My time by @043goddess.
Josh pov/
"Kuya, where's ate jas?" Bungad ng kapatid kong si zashee pag bukas na pagbukas pa lamang nito ng pintuan ng aking silid
Dahil sa gulat ay nabitawan ko ang aking cellphone
Defeat~
aishhh
"Yah! Zashee, how many times do i have to tell you na you need to knock first!" Sigaw ko dito. anak ka naman ng nanay mo oh. kong may sakit lang ako sa puso ay matagal na akong tege. Sulpot na lang ng sulpot to kahit saan.
"Ehhh?! Your so oa talaga, im just here because i want to ask if you know where ate jasmine is." Naka nguso nitong saad saakin. Naka suot na ito ng pantulog habang may suot na headban sa ulo yung may malaking tenga, ewan ano tawag dun.
"Tss. Malamang nag sa-star gazing na naman yun" wala sa sariling bulalas ko. Dahan dahan kong pinulot ang cellphone ko at pikit matang sinilip kong may basag ba ito...Saka lang ako nakahinga ng maluwag ng makitang wala at kitang kita ko pa sa screen nito ang salitang defeat...
"Umm siguro nga, hay sayang naman may papakita sana ako sa kanya" bumuntong hininga pa ito habang sinasabi nya yun tinusok tusok nya ang pinapalobo nyang pisnge saka ngumoso. Lagi nyang ginagawa yan pag na bo bored sya. Nakagawian na ata.
"Tsk. Bukas mo na yan ipakita kung ano man yan, malamang madaling araw na yun uuwi" kinalikot kong muli ang larong kanina ko pa pinag tutuunan ng pansin ngunit hanggang ngayun ay diko pa din ma kuha kung paano ito laruin.
Aishhh bat ba laging talo to!
"Aishhh kuya, dont tell me hindi mo padin alam kong pano laruin yan?"
Mabilis na nabaling ang paningin ko sa kanya at marahas na umiling iling. Bukod kasi sa palagi akong talo eh hindi ko din alam kong paano gamitin ng tama ang mga skills. Diko din alam kong paano ipanalo ang laro "hoy grabe ka ha! Dalawang araw ko pa lang namang pinag-aaralan tong ML na to."
"Dalawang araw na, yet hindi pa din alam kong pano? Hayyy bat ba kasi naisipan mong laruin yan ha. E dika naman marunong"
"Eh bat ba?! Im just curious okay? why are so many people addicted to this game" pag papaliwanag ko dito. Maging ang mga kaibigan ko kasi ay adik na adik sa larong ito. Ano bang meron dito at may mga taong hindi na natutulog para laruin lamang ito?
Pero teka? Bat ba ako nag papaliwanag sa batang to?
"Hay nako! The goal of that game is to reach the enemy's base and destroy it while defending your own base!" Pasigaw namang pag e-explain nya sakin
BINABASA MO ANG
"My Time"
Teen FictionI want to be a star, so i could still watch you from a far. -Jasmine No matter what happen, i want to be with you. -Topher