Kế hoạch?

762 43 10
                                    

Trong tình yêu, điều đau khổ nhất không phải là bị đối phương từ chối tình cảm của mình, mà là ngay cả việc bày tỏ tình cảm với đối phương mình cũng không dám làm.
    Ngu Thư Hân trong quá trình tham gia chương trình thanh xuân có bạn 2, cô đã đem trái tim mình trao cho Thái Từ Khôn. Tình cảm này của cô không biết từ lúc nào mà hình thành, có thể từ lúc anh đưa thuốc cho cô khi cô bị đau dạ dày, cũng có thể từ những lần anh trêu ghẹo giúp cô bớt căng thẳng. Cô chỉ biết rằng những lần gặp Thái Từ Khôn trái tim cô không thể ngừng rung động, cô cũng chưa từng khống chế được ánh mắt mình luôn dõi theo anh.
    Nhưng cô biết rằng, tình cảm của cô dù lớn đến đâu cũng không thể nói ra được. Chưa nói đến việc anh có thích cô hay không, chỉ với việc anh hiện tại đang là PD của chương trình này thì việc cô bày tỏ tình cảm cũng là điều không thể.
    Vậy mà kết thúc chương trình hơn một năm rồi, cô cũng chưa bao giờ có đủ can đảm để nói ra, cô không muốn lại một lần nữa nếm trải cảm giác đau đớn khi bị từ chối. Năm đó tỏ tình với Triệu Chí Vỹ đã dạy cô một bài học quá khó quên rồi, cô không thể lại đi vào vết xe đổ đó một lần nữa được.
      Sau hơn một năm qua đi, cô cứ nghĩ rằng tình cảm của mình đã không còn nữa, công việc của cô quá bận rộn, bận đến mức cô cũng đã quên mất rằng mình thích anh đến thế. Cho đến hôm nay, khi anh đích thân đến công ty tìm cô, cô mới biết rằng trái tim mình chưa từng hết rung động vì anh.
      

          ........…....................

      "Nghe nói em muốn tham gia bộ phim võ thuật đó sao, bộ phim đó nguy hiểm lắm, chị nghĩ em vẫn nên suy nghĩ cẩn thận thì hơn." Chị quản lý sau khi nghe tin cô muốn nhận kịch bản phim mới thì ngay lập tức tới khuyên cô. Bộ phim mới này là một bộ phim kiếm hiệp cổ trang, vì vậy có rất nhiều cảnh quay nguy hiểm. Vậy mới có chuyện chị tức tốc đến bàn bạc với cô như vậy.
      " Chị đừng lo mà, em đã từng đóng phim cổ trang rồi. Hơn nữa em muốn thay đổi phong cách một chút, chị cho em nhận kịch bản này nhé~~" cô nhẹ giọng nài nỉ chị, cô biết chị lo cho cô, tình cảm của cô và chị thực sự rất tốt, người ngoài nhìn vào đều nghĩ hai người là chị em ruột.
      " Chị không đồng ý, dù em có nói gì chị cũng không đồng ý." Rất lâu rồi chị mới có thái độ kiên quyết như vậy với lời thỉnh cầu của cô. Nhưng cô thật sự rất thích bộ phim này, cô đang định quay sang mè nheo với chị thì nghe thấy tiếng gõ cửa.
      " Chuyện này coi như kết thúc ở đây, chị đi ra ngoài trước." Nói xong chị quản lý liền đứng dậy ra ngoài, cũng không quay lại nhìn cô lấy một cái.
      Ngay khi chị quản lý đi thì ngoài cửa Thái Từ Khôn cũng xuất hiện. Anh đứng ngay cửa nhìn chằm chằm vào cô. Thấy được khuôn mặt rất lâu rồi chưa gặp, tim cô như ngừng đập, đến cả việc thở cũng bị cô lãng quên luôn.
      " Tôi có thể vào chứ?" Vẫn là Thái Từ Khôn bình tĩnh mở lời trước, nếu không cả hai cứ nhìn nhau như vậy cả ngày mất.
      Lúc này Thư Hân vẫn là quá kinh ngạc, chỉ biết vô thức gật đầu, sau đó cứ vậy mà nhìn anh.
      " Thư Hân, thở ra!" Anh thấy cô ngơ ngác đến nỗi quên cả thở, lại không tự chủ nhớ lại lần đầu hai người gặp mặt. Chính là buổi đầu tiên tại thanh xuân có bạn 2, cô cũng vì căng thẳng mà nói năng lắp bắp, buồn cười hơn nữa là cô thậm chí còn không dám thở. Nghĩ lại những ký ức này quả thật cảm giác vẫn như mới hôm qua vậy.
      "A! Khôn PD ngồi đi" nghe được lời nhắc cô của Thái Từ Khôn, cô giật mình bừng tỉnh, vội vã mời anh ngồi xuống.
      " Hôm nay có việc gì sao mà PD lại đến tận đây tìm em?" Sau khi lấy lại bình tĩnh, cô khôi phục lại vẻ hoạt bát thường ngày, khẽ nở nụ cười hỏi anh.
      "Thực ra hôm nay tôi đến đây là muốn hợp tác với em." Nhìn thấy nụ cười của cô, anh thoáng ngây người.
      " Hợp tác với em?"
      " Đúng vậy, sắp tới tôi sẽ ra một MV mới, mà tạo hình nữ chính này lại cực kỳ phù hợp với em. Chính vì vậy hôm nay tôi tới đây là muốn mời em đóng vai nữ chính này."
      " Nếu PD đã đến tận đây rồi, em sao có thể từ chối đây." Cô mỉm cười trả lời anh.
      " Thật cảm ơn em. Mà chương trình kết thúc cũng lâu rồi, em cũng không cần gọi tôi là PD nữa" nghe thấy hai từ PD này thật khiến Từ Khôn cảm thấy xa lạ.
      " Vậy em nên xưng hô thế nào đây?" Cô thật khó xử nha, dù sao kiểu xưng hô này cô cũng đã quen rồi, bây giờ muốn thay đổi cũng khó
      "Em cứ gọi tôi là Từ Khôn đi, giống như tôi gọi em vậy."
      " Như vậy có phải quá thân thiết rồi không?" Thật sự kiểu xưng hô này cũng quá gần gũi đi, cô vẫn là có chút không quen.
      " Vậy hai chúng ta không thân thiết sao?" Thái Từ Khôn cũng thật biết trêu cô.
      " Thân thiết, tất nhiên là thân thiết" cô cười ha ha nói, thì ra thói quen trêu cô của anh trước giờ vẫn chưa hề thay đổi.
      Nhưng cô đâu biết rằng, câu nói này của anh thực ra là thật lòng, anh thật sự muốn biết trong lòng cô quan hệ của hai người có được xem là thân không. Nhưng anh không ngờ rằng câu nói mà anh phải gom bao nhiêu dũng khí mới nói ra đấy, lại bị cô cho là một câu nói đùa giỡn.
      " Vậy quyết định như vậy đi, em gọi tôi là Từ Khôn, còn tôi gọi em là Thư Hân."
      " Nếu như PD không ngại thì em cũng không có ý kiến gì." Cô vui vẻ nói với anh, dù sao thì đối với cô chuyện xưng hô cũng không quá quan trọng.
      " Vậy bây giờ tôi đi trước, khi nào có lịch trình cụ thể sẽ báo em sau." Thấy cô thoái mái đồng ý như vậy, anh cảm thấy rất vui. Anh cũng rất muốn ở lại trò chuyện với cô thêm chút nữa nhưng từ nãy đến giờ chiếc điện thoại của anh vẫn rung không ngừng, anh đành phải đi trước.
      " Được. Tạm biệt P...Từ Khôn" cô vui vẻ vẫy tay chào anh.
     
       ..............................

[Đoản Văn] Thái Từ Khôn- Ngu Thư HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ