Sa panahon ngayon, marami na ang mag-kakaibigan na nauuwi sa isang relasyon na higit pa sa pag kakaibigan.
Sa panahon din ngayon, karamihan ay walang nagtatagal ng dahil sa mga mabababaw na dahilan. Tingnan mo man sa mga social medias marami na ring mga Bitter.
Pero ako? Hm. Ako lang naman ay isang simpleng estudyante na may simpleng pangarap at buhay. Mahilig sa gala, gimik, at mag-fb
Well, Im Kaye Mae Sanchez. Just call me Kaye. At katulad nga nang mga nabasa nyo sa una, Im just simple girl na may pangarap sa buhay.
I also have a bestfriend who named Jasmine. 2 yrs na kaming magbestfriend. Since Grade 7, and yes, We are now a Grade 9 student, eh kasi nga may K-12 kaya ganun.
Monday morning. Andito na ko sa school 6:30 pa lang. Of course para maka-gala pa. Pero imbes na maka-gala ako eh hindi ko magawa kasi wala naman ako makasama kasi late na naman si Jasmine. Hindi naman talaga sa late, pero mga 6:49 na sya halos nakakarating dito sa school kaya saglit na lang kami maka-gala.
At speaking of Jasmine, She's here.
"Oh best! For the first time, 6:40 ka naman pumasok" sabi ko habang pinipigilan yung tawa ko.
"Eh first time kasi ako nagising ng maaga. Ayos lang naman na medyo late gising, malapit naman tayo sa school!"
Jasmine as Jasmine, hyper na naman siya. Si Jasmine ay isang matalino at magandang babae dito sa campus. Actually, madami siyang manliligaw pero hinahayaan niya nalang.
"Tara Kaye! Gala!"
"Nakoo. Yan lang naman hinihintay ko sayo eh!"
Naggala kami non ni Jasmine na para ba kaming bago sa school. Ilang saglit lang ay napagpasyahan naming tumigil muna at naupo kami sa isang bench na malapit sa classroom ng 4th year. Kaya nandun lang kami at nagdaldalan lang hanggang sa may matanong sakin si Jasmine.
"Kaye, kilala mo naman diba si Steven?" Tanong nito sabay hawak sa may braso ko.
"Ahh oo, kaklase diba natin yon this year?"
"Exactly!" Sagot nito with matching pagb-blush ng cheeks.
"So anong meron? Type mo?"
"Ah-eh. Slight?" At nag-blush na nga siya ng todo.
"Oh e bat mo naman nakwento sakin yun?"
"Ahm Kaye, E-eh kasi. P-pwede bang mag pa tulong sayo?"
"Ano gusto mong gawin ko?" Pagtataka kong tanong. Why is she asking me that way? Parang may kakaiba
"I want you to be close with him para maging madali sakin yung pagpasok ko sa buhay niya"
What?! Seriously. Baka naman isipin nun na papampam ako? Hay nako! Ang mga plano talaga ni Jasmine! Minsan di ko na alam kung ano takbo ng utak nito eh.
"Seriously?"
"Yep. Basta gawin mo na lang! Thankyouu. K. Seeyou later sa room Kaye!" then she winked at me.
Omg. Is that even reasonable para gawin ko yung request nya? Pero para rin naman to sa kanya so why not?
BINABASA MO ANG
Friends/Lovers
Teen Fiction"Why are they acting so weird?" that's what Kaye's thinks of her friends. Are they hiding something or what? Because she's in the middle without anything to know Then suddenly she fell. Not knowing that she already fell for the person she always t...