"CHAPTER 2"

13 9 0
                                    

SAMANTHA'S POV







Nagising ako sa sikat ng araw na dumapo sa binti ko hay nako badtrip naman oh ang sarap sarap ng tulog ko eh tutulog pa sana ko ng may bumukas ng pinto ng kwarto ko yun pala si kuya lang.



"Hoy sam hindi bakasyon ngayon ha baka nakakalimutan mo napasok kana" ano ba naman to si kuya agang aga naninigaw.






"Kuya ano ba ang aga aga pa oh" nakakainis.





"Anong maaga pa 10 minutes ka nang late sa first subject mo no" sigaw ni kuya ng ikinabangon ko.







"Shit naman oo bakit dimo ko ginising lumabas kana nga kakainis" sigaw ko sa kanya at dali dali naman akong pumasok sa cr para maligo.






Nang matapos akong magayos hindi na ko kumain nagpahatid na agad ako kay manong dahil late na late na talaga ko. Nandito na ko sa school at lakad takbo ang ginawa kopara makarating sa room at sa wakasnakarating na din ako ng makita ko si mam na nagsusulat sa board dali dali agad akong pumasok uupona sana ko ng tawagin nya ko nako naman oo.





"Ms. Lopez bakit ka late?"





"Mam i'm so sorry nalate po ko ng gising"





"Ms.Lopez hindi porket pagmamay-ari nyo tong paaralan na ito eh kung ano ano na ang gagawin mo"





"No mam hindi na po mauulit"





"Ok take your set"





Hay buti na lang mabait tong si mam kung hindi nako napaalis na siguro ko neto ng wala sa oras. At ang mga siraulo kong kaibigan tawa pa ng tawa habang kinakausap ako ni mam mga walangya talaga hahaha.





"Ok class dismiss"hay salamat natapos din hahaha.






Nandito ako ngayon sa rooftop dahil gusto kong mapagisa hindi ko alam pero nalulungkot ako,nung una masaya na may karelasyon ka pero pagtumatagal nahihirapan ka hay kailan ko kaya mahahanap yung taong para sakin.Kanina pa ko dito pero hanggang ngayon dipa din dumadating yung the one ko nakakalungkot.





" Sam bat ka nandito kanina kapa namin hinahanap"hay si alex lang pal at kasama ng mga kaibigan ko.





"Sam ok ka lang ba hindi ka umattend ng klase may problema ba?" nagaalalang tanong ni kylie.





Second chance (ON-GOING)Where stories live. Discover now