKI NGA PINAG BAGO NG MUKHA KO HAHA...)
ANN- diba ang ganda mo na hahah mukha ka ng tao hahahah
JENN- hahaha oo nga hahahaha...
CRIS- wow galing kanina lang pinuri nyo ako tas ngayon pinag tawanan nyo na ako ang galing,,, (KAINIS TUNG TATLONG TO, DI NAMIN NA MALAYAN NAG BELL NA PALA KAYA AYON NA ABOTAN KAMI NGA MGA CLASSMATE NAMIN AT ANG MASAMA PA NON KAKLASI PALA NAMIN SI JADE,,, OO CYA NGA CYA YUNG CRUSH KO NUON PA.)
JENN- Oiii cris ka klasi pala natin c jade sa sub nato bat ngayon ko lang na pansin mula nung pasukan,,, diba 1 week ng nag simula yung class.
(PAG TATANONG NITONG FRIEND KO)
CRIS- iwan ko di ko alam girl,( SAGOT KO RITO DI KO NAMAN TALAGA ALAM EHH.. NA GULAT AKO NG BIGLA SIYANG TUMINGIN SA KINA RURUONAN KO. PATAY MY HARTTT IS KABOG KABOG PASSSTTT.. BINALING KO NA LANG YUNG MATA KO SA IBANG DIRECTION, BAKA ISIPIN NIYA NA SIYA YUNG TINITITIGAN KO...)
ANN- huyy baka ma tunaw wag mo masyadong titigan.JOY- hahaha oo nga
(ITO NA NAMAN SILA AKO NA NAMAN NAPAG ISIPANG ASARIN... MABUTI NA LANG TALAGA DUMATING NA PROF NAMIN...)
.
.
SA WAKAS TAPOS NA ANG DALAWA NAMING SUBJECT AT SA NEXT NA SUB MAMAYA AKO NA LANG MAG ISANG PAPASOK KASI DI NA KAMI MAG KAKAKLASI NUNG TATLO,, NGA PALA KANINA WALANG IBANG GINAWA KUNDI AYUN DISCUSS LANG,, MEDYO PINAG TAKA KO LANG KASI MINSAN NA HUHULI KO NA TUMITINGIN SAKIN C JADE, O BAKA AKO LANG TALAGA YUNG TUMITINGIN SA KANIYA TAS AKO YUNG NA HULI HAYSSS... NGA PALA ANDITO NA AKO SA NEXT SUB KO AT NAG HAHANAP NA AKO NG MA UPOAN, AT DON AKO SA LIKOD... ILANG MINUTO NA LANG MAG SISIMULA NA,, NAPA TINGIN AKO SA PINTUAN DAHIL MAY PUMASOK AT AT PALAPIT SIYA SA INU UPOAN KO...... BAT BA KAMI SAME NG SUB NGAYON.. WAIT DITO BA SIYA UUPO SA TABI KO NAMAN OHHH.. )
JADE- can I sit here?
CRIS- ahm ...yea you can
JADE-thanks cris. (wink)
CRIS- kilala mo ko? (GULAT KUNG TANONG SA KANIYA)
JADE- OO narinig ko mga friend mo na tina tawag kang cris.
CRIS- ahhh hihi kaya pala hihihi ( HAHAH KALA KO PA NAMAN KILALA TALAGA AKO HAYSSS,,, HIRAP TALAGA PAG DI KA SIKAT SA SCHOOL NYO NO DI KA MA KIKILALA HAHA,,, NGA PALA KUNG NAG TATAKA KAYO KUNG BAKIT KO KILALA C JADE, ISA LANG NAMAN KASI SIYA SA MGA TALENTED NA TAO SA SCHOOL NAMIN NUNG HIGH SCHOOL KAMI, AND ISA AKO SA MGA NAPA HANGA NIYA.)
A/N- hope you like this story,, leave a comment po para ma laman ko kung okey ba yung story ko,,
❤lene
YOU ARE READING
WAG SANA AKO
General FictionTungkol ito sa isang babaeng umibig ngunit na sawi dahil lang din sa kaniyang friend, and ang bida rin sa storyang ito ay hindi masyadong tanggap ng kaniyang family.