Chapter 5

43 2 0
                                    

(Steven's POV)

Sana matuwa si Kaye dito sa flowers. :)

Nakita ko na nagulat si Kaye nung makita nya yun flowers pero nag-blush siya. Kaya natuwa talaga ako dun. Hindi muna ako nagpakilala dun sa letter, gusto ko siya ang makadiskubre.

(Kaye's POV)

Pinagtanong ko sa mga kaklase ko kung kanino galing yung Bouquet ng flowers pero ni isa sa kanila, walang sumagot except sa isang lalaki dun.

Si Gino.

Si Gino?! Bakit siya? Isa siya sa mga kasama ni Steven na Varsity ng Basketball

Pero inferness ang wafuuuu! XD

"Gino, thankyou sa flowers ah." With matching pa-cute face.

"Oh! You're always welcome" then he winked at me.

"So pwede bang mamayang lunch, sabay tayo? Pwede ba Kaye?"

"S-sure" then I smiled at him.

Nakoo. Sino ba namang tatanggi sa kanya? XD

*Lunch break*

Lumapit sa akin si Gino at niyaya na akong kumain.

Pumunta kami sa may cafeteria para bumili ng pagkain, pero pinilit niya na it-treat niya na lang ako.

Sabay na kami kumain pero.

"Hey guys! Pwede maki-join" ask ni Steven.

"Sure" Me and Gino said in Chorus.

Kaya ayun, nagkatawanan kami except Steven.

Hahahaha! Nagseselos ba siya?

Ayy nakoo, hindi siguro. Kailangan kay Jasmine siya magkagusto.

Natapos na kami kumain kaya bumalik na ako sa Classroom namin at pinuntahan si Jasmine.

Yumakap agad ako sa kanya and sinabi ko sa kanya yung tungkol kay Gino.

"A-ah. W-wow Kaye! T-that's g-good to hear"

Pagkatapos nun, bumalik na ako sa may upuan ko and I rest my head.

(Steven's POV)

Di ko akalaing gagawin ni Gino yun! Sinabi ko sa kanya yung tungkol dito pero trinaydor niya ako. Lanjooo. Bat ba ganon yung lalakeng yon! Palibhasa playboy e. Kaya kinausap ko siya ng masinsinan.

"Pre, Lanjooo. Bakit ka nagsinungaling ha!? Diba ako ang nagbigay! Hindi ikaw" Susuntukin ko na sana siya pero bigla siyang nag salita.

"Relax, kaya ko yun ginawa kasi diba bestfriend ni Kaye si Jasmine? Eh gusto ko si Jasmine. Kaya nagpanggap ako kay Kaye para mapansin naman ako ni Jasmine"

"Pasensya na pre, ganun ko lang talaga kamahal si Kaye, kaya ayaw kong mawalay siya sakin."

"Kung kumikilos ka na kasi, Alis na ako sasabihin ko na sa kanya totoo. Bye!"

At umalis na nga siya. Hay, kung gusto lang din sana ako ni Kaye.

(Kaye's POV)

"Ha?! Hindi ikaw ang nagbigay sa akin?"

"Nope."

"E-eh sino?"

"Try mo pa kaya ipagtanong sa iba" tapos ngumisi siya at umalis na.

Sino kaya? Baka nga si Steven?!

Friends/LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon