Chương 8

3 1 0
                                    

Cấp độ hiện tại của tầng một, nó lại tăng lên thêm một cấp. Ngoài sự hiện diện một lúc càng nhiều của mấy loài dã thú hung tợn thì mấy loại vũ khí cận chiến như dao, lưỡi lê đã bắt đầu xuất hiện. Và nó được rải rác khắp nơi của khu rừng.

Vũ khí xuất hiện, là do được chuẩn bị để giúp người chơi nếu có đụng độ với thú dữ thì vẫn có thể đối phó với bọn chúng. Chẳng những thế, vũ khí xuất hiện còn để giúp người chơi rèn luyện thêm các kỹ năng chiến đấu.

Trong một lần đi săn thỏ và hái một ít quả rừng để ăn tráng miệng, Eddy đã vô tình nhặt được một cây dao với hình dáng khá quen mắt.

Ngày trước, do tiếp xúc với các loại game online đấu súng bắn tỉa khá nhiều nên vừa nhìn Eddy liền nhận ra cây dao mà bản thân nhặt được là gì.

Đây là một cây dao kukri*, lưỡi dao dài và có độ cong vừa phải, với thiết kế khá độc đáo này nó giúp cho người dùng vừa có thể đâm với tốc độ nhanh, vừa cắt với độ sắc bén nhất.

Loại dao này, nó có độ sát thương cực kỳ cao và Eddy cảm thấy bản thân thật may mắn khi nhặt được nó.

Cầm cây kukri trong tay, Eddy không ngừng cảm thán và phấn khích, vì đây là lần đầu tiên cô được chạm vào một vũ khí mà tưởng chừng cả đời chỉ có thể nhìn thấy thông qua trong màn hình smart phone.

Vẫn còn đang nhìn ngắm thanh kukri trong tay một cách mê đắm, bỗng nhiên từ phía xa vang lên tiếng thét của một cô gái:

"Cứu! Cứu tôi với! Cứu mạng!"

Vừa nhận thấy âm thanh, Eddy lúc đấy dường như ngay lập tức phản ứng lại với tiếng thét mà quay lưng tìm kiếm nơi phát ra giọng nói rồi liền vọt đi về hướng đấy.

Chạy đi không bao xa, cảnh tượng khi đó rơi vào mắt Eddy là cô gái nhỏ với mái tóc vàng óng đang bị một con sói xám cao lớn hơn một mét đuổi theo.

"Cứu! Cứu tôi với!" Cô gái nhỏ lúc ấy ngoài luôn miệng kêu cứu và chạy, thì chẳng biết gì khác.

Cảm thấy tình hình có vẻ không ổn, con sói ấy cũng đã sắp vồ được cô nhóc nên Eddy liền ở một hướng khác xông ra. Nhào đến gần kéo cô nhóc ấy ra, rồi Eddy cố dồn hết sức vào bả vai, sau đấy ngay tức khắc lao đến húc một cú thật mạnh vào thân thể con dã thú kia.

Bị Eddy dùng vai húc vào bên hông, Con sói liền gống lên một tiếng rồi té nhào nằm dưới đất.

Kéo cô gái nhỏ về sau lưng chính mình, Eddy mắt không rời khỏi con sói lấy một giây. Các dây thần kinh của cô cũng căng cứng cả lên, vừa phải cảnh giác mọi hành động của con dã lang kia, vừa phải quay sang hỏi han cô nhóc đang đứng sau mình:

"Em không sao chứ?"

"E-em không sao!" Giọng nói của cô bé run rẩy không ngừng nhưng vẫn cố đáp lời.

"Không sao thì tốt! Giờ nghe theo lời của tôi, chỉ cần vừa nghe thấy 'chạy' thì liền quay đầu chạy ngay rồi tìm một nơi an toàn mà trốn. Rõ chưa?"

Không lên tiếng đáp trả Eddy, mà cô bé chỉ biết gật đầu lia lịa rồi chăm chú quan sát bóng lưng của cô.

Con sói xám nằm trên nền đất từ từ bò dậy, nó lắc lắc cái đầu rồi bỗng dưng tru lên một hồi dài.

Hồi tru dài vẫn chưa dứt, Eddy thầm than không xong, con sói này hình như có trí óc khá thông minh, có lẽ nó là con đầu đàn và bây giờ có lẽ nó đang gọi bầy đàn đến.

"Không ổn. Chạy!"

Vừa dứt lời, Eddy đẩy nhẹ lưng của người đứng sau rồi cũng nhanh chóng quay đầu bỏ chạy.

Được Eddy đẩy từ phía sau để lấy đà, cô bé với mái tóc vàng liền thuận đà chạy thật nhanh. Còn Eddy vừa cố chạy vừa quay đầu về sau quan sát tình hình.

Con sói ấy vừa dứt hồi tru thì liền đưa mắt tìm kiếm con mồi là Eddy và cô nhóc tóc vàng rồi liền đuổi theo cả hai. Cảm thấy bây giờ cứ chạy như vậy cũng chẳng phải cách, và chưa chắc gì cả hai là đối thủ của nó khi cứ chạy đua như thế.

Thôi thì đành liều mạng một phen, Eddy đột ngột dừng lại rồi quay đầu nhìn con dã thú đã lao về phía bản thân khi khoảng cách chỉ còn lại vài chục mét.

Eddy rút thanh kukri vừa nhặt được ban nãy từ bên hông balo ra, gỡ bao da đang bao lấy lưỡi dao ra. Bây giờ chỉ có thể làm liều mà thôi, xem như là cô đang test độ bén của dao đi. Nếu may mắn giết được nó thì tốt, còn không thì cứ xem là cô xui xẻo, dù sao cô vẫn còn hai lượt hồi sinh.

Hít một hơi thật sâu, đôi mắt Eddy hơi nhắm lại rồi bỗng mở lớn nhìn thẳng con thú đang không ngừng lao về phía bản thân.

Không nhúc nhích lấy một phân, Eddy đứng bất động quan sát từng cử chỉ di chuyển của con sói để tìm kiếm điểm yếu, thế nhưng bộ lông của nó khá dày nên không tài nào tìm được.

Tuy khoảng cách của bản thân với nguy hiểm một lúc càng gần hơn, thế mà Eddy vẫn không hề run rẩy lấy một cái. Cô cứ bình tĩnh lia mắt quan sát con sói và rồi chợt đôi mắt cô bừng sáng lên.

Cầm chặt kukri trong tay, Eddy bắt đầu vào tư thế, chân thuận đưa về sau để trụ đỡ thân thể. Tay nắm chặt vũ khí đưa về phía sau và phần thân cũng hơi ngả về sau để lấy đà. Và rồi nhắm chuẩn mục tiêu, Eddy liền bắn người về phía trước ném đi món đồ trong tay.

Kukri bay trong khoảng không, với độ sắc bén của chính nó như muốn cắt không khí ra làm hai. Bay được một đoạn, thanh kukri cứ ngỡ sẽ ném trượt nhưng rồi ngoài cả mong đợi, nó ghim vô cùng chính xác ở giữa đầu con sói. Còn lưỡi dao thì ghim thật sâu vào da thịt nó.

Máu bắt đầu túa ra từ giữa hai mắt của dã lang, khi nãy vẫn còn hung tợn lao đến muốn cắn xé con mồi nhưng giờ đây hai mắt nó đã trợn trắng rồi ngã xuống mặt đất.

Bầy sói được con đầu đàn gọi đến, vừa chứng kiến cảnh sói đầu đàn bị hạ gục thì bọn nó cũng hơi dừng lại rồi liền quay đầu bỏ đi. Đi được vài bước thì bỗng cả đàn đồng loạt tru lên một tiếng dài vô cùng thê lương.

------------------

(*)

(*)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 20, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sinh Tử Trận Ở Tận Thế: Thế Giới ẢoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ