WAG SANA AKO

4 0 0
                                    


PART THREE

WAG SANA AKO

(ANN POV)

HI IM ANN ISA DIN SA MGA KAIBIGAN NI CRIS IM 19 MAS MATANDA AKO NG DALAWANG BUWAN KAY JENN, SA TATLO KUNG KAIBIGAN SI JENN YUNG PINAKA CLOSE,, IWAN , SIGURO DAHIL SA MAGKA SAME LANG KAMI NGA AGE, AT SA MGA HILIG GANON ATA.

NGA PALA ANDITO KAMI NGAYON SA MALL, SI JOY ANG KASAMA KO DAHIL BUSY SI CRIS AT DINALAW NG PAGOD SI JENN. KASALUKOYNG NA MIMILI TUNG SI JOY NG NOTEBOOK NA MAKAPAL.

ANN- Joy ano gagamitan mo niyan? Parang ang kapal naman niyan ang bigat dalhin. (PAG TATANONG KO KAY JOY)

JOY- iwan di ko din alam san gagamitin to hihihi trip ko lang bilhin ang cute eh, hahah.

(TUMATAWA NITONG TANONG SAKIN,,, )

ANN- no ba yan joy bibili ka nian tas wala ka namang pag gagaitan pambihira...(NA TAWA NAMAN SIYA SA NAGING TUGON KO )

JOY- tara ann sa may ice cream tayo libre kita.

(PAG YAYAYA NIYA,, HAHA GUSTO KO TO HAHHAA AN SARAP KUMAIN PAG LIBRE HAHAHA)

ANN- AYEEEEE tara tara,, gusto ko yan jijiji...

JOY- ayyy nag bago na isip ko uwi na lang tayo.

ANN- oii wala ng bawi an,, lilibre mo ko, tara na ( KAYA HINILA KO NA SIYA PA PUNTA DON SA MY ICE CREAM.. AT WALA NA NGA SIYANG NA GAWA HAHAH,,)

ANN- Ate dalawang ice cream po chooco flavore.

ANN- alam mo na talaga fav ko haha

JOY- malamang ilang years na kaya tayong nag sama tas ilang years narin kitang na libre.

ANN- ayy oo na ikaw na nan lilibre,, yaan mo pag naging puti kulay ng uwak lilibre ko kayo hahahah..

JOY- iwan ko sayo ann... di na ako aasa jan hahah...

( WALA NA KAMING IBANG GINAWA KUNDI KUMAIN NG ICE CREAM,, TAPOS NON NA MILI ULIT,, AND NGAYON UUWI NA KAMI.)

(END OF ANN POV)

(CRIS POV)

ANDITO AKO NGYON SA BAHAY GINA GAWA YUNG TASK NA BINIGAY SAMIN NG PROF NAMIN.

BAT BA DI MA ALIS SA ISIPAN KO YUNG SI JADE. NAALALA KO PA NUNG SENIOR HIGH KAMI NUNG NAG TRANSFER SIYA SA SCHOOL NAMIN, GRABI SIYA TILIAN NG MGA KABABAIHAN DON, DI KO DIN NAMAN SILA MA SISISI KASI NGA SUPPER TALENTED NI JADE, HALOS ATA TALENT NA ALAM KO ALAM NIYA. MAGALING SUMAYAW KUMANTA MAG TUG-TUG NG INSTRUMENT, SUMAYAW, AT IBA PA.

CRIS- Hayssss ano ba tung mga ini-isip ko ,,,, self kilangan munang tapusin yang gina gawa mo okey....

( HAYSSS MALAKI NA TAMA KO PATI SARILI KINA KA USAP... NAPA BALIKWAS AKO NG TUMUNOG CELL PHONE KO)

CRIS- sino naman to,, himala ata at may nag chat sakin. ( KAYA SINILIP KUNA YUNG CELL PHONE KO, TIKA NA MAMALIK MATA BA AKO)

CRIS- O...M...G...!!!!!!

( NAPA SIGAW AKO HAHA TALAGA NAG MESSEGE SAKIN SI JADE,, O MY GOD NAG CHAT SIYA SAKIN,,, NAG SENT SIYA NG STICKER NA MUKHA NA LUMABAS YUNG DILA,, YUN BA YUN, KAYO NA BAHALA MAG ISIP HIHIHIHIH,,, ANO BA REREPLY KO RITO.. HIHIHI... YAAN MUNA NATIN BAKA MA ISIP NIYA NA INTERESTED AKO SA KANIYA... KAYA SINAN TABI KO MUNA CP KO.. AFTER A SECONDS.)

....TING!!! TING!!!...

NAG CHAT ULI SIYA HAHHAHA,,,

--CONVO--

JADE- hi cris accept my request thanks.

JADE- are you doing good now???

...

( YAN YUNG CHAT NIYA SAKIN HAHA ANO BA TUNG LALAKING TO DI BA NIYA ALAM NA MAY FEELINGS AKO SA KANIYA. AT NI REPLYAN KO NA)

CRIS- later na lang pag may free ako.

CRIS- yes im doing good now. Why you ask?

(KUNWARI PARANG WALA LANG)

...TING!!!...

JADE-okey!!! Ahmm I think your busy sigi see you tom na lang. good night.

(SI JADE BA TO PARANG DI NAMAN)

CRIS-okey same sayo bye...

---END OF CONVERSATION---

HAYSS MAS LALONG PINAGULO NG JADE NA YUN ANG UTAK KO. MAKA TULOG NA NGA LANG SA BAGAY TAPOS NA NAMAN AKO.

--KINABUKASAN--

NA GISING AKO DAHIL SA INGAY NG ALARM KO. HAYS SAKIT SA ULO TO. KAYA BUMANGON NA AKO AT NAG DASAL. PAGKATAPOS KUNG MAG DASAL NA LIGO NA AKO PARA MAKA HANDA NA AKO NG KAKAININ NAMIN. OO AKO YUNG NAG HAHANDA NG PAGAIN RITO SAMIN..........

TAPOS NA AKONG MA LIGO AT NAG HANDA NA PARA SA AGAHAN NAMIN.. HABANG NAG HAHANDA BIGLANG LUMABAS SI MAMA.

CRIS- GOOD MORNING MA ( BATI KO SA KANIYA. PERO WALA AKONG NA RINIG GALING KAY MAMA TUMINGIN LANG SIYA SAKIN AT NAG TUNGO SA CR...NANG MA TAPOS KUNA LAHAT,, NAPAG ISIPAN KO NG PUMASOK.)

Im walking now sa hallway ng school namin. Di ko alam kung nandito na ba mga kaibigan ko, mukhang wala pa nga maya pa oras ng klasi nila. Habang nag lalakad patungo sa room na papasukan ko may na pansin ako na parang sumu sunod sakin.

At ng nilingon ko wala naman,, hayss ano ba yan,, kay aga aga parang nag luluko isip ko.

JADE- GOOD MORNING!!!

( NA GULAT AKO SA PAG BATI NI JADE)

JADE- OH BAT GANYAN MUKHA MO?? ( NA TATAWA)

CRIS- ANONG GANYAN!! GINULAT MO KO KALA KO SINO IKAW LANG PALA ,, ( PASIGAW KUNG SABI SA KANIYA,, KAYA MEDYO NA TAWA NAMAN SIYA SA REACTION KO,)

JADE- HAHAH okey sorry hahaha,, next time di na kita gugulatin hahaa.

( IWAN KO SA TAONG TO KUNG BUMATI KALA MO MATAGAL NA KAMING NAG KA KILALA. FC LANG ANG PEG)

CRIS- wag mo na talagang gawin yun.

(TUMAWA LANG SIYA SA SINABI KO.)

JADE- papasok ka na ba sa room? (TANONG NITO SAKIN)

CRIS- hmmm ( TUGON KO SA KANIYA SABAY TANGO)

JADE- sabay na lang tayo tara!

( PAG YAYAYA NIYA SAKIN KAYA, SABAY NA KAMING PUMASOK SA ROOM, AND MEDYO NA IILANG NGA AKO EHH DI KAMI CLOSE NITO TAS NGAYON BOOM, NA MAMANSIN NA SIYA....)

END OF CHAPTER 3

A/N: sorry kung medyo walang ganap sa mga chapter ko ngayon. Halos pakilala Pa lang. abangan na lang ang mga susunod na chapter. Hope you enjoy. Dont forget to vote thankyou. Godbless.

❤Lene

WAG SANA AKOWhere stories live. Discover now